Bí mật gây sốc phía sau tấm vé mời fashion week
Tấm vé mời danh giá của các tuần lễ thời trang quốc tế vốn nổi tiếng không dành cho người “ngoại đạo” nhưng lại rất dễ mua lại bằng tiền.
Bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới gồm Paris Fashion Week (FW), Milan FW, London FW và New York FW là những sự kiện hoành tráng và luôn được tín đồ khắp năm châu trông đợi. Tuy nhiên, để đặt chân đến các buổi trình diễn xa hoa, lộng lẫy nằm trong khuôn khổ “Big Four”, lại là một thử thách không hề nhỏ.
Theo trang tin Eonline, hầu như chỉ có những người hoạt động trực tiếp trong làng mốt gồm stylist, khách hàng, phóng viên, biên tập viên, blogger thời trang, người mẫu… và những ngôi sao nổi tiếng mới có cơ hội nhận được vé mời từ nhà thiết kế. Đặc biệt, vé mời của các nhà thiết kế danh giá nhất như Chanel, Dior, Oscar De La Renta, Fendi, Ralph Lauren, Versace… lại càng khó kiếm và quý giá hơn.
Trong khi đó, nhu cầu tham dự những sự kiện nổi tiếng nhất nhì ngành công nghiệp thời trang lại rất lớn, bởi nhiều mục đích khác nhau.
Nhiều blogger trẻ mong mỏi “pose” hình ở buổi diễn hay trên đường phố để kiếm thêm tên tuổi. Giới tỷ phú, triệu phú mới phất lại muốn “khẳng định mình” bằng cách xuất hiện thật lộng lẫy tại các hàng ghế đầu, trong các buổi diễn hoành tráng của những nhà thiết kế đình đám… Ngoài ra, còn có 1001 lý do khác để tín đồ tranh nhau những chiếc vé mời khó tìm của 4 “ông lớn” fashion week danh giá.
Chính vì vậy, vé mời tham gia “lễ Oscar của ngành thời trang” cũng là một trong những đề tài rất hấp dẫn giới truyền thông quốc tế. Và phía sau đó là hàng loạt bí mật khiến những ai không làm trong ngành công nghiệp tỷ đô đều sẽ phải ngạc nhiên.
1. Hành trình “săn vé” gian nan
Trên 1 trong những trang web chính thức về các tuần lễ thời trang NewYork fashionweek live, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn hữu ích lẫn bất ngờ về cách “săn” vé chính thống để tham dự “Big Four” fashion week.
Theo đó, nếu muốn tham dự New York Fashion Week, bạn có thể xin làm tình nguyện viên hoặc đăng ký tham gia sự kiện. Trang web cũng cung cấp các đường link liên quan. Tuy nhiên, vì số lượng người đăng ký tham dự quá đông so với số vé mời nhỏ giọt vào mỗi mùa diễn, nên tỷ lệ chọi rất cao.
Thông thường trang đăng ký Mercedes-Benz New York Fashion Week bắt đầu mở vài tuần trước các sự kiện. Hàng ngàn người sẽ đăng ký, và chỉ một phần nhỏ được chọn. Người đăng ký phải đóng trước một khoản phí ứng dụng tầm 80 USD, nhưng không có gì đảm bảo giữa việc đóng phí và được tham gia fashion week.
Thậm chí theo trang web này, ngay khi phần đăng ký của bạn được chấp nhận, cơ hội đặt chân đến các buổi diễn của NYFW vẫn còn rất xa vời. Đó chỉ là bước đơn giản cho phép tên bạn xuất hiện trong danh sách xem xét được hoặc không được chọn của các nhà thiết kế sẽ trình diễn tại NYFW. Tương tự, bạn sẽ phải lập một email tại Anh rồi mới được đăng ký vào trang web của Hội đồng thời trang Anh quốc, nếu muốn tham dự London Fashion Week. Để làm tình nguyện viên tại fashion week xứ sương mù, bạn có thể tham khảo danh sách công việc cũng ở trang web này.
