Bí mật gây sốc phía sau tấm vé mời fashion week
Tấm vé mời danh giá của các tuần lễ thời trang quốc tế vốn nổi tiếng không dành cho người “ngoại đạo” nhưng lại rất dễ mua lại bằng tiền.
Bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới gồm Paris Fashion Week (FW), Milan FW, London FW và New York FW là những sự kiện hoành tráng và luôn được tín đồ khắp năm châu trông đợi. Tuy nhiên, để đặt chân đến các buổi trình diễn xa hoa, lộng lẫy nằm trong khuôn khổ “Big Four”, lại là một thử thách không hề nhỏ.
Theo trang tin Eonline, hầu như chỉ có những người hoạt động trực tiếp trong làng mốt gồm stylist, khách hàng, phóng viên, biên tập viên, blogger thời trang, người mẫu… và những ngôi sao nổi tiếng mới có cơ hội nhận được vé mời từ nhà thiết kế. Đặc biệt, vé mời của các nhà thiết kế danh giá nhất như Chanel, Dior, Oscar De La Renta, Fendi, Ralph Lauren, Versace… lại càng khó kiếm và quý giá hơn.
Trong khi đó, nhu cầu tham dự những sự kiện nổi tiếng nhất nhì ngành công nghiệp thời trang lại rất lớn, bởi nhiều mục đích khác nhau.
Nhiều blogger trẻ mong mỏi “pose” hình ở buổi diễn hay trên đường phố để kiếm thêm tên tuổi. Giới tỷ phú, triệu phú mới phất lại muốn “khẳng định mình” bằng cách xuất hiện thật lộng lẫy tại các hàng ghế đầu, trong các buổi diễn hoành tráng của những nhà thiết kế đình đám… Ngoài ra, còn có 1001 lý do khác để tín đồ tranh nhau những chiếc vé mời khó tìm của 4 “ông lớn” fashion week danh giá.
Chính vì vậy, vé mời tham gia “lễ Oscar của ngành thời trang” cũng là một trong những đề tài rất hấp dẫn giới truyền thông quốc tế. Và phía sau đó là hàng loạt bí mật khiến những ai không làm trong ngành công nghiệp tỷ đô đều sẽ phải ngạc nhiên.
1. Hành trình “săn vé” gian nan
Trên 1 trong những trang web chính thức về các tuần lễ thời trang NewYork fashionweek live, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn hữu ích lẫn bất ngờ về cách “săn” vé chính thống để tham dự “Big Four” fashion week.
Theo đó, nếu muốn tham dự New York Fashion Week, bạn có thể xin làm tình nguyện viên hoặc đăng ký tham gia sự kiện. Trang web cũng cung cấp các đường link liên quan. Tuy nhiên, vì số lượng người đăng ký tham dự quá đông so với số vé mời nhỏ giọt vào mỗi mùa diễn, nên tỷ lệ chọi rất cao.
Thông thường trang đăng ký Mercedes-Benz New York Fashion Week bắt đầu mở vài tuần trước các sự kiện. Hàng ngàn người sẽ đăng ký, và chỉ một phần nhỏ được chọn. Người đăng ký phải đóng trước một khoản phí ứng dụng tầm 80 USD, nhưng không có gì đảm bảo giữa việc đóng phí và được tham gia fashion week.
Thậm chí theo trang web này, ngay khi phần đăng ký của bạn được chấp nhận, cơ hội đặt chân đến các buổi diễn của NYFW vẫn còn rất xa vời. Đó chỉ là bước đơn giản cho phép tên bạn xuất hiện trong danh sách xem xét được hoặc không được chọn của các nhà thiết kế sẽ trình diễn tại NYFW. Tương tự, bạn sẽ phải lập một email tại Anh rồi mới được đăng ký vào trang web của Hội đồng thời trang Anh quốc, nếu muốn tham dự London Fashion Week. Để làm tình nguyện viên tại fashion week xứ sương mù, bạn có thể tham khảo danh sách công việc cũng ở trang web này.