Tuy nhiên, New York fashionweek live cho biết họ “hiếm thấy bất cứ thứ gì được đăng ở đó”. Và hầu hết tín đồ mê mẩn fashion week sẽ phải tự liên hệ trực tiếp với ban tổ chức sự kiện.
Việc săn cơ hội xuất hiện ở Paris Fashion Week còn khó khăn hơn gấp bội. Ngoài việc điền đầy đủ thông tin, bạn cần chú ý câu chữ thật chuẩn xác và lịch sự nhất có thể. Quá trình sàng lộc sẽ khắc nghiệt hơn. Bên cạnh đó Liên đoàn thời trang Pháp được cho là rất chú trọng đến văn phong của người đăng ký.
Vì vậy, hành trình có được chiếc vé mời chính thống quả là một thử thách khó nhằn đối với những ai không hoạt động trong lĩnh vực này. Một giải pháp đơn giản nhất mà New York fashionweek live khuyên các tín đồ mê thời trang nên làm, là bỏ tiền mua vé tham dự các sự kiện bên lề, vốn được tổ chức vài ngày sau khi “Big Four” chính thức diễn ra.
2. Mọi chiếc vé đều dễ có, miễn bạn nhiều tiền
Một nghịch lý gây sốc với những thông tin hướng dẫn “săn” vé mời chính thống nêu trên, là bạn hoàn toàn có thể tậu vé “chợ đen”. Tất nhiên khi đã bỏ tiền, bạn sẽ có đặc quyền chọn show diễn, nhà thiết kế lẫn ghế ngồi. Đó là những gì mà nhiều trang tin như DailyMail, Buzzfeed, Dazed… từng phản ánh.
Theo DailyMail, thị trường vé “chợ đen” rất sôi động, với đa dạng mức giá từ 150 USD cho đến 1.600 USD cho một lần xuất hiện tại tuần lễ thời trang. Thậm chí bạn có thể tìm thấy tên và số tiền phải chi cho các nhà thiết kế đình đám khác như Alexander Wang, Michael Kors, Kanye West… Tất cả thông tin này được cung cấp bởi 1 trang mạng có tên Craigslist.
Một nhà cung cấp vé chợ đen cho khách hàng tham gia New York Fashion Week cho biết ông đã bán hơn 2.000 tấm vé chỉ trong 2 mùa diễn. “Có hàng nghìn người không đủ khả năng lọt vào danh sách khách mời chính thống. Khi đó tôi có sẵn các tấm vé mời đủ loại cho họ chọn. Tất nhiên là 'tiền nào của đó'”, ông nói. Trong khi đó, Dazed dẫn một nguồn tin từ công ty sự kiện Cornucopia cho biết khách hàng có thể tham gia bất kỳ show diễn nào họ muốn, miễn là đưa tiền mặt trước. Thậm chí còn có nhiều dịch vụ vé “chợ đen” cho các sự kiện giải trí nổi tiếng khác như lễ trao giải Oscar, Grammy…
Tuy nhiên, cả DailyMail và Buzzfeed đều tỏ ra hết sức cảnh giác với những thông tin từ dịch vụ này: “Dù giới thiệu tên tuổi nhà thiết kế, cái giá phải trả để tham gia show diễn, nhưng trang web này không cung cấp được vị trí ghế ngồi nào cho khách. Ngoài ra, giá vé 1.600 USD cho 1 người tham dự show diễn của Vera Wang có thể hợp lý. Nhưng thật khó tin khi 2 chiếc vé xem show diễn của Caroline Herrera lại chỉ có giá 500 USD”.
Dù vậy, quy luật cung, cầu của thị trường xem ra vẫn giúp các “cò” vé sống tốt. Nếu chuyện buôn vé chợ đen trước giờ được cho là chỉ có ở New York FW, thì vài năm gần đây, trang tin Dazed khẳng định đã bắt đầu lan sang London FW. Một “cò” vé tại Anh cho biết ông ta còn có cả khách hàng thân thiết là một tỷ phú người Nga “sẵn sàng chi tiền để được ngồi hàng ghế đầu…”.