Tuy nhiên, New York fashionweek live cho biết họ “hiếm thấy bất cứ thứ gì được đăng ở đó”. Và hầu hết tín đồ mê mẩn fashion week sẽ phải tự liên hệ trực tiếp với ban tổ chức sự kiện.
Việc săn cơ hội xuất hiện ở Paris Fashion Week còn khó khăn hơn gấp bội. Ngoài việc điền đầy đủ thông tin, bạn cần chú ý câu chữ thật chuẩn xác và lịch sự nhất có thể. Quá trình sàng lộc sẽ khắc nghiệt hơn. Bên cạnh đó Liên đoàn thời trang Pháp được cho là rất chú trọng đến văn phong của người đăng ký.
Vì vậy, hành trình có được chiếc vé mời chính thống quả là một thử thách khó nhằn đối với những ai không hoạt động trong lĩnh vực này. Một giải pháp đơn giản nhất mà New York fashionweek live khuyên các tín đồ mê thời trang nên làm, là bỏ tiền mua vé tham dự các sự kiện bên lề, vốn được tổ chức vài ngày sau khi “Big Four” chính thức diễn ra.
2. Mọi chiếc vé đều dễ có, miễn bạn nhiều tiền
Một nghịch lý gây sốc với những thông tin hướng dẫn “săn” vé mời chính thống nêu trên, là bạn hoàn toàn có thể tậu vé “chợ đen”. Tất nhiên khi đã bỏ tiền, bạn sẽ có đặc quyền chọn show diễn, nhà thiết kế lẫn ghế ngồi. Đó là những gì mà nhiều trang tin như DailyMail, Buzzfeed, Dazed… từng phản ánh.
Theo DailyMail, thị trường vé “chợ đen” rất sôi động, với đa dạng mức giá từ 150 USD cho đến 1.600 USD cho một lần xuất hiện tại tuần lễ thời trang. Thậm chí bạn có thể tìm thấy tên và số tiền phải chi cho các nhà thiết kế đình đám khác như Alexander Wang, Michael Kors, Kanye West… Tất cả thông tin này được cung cấp bởi 1 trang mạng có tên Craigslist.
Một nhà cung cấp vé chợ đen cho khách hàng tham gia New York Fashion Week cho biết ông đã bán hơn 2.000 tấm vé chỉ trong 2 mùa diễn. “Có hàng nghìn người không đủ khả năng lọt vào danh sách khách mời chính thống. Khi đó tôi có sẵn các tấm vé mời đủ loại cho họ chọn. Tất nhiên là 'tiền nào của đó'”, ông nói. Trong khi đó, Dazed dẫn một nguồn tin từ công ty sự kiện Cornucopia cho biết khách hàng có thể tham gia bất kỳ show diễn nào họ muốn, miễn là đưa tiền mặt trước. Thậm chí còn có nhiều dịch vụ vé “chợ đen” cho các sự kiện giải trí nổi tiếng khác như lễ trao giải Oscar, Grammy…
Tuy nhiên, cả DailyMail và Buzzfeed đều tỏ ra hết sức cảnh giác với những thông tin từ dịch vụ này: “Dù giới thiệu tên tuổi nhà thiết kế, cái giá phải trả để tham gia show diễn, nhưng trang web này không cung cấp được vị trí ghế ngồi nào cho khách. Ngoài ra, giá vé 1.600 USD cho 1 người tham dự show diễn của Vera Wang có thể hợp lý. Nhưng thật khó tin khi 2 chiếc vé xem show diễn của Caroline Herrera lại chỉ có giá 500 USD”.
Dù vậy, quy luật cung, cầu của thị trường xem ra vẫn giúp các “cò” vé sống tốt. Nếu chuyện buôn vé chợ đen trước giờ được cho là chỉ có ở New York FW, thì vài năm gần đây, trang tin Dazed khẳng định đã bắt đầu lan sang London FW. Một “cò” vé tại Anh cho biết ông ta còn có cả khách hàng thân thiết là một tỷ phú người Nga “sẵn sàng chi tiền để được ngồi hàng ghế đầu…”.