3. Một ngôi sao có thể kiếm cả trăm nghìn đô chỉ từ chiếc vé mời
Với các ngôi sao nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng khắp thế giới, quy luật “ngầm” lại rất ngược đời so với những ai đang săn vé mời fashion week “chợ đen”. Để mời họ xuất hiện ở hàng ghế đầu các show diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang, nhà thiết kế thường phải chi rất bộn tiền.
Trang tin Fashionista từng làm giới truyền thông Hoa Kỳ “điên đảo” khi tiết lộ mức cát xê của Rihanna hay Beyonce ngồi ở hàng ghế đầu các show thời trang. Theo đó, 60.000 bảng Anh là số tiền cần trả cho mỗi mỹ nhân để mời họ đến dự fashion week. Nữ diễn viên Chloe Sevingny cũng bỏ túi hơn 40.000 bảng Anh cho mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện trong khuôn khổ tuần lễ thời trang.
Thậm chí, các con số này có thể còn cao hơn, theo tiết lộ của nhiều nhân vật hoạt động trong ngành thời trang. Cụ thể, ngôi sao hạng A có thể nhận đến 100.000 USD/ lần khi ngồi hàng ghế đầu show diễn fashion week. Mức phí này cũng thay đổi tùy vị trí, độ nổi tiếng lẫn tầm ảnh hưởng của từng người. Sao hạng B được cát xê khoảng 50.000 USD, sao hạng C là 15.000 USD…
Theo trang tin Eonline, hầu như chỉ có những người hoạt động trực tiếp trong làng mốt gồm stylist, khách hàng, phóng viên, biên tập viên, blogger thời trang, người mẫu… và những ngôi sao nổi tiếng mới có cơ hội nhận được vé mời từ nhà thiết kế. Đặc biệt, vé mời của các nhà thiết kế danh giá nhất như Chanel, Dior, Oscar De La Renta, Fendi, Ralph Lauren, Versace… lại càng khó kiếm và quý giá hơn.
Có được một chiếc vé mời tham dự show diễn danh tiếng như Chanel, Dior, Versace… là vinh dự của những ai hoạt động trong lĩnh vực thời trang.
Trong khi đó, nhu cầu tham dự những sự kiện nổi tiếng nhất nhì ngành công nghiệp thời trang lại rất lớn, bởi nhiều mục đích khác nhau.
Nhiều blogger trẻ mong mỏi “pose” hình ở buổi diễn hay trên đường phố để kiếm thêm tên tuổi. Giới tỷ phú, triệu phú mới phất lại muốn “khẳng định mình” bằng cách xuất hiện thật lộng lẫy tại các hàng ghế đầu, trong các buổi diễn hoành tráng của những nhà thiết kế đình đám… Ngoài ra, còn có 1001 lý do khác để tín đồ tranh nhau những chiếc vé mời khó tìm của 4 “ông lớn” fashion week danh giá.
Chính vì vậy, vé mời tham gia “lễ Oscar của ngành thời trang” cũng là một trong những đề tài rất hấp dẫn giới truyền thông quốc tế. Và phía sau đó là hàng loạt bí mật khiến những ai không làm trong ngành công nghiệp tỷ đô đều sẽ phải ngạc nhiên.
1. Hành trình “săn vé” gian nan
Trên 1 trong những trang web chính thức về các tuần lễ thời trang NewYork fashionweek live, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn hữu ích lẫn bất ngờ về cách “săn” vé chính thống để tham dự “Big Four” fashion week.
Theo đó, nếu muốn tham dự New York Fashion Week, bạn có thể xin làm tình nguyện viên hoặc đăng ký tham gia sự kiện. Trang web cũng cung cấp các đường link liên quan. Tuy nhiên, vì số lượng người đăng ký tham dự quá đông so với số vé mời nhỏ giọt vào mỗi mùa diễn, nên tỷ lệ chọi rất cao.
Nếu muốn tham dự 4 fashion week lớn nhất thế giới, các tín đồ không làm trong lĩnh vực
thời trang phải “săn” vé bằng cách làm tình nguyện viên cho nhà
thiết kế hoặc đăng ký trên mạng.
thời trang phải “săn” vé bằng cách làm tình nguyện viên cho nhà
thiết kế hoặc đăng ký trên mạng.
Thông thường trang đăng ký Mercedes-Benz New York Fashion Week bắt đầu mở vài tuần trước các sự kiện. Hàng ngàn người sẽ đăng ký, và chỉ một phần nhỏ được chọn. Người đăng ký phải đóng trước một khoản phí ứng dụng tầm 80 USD, nhưng không có gì đảm bảo giữa việc đóng phí và được tham gia fashion week.
Thậm chí theo trang web này, ngay khi phần đăng ký của bạn được chấp nhận, cơ hội đặt chân đến các buổi diễn của NYFW vẫn còn rất xa vời. Đó chỉ là bước đơn giản cho phép tên bạn xuất hiện trong danh sách xem xét được hoặc không được chọn của các nhà thiết kế sẽ trình diễn tại NYFW. Tương tự, bạn sẽ phải lập một email tại Anh rồi mới được đăng ký vào trang web của Hội đồng thời trang Anh quốc, nếu muốn tham dự London Fashion Week. Để làm tình nguyện viên tại fashion week xứ sương mù, bạn có thể tham khảo danh sách công việc cũng ở trang web này.
Tuy nhiên, New York fashionweek live cho biết họ “hiếm thấy bất cứ thứ gì được đăng ở đó”. Và hầu hết tín đồ mê mẩn fashion week sẽ phải tự liên hệ trực tiếp với ban tổ chức sự kiện.
Trong khi tín đồ có nhiều cơ hội tìm vé tham dự New York FW và Milan FW, London FW và đặc biệt Paris FW được cho là không dành cho các “tay ngang”.
Việc săn cơ hội xuất hiện ở Paris Fashion Week còn khó khăn hơn gấp bội. Ngoài việc điền đầy đủ thông tin, bạn cần chú ý câu chữ thật chuẩn xác và lịch sự nhất có thể. Quá trình sàng lộc sẽ khắc nghiệt hơn. Bên cạnh đó Liên đoàn thời trang Pháp được cho là rất chú trọng đến văn phong của người đăng ký.
Vì vậy, hành trình có được chiếc vé mời chính thống quả là một thử thách khó nhằn đối với những ai không hoạt động trong lĩnh vực này. Một giải pháp đơn giản nhất mà New York fashionweek live khuyên các tín đồ mê thời trang nên làm, là bỏ tiền mua vé tham dự các sự kiện bên lề, vốn được tổ chức vài ngày sau khi “Big Four” chính thức diễn ra.
2. Mọi chiếc vé đều dễ có, miễn bạn nhiều tiền
Một nghịch lý gây sốc với những thông tin hướng dẫn “săn” vé mời chính thống nêu trên, là bạn hoàn toàn có thể tậu vé “chợ đen”. Tất nhiên khi đã bỏ tiền, bạn sẽ có đặc quyền chọn show diễn, nhà thiết kế lẫn ghế ngồi. Đó là những gì mà nhiều trang tin như DailyMail, Buzzfeed, Dazed… từng phản ánh.
Những lời chào bán vé xem fashion week hấp dẫn với giá “bèo” đầy rẫy trên trang web Craigslist.
Theo DailyMail, thị trường vé “chợ đen” rất sôi động, với đa dạng mức giá từ 150 USD cho đến 1.600 USD cho một lần xuất hiện tại tuần lễ thời trang. Thậm chí bạn có thể tìm thấy tên và số tiền phải chi cho các nhà thiết kế đình đám khác như Alexander Wang, Michael Kors, Kanye West… Tất cả thông tin này được cung cấp bởi 1 trang mạng có tên Craigslist.