3. Một ngôi sao có thể kiếm cả trăm nghìn đô chỉ từ chiếc vé mời
Với các ngôi sao nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng khắp thế giới, quy luật “ngầm” lại rất ngược đời so với những ai đang săn vé mời fashion week “chợ đen”. Để mời họ xuất hiện ở hàng ghế đầu các show diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang, nhà thiết kế thường phải chi rất bộn tiền.
Trang tin Fashionista từng làm giới truyền thông Hoa Kỳ “điên đảo” khi tiết lộ mức cát xê của Rihanna hay Beyonce ngồi ở hàng ghế đầu các show thời trang. Theo đó, 60.000 bảng Anh là số tiền cần trả cho mỗi mỹ nhân để mời họ đến dự fashion week. Nữ diễn viên Chloe Sevingny cũng bỏ túi hơn 40.000 bảng Anh cho mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện trong khuôn khổ tuần lễ thời trang.
Thậm chí, các con số này có thể còn cao hơn, theo tiết lộ của nhiều nhân vật hoạt động trong ngành thời trang. Cụ thể, ngôi sao hạng A có thể nhận đến 100.000 USD/ lần khi ngồi hàng ghế đầu show diễn fashion week. Mức phí này cũng thay đổi tùy vị trí, độ nổi tiếng lẫn tầm ảnh hưởng của từng người. Sao hạng B được cát xê khoảng 50.000 USD, sao hạng C là 15.000 USD…
Theo trang tin Eonline, hầu như chỉ có những người hoạt động trực tiếp trong làng mốt gồm stylist, khách hàng, phóng viên, biên tập viên, blogger thời trang, người mẫu… và những ngôi sao nổi tiếng mới có cơ hội nhận được vé mời từ nhà thiết kế. Đặc biệt, vé mời của các nhà thiết kế danh giá nhất như Chanel, Dior, Oscar De La Renta, Fendi, Ralph Lauren, Versace… lại càng khó kiếm và quý giá hơn.
Có được một chiếc vé mời tham dự show diễn danh tiếng như Chanel, Dior, Versace… là vinh dự của những ai hoạt động trong lĩnh vực thời trang.
Trong khi đó, nhu cầu tham dự những sự kiện nổi tiếng nhất nhì ngành công nghiệp thời trang lại rất lớn, bởi nhiều mục đích khác nhau.
Nhiều blogger trẻ mong mỏi “pose” hình ở buổi diễn hay trên đường phố để kiếm thêm tên tuổi. Giới tỷ phú, triệu phú mới phất lại muốn “khẳng định mình” bằng cách xuất hiện thật lộng lẫy tại các hàng ghế đầu, trong các buổi diễn hoành tráng của những nhà thiết kế đình đám… Ngoài ra, còn có 1001 lý do khác để tín đồ tranh nhau những chiếc vé mời khó tìm của 4 “ông lớn” fashion week danh giá.
Chính vì vậy, vé mời tham gia “lễ Oscar của ngành thời trang” cũng là một trong những đề tài rất hấp dẫn giới truyền thông quốc tế. Và phía sau đó là hàng loạt bí mật khiến những ai không làm trong ngành công nghiệp tỷ đô đều sẽ phải ngạc nhiên.
1. Hành trình “săn vé” gian nan
Trên 1 trong những trang web chính thức về các tuần lễ thời trang NewYork fashionweek live, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn hữu ích lẫn bất ngờ về cách “săn” vé chính thống để tham dự “Big Four” fashion week.
Theo đó, nếu muốn tham dự New York Fashion Week, bạn có thể xin làm tình nguyện viên hoặc đăng ký tham gia sự kiện. Trang web cũng cung cấp các đường link liên quan. Tuy nhiên, vì số lượng người đăng ký tham dự quá đông so với số vé mời nhỏ giọt vào mỗi mùa diễn, nên tỷ lệ chọi rất cao.