Một nhà cung cấp vé chợ đen cho khách hàng tham gia New York Fashion Week cho biết ông đã bán hơn 2.000 tấm vé chỉ trong 2 mùa diễn. “Có hàng nghìn người không đủ khả năng lọt vào danh sách khách mời chính thống. Khi đó tôi có sẵn các tấm vé mời đủ loại cho họ chọn. Tất nhiên là 'tiền nào của đó'”, ông nói. Trong khi đó, Dazed dẫn một nguồn tin từ công ty sự kiện Cornucopia cho biết khách hàng có thể tham gia bất kỳ show diễn nào họ muốn, miễn là đưa tiền mặt trước. Thậm chí còn có nhiều dịch vụ vé “chợ đen” cho các sự kiện giải trí nổi tiếng khác như lễ trao giải Oscar, Grammy…
Tuy nhiên, cả DailyMail và Buzzfeed đều tỏ ra hết sức cảnh giác với những thông tin từ dịch vụ này: “Dù giới thiệu tên tuổi nhà thiết kế, cái giá phải trả để tham gia show diễn, nhưng trang web này không cung cấp được vị trí ghế ngồi nào cho khách. Ngoài ra, giá vé 1.600 USD cho 1 người tham dự show diễn của Vera Wang có thể hợp lý. Nhưng thật khó tin khi 2 chiếc vé xem show diễn của Caroline Herrera lại chỉ có giá 500 USD”.
Một trang rao bán 1 cặp vé mời tham dự show Eudon Choi tại London FW chỉ với giá
30 bảng. Mức giá quá thấp để trả cho một show diễn đình đám theo
DailyMail là rất “bất hợp lý”.
30 bảng. Mức giá quá thấp để trả cho một show diễn đình đám theo
DailyMail là rất “bất hợp lý”.
Dù vậy, quy luật cung, cầu của thị trường xem ra vẫn giúp các “cò” vé sống tốt. Nếu chuyện buôn vé chợ đen trước giờ được cho là chỉ có ở New York FW, thì vài năm gần đây, trang tin Dazed khẳng định đã bắt đầu lan sang London FW. Một “cò” vé tại Anh cho biết ông ta còn có cả khách hàng thân thiết là một tỷ phú người Nga “sẵn sàng chi tiền để được ngồi hàng ghế đầu…”.
3. Một ngôi sao có thể kiếm cả trăm nghìn đô chỉ từ chiếc vé mời
Với các ngôi sao nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng khắp thế giới, quy luật “ngầm” lại rất ngược đời so với những ai đang săn vé mời fashion week “chợ đen”. Để mời họ xuất hiện ở hàng ghế đầu các show diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang, nhà thiết kế thường phải chi rất bộn tiền.
Kim Kardashian là một trong những ngôi sao mới rất được các thương hiệu thời trang săn đón trên hàng ghế đầu fashion week.
Trang tin Fashionista từng làm giới truyền thông Hoa Kỳ “điên đảo” khi tiết lộ mức cát xê của Rihanna hay Beyonce ngồi ở hàng ghế đầu các show thời trang. Theo đó, 60.000 bảng Anh là số tiền cần trả cho mỗi mỹ nhân để mời họ đến dự fashion week. Nữ diễn viên Chloe Sevingny cũng bỏ túi hơn 40.000 bảng Anh cho mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện trong khuôn khổ tuần lễ thời trang.
Thậm chí, các con số này có thể còn cao hơn, theo tiết lộ của nhiều nhân vật hoạt động trong ngành thời trang. Cụ thể, ngôi sao hạng A có thể nhận đến 100.000 USD/ lần khi ngồi hàng ghế đầu show diễn fashion week. Mức phí này cũng thay đổi tùy vị trí, độ nổi tiếng lẫn tầm ảnh hưởng của từng người. Sao hạng B được cát xê khoảng 50.000 USD, sao hạng C là 15.000 USD…
Theo Báo Bình Dương
-
7 phút trướcNgoài các nhân vật chính, các nữ diễn viên phụ trong bộ phim truyền hình ăn khách "Nữ Hoàng Nước Mắt" cũng trưng diện những mẫu trang sức đắt tiền của hàng loạt thương hiệu đình đám.
-
37 phút trướcThảo Bebe sở hữu gu ăn mặc cuốn hút, khoe trọn vóc dáng nuột nà dù đã là mẹ 2 con.
-
2 giờ trướcPhong cách thời trang trẻ trung và thanh lịch không chỉ giúp tỏa sáng mà còn mang lại cảm giác thoải mái, tự tin cho người mặc. Gợi ý 5 kiểu áo cho các nàng với giá từ 200k không nên bỏ qua.
-
3 giờ trướcDưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè.
-
3 giờ trướcTại một sự kiện ra mắt phim, nhiều người hỏi số tiền MC Thanh Bạch bỏ ra mua vàng làm trang sức, anh cười bảo "phải tính bằng ký".
-
3 giờ trướcNgười đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.
-
3 giờ trướcBức ảnh trong quá khứ của Dương Tử khác xa "một trời một vực" so với hiện tại khiến dân tình bàn tán xôn xao.
-
4 giờ trướcLý Nhược Đồng chia sẻ một số bí quyết trong việc dùng kem chống nắng, chế độ ăn uống để hạn chế lão hóa, giúp giảm cân, gây chú ý
-
4 giờ trướcDiễn viên Việt Anh vốn được mệnh danh "nam thần" của màn ảnh Việt khiến bao cô gái, chàng trai mê đắm nhưng anh vẫn chi đến 400 triệu để dao kéo.
-
5 giờ trướcLướt một vòng instagram, facebook hay Tiktok có thể thấy những ngôi sao Hàn, hot girl đang mê mệt kiểu tóc tết nhẹ nhàng chuẩn nàng thơ. Đây cũng là kiểu tóc được GenZ Việt thực hiện nhiều nhất khi đi du lịch.
-
5 giờ trướcDàn mỹ nhân Việt chuộng áo "mini" khoe vòng eo nhỏ xíu.
-
6 giờ trướcChị em nên bổ sung 4 mẫu váy tôn dáng sau đây cho tủ đồ mùa hè.
-
7 giờ trướcPhụ kiện độc quyền này thậm chí còn được một số người coi là khoản đầu tư tốt hơn vàng hoặc thị trường chứng khoán. Chiếc túi đắt nhất thế giới là Hermès Himalaya Birkin được bán với giá 500.000 USD.
-
8 giờ trướcĐương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 Luciana Fuster mặc trang phục cắt xẻ táo bạo khi xuất hiện trong sự kiện trao sash cho các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Guatemala 2024.
-
8 giờ trướcĐỗ Thị Hà, Lê Hoàng Phương và nhiều người đẹp khoe dáng nóng bỏng với bikini trong dịp nghỉ lễ 30/4 dài ngày.
-
8 giờ trướcBác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tin rằng David Beckham, Tom Cruise và một số tài tử Hollywood khác sử dụng chất làm đầy để giúp khuôn mặt căng tràn hơn sau khi giảm cân.
-
9 giờ trướcLan Phương sinh con thứ hai vào đầu tháng 3/2024.
-
9 giờ trướcDiệu Hương năm 2019 đã sang Mỹ định cư, cuộc sống ở vùng đất mới của nữ diễn viên luôn bình yên hạnh phúc. Ở tuổi 39, nhan sắc của cô vẫn vô cùng xinh đẹp.
-
11 giờ trướcSau khi đi biển, nhiều người sẽ phải đối diện với tình trạng da bị cháy nắng, những cách dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ.
-
13 giờ trướcLoạt ảnh mới của Suri Cruise gây chú ý.
Tin tức mới nhất
-
37 phút trước
-
37 phút trước
-
37 phút trước
Hay nhất 2sao
-
16 ngày trước