Nếu muốn tham dự 4 fashion week lớn nhất thế giới, các tín đồ không làm trong lĩnh vực
thời trang phải “săn” vé bằng cách làm tình nguyện viên cho nhà
thiết kế hoặc đăng ký trên mạng.
thời trang phải “săn” vé bằng cách làm tình nguyện viên cho nhà
thiết kế hoặc đăng ký trên mạng.
Thông thường trang đăng ký Mercedes-Benz New York Fashion Week bắt đầu mở vài tuần trước các sự kiện. Hàng ngàn người sẽ đăng ký, và chỉ một phần nhỏ được chọn. Người đăng ký phải đóng trước một khoản phí ứng dụng tầm 80 USD, nhưng không có gì đảm bảo giữa việc đóng phí và được tham gia fashion week.
Thậm chí theo trang web này, ngay khi phần đăng ký của bạn được chấp nhận, cơ hội đặt chân đến các buổi diễn của NYFW vẫn còn rất xa vời. Đó chỉ là bước đơn giản cho phép tên bạn xuất hiện trong danh sách xem xét được hoặc không được chọn của các nhà thiết kế sẽ trình diễn tại NYFW. Tương tự, bạn sẽ phải lập một email tại Anh rồi mới được đăng ký vào trang web của Hội đồng thời trang Anh quốc, nếu muốn tham dự London Fashion Week. Để làm tình nguyện viên tại fashion week xứ sương mù, bạn có thể tham khảo danh sách công việc cũng ở trang web này.
Tuy nhiên, New York fashionweek live cho biết họ “hiếm thấy bất cứ thứ gì được đăng ở đó”. Và hầu hết tín đồ mê mẩn fashion week sẽ phải tự liên hệ trực tiếp với ban tổ chức sự kiện.
Trong khi tín đồ có nhiều cơ hội tìm vé tham dự New York FW và Milan FW, London FW và đặc biệt Paris FW được cho là không dành cho các “tay ngang”.
Việc săn cơ hội xuất hiện ở Paris Fashion Week còn khó khăn hơn gấp bội. Ngoài việc điền đầy đủ thông tin, bạn cần chú ý câu chữ thật chuẩn xác và lịch sự nhất có thể. Quá trình sàng lộc sẽ khắc nghiệt hơn. Bên cạnh đó Liên đoàn thời trang Pháp được cho là rất chú trọng đến văn phong của người đăng ký.
Vì vậy, hành trình có được chiếc vé mời chính thống quả là một thử thách khó nhằn đối với những ai không hoạt động trong lĩnh vực này. Một giải pháp đơn giản nhất mà New York fashionweek live khuyên các tín đồ mê thời trang nên làm, là bỏ tiền mua vé tham dự các sự kiện bên lề, vốn được tổ chức vài ngày sau khi “Big Four” chính thức diễn ra.
2. Mọi chiếc vé đều dễ có, miễn bạn nhiều tiền
Một nghịch lý gây sốc với những thông tin hướng dẫn “săn” vé mời chính thống nêu trên, là bạn hoàn toàn có thể tậu vé “chợ đen”. Tất nhiên khi đã bỏ tiền, bạn sẽ có đặc quyền chọn show diễn, nhà thiết kế lẫn ghế ngồi. Đó là những gì mà nhiều trang tin như DailyMail, Buzzfeed, Dazed… từng phản ánh.
Những lời chào bán vé xem fashion week hấp dẫn với giá “bèo” đầy rẫy trên trang web Craigslist.
Theo DailyMail, thị trường vé “chợ đen” rất sôi động, với đa dạng mức giá từ 150 USD cho đến 1.600 USD cho một lần xuất hiện tại tuần lễ thời trang. Thậm chí bạn có thể tìm thấy tên và số tiền phải chi cho các nhà thiết kế đình đám khác như Alexander Wang, Michael Kors, Kanye West… Tất cả thông tin này được cung cấp bởi 1 trang mạng có tên Craigslist.
Một nhà cung cấp vé chợ đen cho khách hàng tham gia New York Fashion Week cho biết ông đã bán hơn 2.000 tấm vé chỉ trong 2 mùa diễn. “Có hàng nghìn người không đủ khả năng lọt vào danh sách khách mời chính thống. Khi đó tôi có sẵn các tấm vé mời đủ loại cho họ chọn. Tất nhiên là 'tiền nào của đó'”, ông nói. Trong khi đó, Dazed dẫn một nguồn tin từ công ty sự kiện Cornucopia cho biết khách hàng có thể tham gia bất kỳ show diễn nào họ muốn, miễn là đưa tiền mặt trước. Thậm chí còn có nhiều dịch vụ vé “chợ đen” cho các sự kiện giải trí nổi tiếng khác như lễ trao giải Oscar, Grammy…
Tuy nhiên, cả DailyMail và Buzzfeed đều tỏ ra hết sức cảnh giác với những thông tin từ dịch vụ này: “Dù giới thiệu tên tuổi nhà thiết kế, cái giá phải trả để tham gia show diễn, nhưng trang web này không cung cấp được vị trí ghế ngồi nào cho khách. Ngoài ra, giá vé 1.600 USD cho 1 người tham dự show diễn của Vera Wang có thể hợp lý. Nhưng thật khó tin khi 2 chiếc vé xem show diễn của Caroline Herrera lại chỉ có giá 500 USD”.
Một trang rao bán 1 cặp vé mời tham dự show Eudon Choi tại London FW chỉ với giá
30 bảng. Mức giá quá thấp để trả cho một show diễn đình đám theo
DailyMail là rất “bất hợp lý”.
30 bảng. Mức giá quá thấp để trả cho một show diễn đình đám theo
DailyMail là rất “bất hợp lý”.
Dù vậy, quy luật cung, cầu của thị trường xem ra vẫn giúp các “cò” vé sống tốt. Nếu chuyện buôn vé chợ đen trước giờ được cho là chỉ có ở New York FW, thì vài năm gần đây, trang tin Dazed khẳng định đã bắt đầu lan sang London FW. Một “cò” vé tại Anh cho biết ông ta còn có cả khách hàng thân thiết là một tỷ phú người Nga “sẵn sàng chi tiền để được ngồi hàng ghế đầu…”.
3. Một ngôi sao có thể kiếm cả trăm nghìn đô chỉ từ chiếc vé mời
Với các ngôi sao nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng khắp thế giới, quy luật “ngầm” lại rất ngược đời so với những ai đang săn vé mời fashion week “chợ đen”. Để mời họ xuất hiện ở hàng ghế đầu các show diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang, nhà thiết kế thường phải chi rất bộn tiền.
Kim Kardashian là một trong những ngôi sao mới rất được các thương hiệu thời trang săn đón trên hàng ghế đầu fashion week.
Trang tin Fashionista từng làm giới truyền thông Hoa Kỳ “điên đảo” khi tiết lộ mức cát xê của Rihanna hay Beyonce ngồi ở hàng ghế đầu các show thời trang. Theo đó, 60.000 bảng Anh là số tiền cần trả cho mỗi mỹ nhân để mời họ đến dự fashion week. Nữ diễn viên Chloe Sevingny cũng bỏ túi hơn 40.000 bảng Anh cho mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện trong khuôn khổ tuần lễ thời trang.
Thậm chí, các con số này có thể còn cao hơn, theo tiết lộ của nhiều nhân vật hoạt động trong ngành thời trang. Cụ thể, ngôi sao hạng A có thể nhận đến 100.000 USD/ lần khi ngồi hàng ghế đầu show diễn fashion week. Mức phí này cũng thay đổi tùy vị trí, độ nổi tiếng lẫn tầm ảnh hưởng của từng người. Sao hạng B được cát xê khoảng 50.000 USD, sao hạng C là 15.000 USD…
Theo Báo Bình Dương
-
3 giờ trướcDiễn viên Quỳnh Kool khoe nét trong trẻo, ngây thơ với phong cách "nàng thơ". NSƯT Chiều Xuân trẻ hơn chục tuổi nhờ kiểu tóc mới.
-
4 giờ trướcKhoảnh khắc Hoa hậu Quốc tế 2024 Thanh Thủy chung khung hình với đương kim Hoa hậu Thế giới Krystyna Pyszková gây chú ý với các fan sắc đẹp quốc tế.
-
6 giờ trướcMới đây, Phòng khám da liễu của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) điều trị thành công cho bệnh nhân bị dị ứng da đầu do nhuộm tóc.
-
7 giờ trướcNhiều người TP.HCM háo hức đi “săn” hàng giảm giá dịp Black Friday nhưng lại thất vọng đi về vì sản phẩm không được như kỳ vọng.
-
8 giờ trướcVừa đăng quang ngôi vị hoa hậu Quý bà, tân hoa hậu đã bị kiện vì lừa đảo 76 tỉ đồng.
-
9 giờ trướcVới kiểu dáng hiện đại và dễ sử dụng, giày loafer đang trở thành món đồ được chị em ưu tiên lựa chọn khi có thể phối cùng nhiều phong cách thời trang.
-
11 giờ trướcÁ hậu Bùi Khánh Linh chính thức tham gia Miss Intercontinental 2024 diễn ra tại Ai Cập. Trong những hoạt động đầu tiên tại cuộc thi, người đẹp khoe vóc dáng nổi bật trong những thiết kế đẹp mắt.
-
12 giờ trướcQuần jeans ống suông linh hoạt và dễ phối đồ, tuỳ vào phong cách, bạn có thể lựa chọn các kiểu áo khác nhau để tạo ra một set đồ hoàn hảo.
-
13 giờ trướcTrà xanh không chỉ là một loại thức uống bổ dưỡng mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc chăm sóc da.
-
13 giờ trướcTrong bảng xếp hạng top 10 chủ đề nhận được sự quan tâm của dư luận, hoa hậu Kỳ Duyên vượt mặt hoa hậu Thanh Thủy.
-
17 giờ trướcMiu Lê, Phan Như Thảo từng tăng cân nhanh khiến cả hai tự ti về ngoại hình và tìm đến cách giảm cân tiêu cực.
-
1 ngày trướcHoa hậu Thanh Thủy được trao tặng bằng khen tại lễ tôn vinh sinh viên xuất sắc học kỳ Summer 2024 tại Tổng lãnh sự quán Anh ở TPHCM.
-
1 ngày trướcMặc dù khả năng diễn xuất của "mỹ nhân 4000 năm" Cúc Tịnh Y vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận cô rất được yêu thích ở đất nước tỷ dân.
-
1 ngày trướcTân Mr World (Nam vương Thế giới) 2024 Danny Mejia từ Puerto Rico sở hữu gương mặt điển trai, hình thể săn chắc cùng nhiều tài lẻ.
-
1 ngày trướcĐại diện Puerto Rico - Danny Mejia - đã đăng quang ngôi vị Mr World - Nam vương Thế giới 2024 trong chung kết tổ chức ở Phan Thiết tối 23/11. Đại diện Việt Nam - Phạm Tuấn Ngọc dừng chân ở ngôi á vương 1.
-
2 ngày trướcÁ hậu Bùi Khánh Linh đáp trả trước những bình luận tiêu cực liên quan đến chuyện bỏ quên sash.
-
2 ngày trướcDù đã ở ngưỡng U55 nhưng mỹ nhân này vẫn khiến netizen phải bấn loạn mỗi lần xuất hiện trước công chúng.
-
2 ngày trướcNữ siêu mẫu cho biết đó là sự cố không mong muốn và hoan hỉ đón nhận.
-
2 ngày trướcNetizen nhận xét dù visual xinh đẹp nhưng Hoa hậu Ý Nhi cũng không cứu nổi "bộ cánh" độc lạ này.
Tin tức mới nhất
-
3 giờ trước
-
3 giờ trước
-
4 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
13 ngày trước
-
14 ngày trước