Bị nhận xét nói giọng giống diễn viên hài Chiến Thắng, sao nam phim 'Làng Trong Phố' nói gì?

Nhiều người nhận xét giọng nói đặc biệt của nhân vật Bản trong phim "Làng Trong Phố" có phần giống với giọng của nam diễn viên Chiến Thắng khi đóng phim "Làng ế vợ".

Bộ phim Làng Trong Phố đề cập đến cuộc sống vất vả của những người dân quê lên thành phố với hi vọng tìm được công việc tốt hơn.

Tuy không phải vai chính nhưng nhân vật Mến (Doãn Quốc Đam) lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả vì có giọng nói trầm khàn, khó nghe.

Sau hơn 10 tập của bộ phim, cộng đồng mạng vẫn luôn hi vọng đạo diễn và biên kịch sớm "đưa Mến đi chữa giọng" để có thể nghe rõ thoại của nhân vật.

Trên thực tế, ở phim Làng trong phố không chỉ có Mến "bóp" giọng để tạo điểm nhấn cho vai diễn mà còn có nhân vật Bản do nam diễn viên Hoàng Du Ka thủ vai cũng sở hữu giọng nói lạ.


Đoạn thoại đầy cảm xúc của nhân vật Bản ở phim "Làng trong phố".

Theo đó, Bản là thành viên của xóm trọ nơi cặp nhân vật chính Hiếu và Hoài đang ở. Tính tình hiền lành, chất phác, Bản nhận được thiện cảm từ công chúng theo dõi bộ phim cho dù anh cũng có giọng nói khá đặc biệt.

Chia sẻ về giọng nói của mình trong phim, Hoàng Du Ka cho hay: "Bản chỉ là nhân vật phụ của phim 'Làng Trong Phố'. Lần này, tôi vào vai cậu trai quê có hoàn cảnh khó khăn, lên phố với hi vọng kiếm được công việc tốt để trang trải cuộc sống nhưng lại luôn thiếu trước hụt sau.

Bản sẽ giúp khắc họa chân thực hơn nỗi vất vả, thiếu thốn của người lao động tỉnh lẻ ở thành phố. Giọng nói của Bản là đặc trưng để đem lại tiếng cười, sự đáng yêu cho những tình huống của phim.

Tôi không khó khăn trong việc 'bóp' giọng hay giữ giọng thoại đặc biệt đó từ đầu đến cuối phim mà chỉ khó khăn trong việc giữ cho giọng thoại đó dễ nghe nhất đối với khán giả".

Bị nhận xét nói giọng giống diễn viên hài Chiến Thắng, sao nam phim Làng Trong Phố nói gì?-1
Hoàng Du Ka trong tạo hình nhân vật Bản.

Nhiều người nhận ra giọng nói đặc biệt của nhân vật Bản có phần giống với giọng của nam diễn viên Chiến Thắng khi vào vai Nhật Tinh Ngao trong phim Làng Ế Vợ.

Tuy nhiên, Hoàng Du Ka cho hay đây là sáng tạo của anh và ê-kíp làm phim Làng trong phố chứ không phải sự sao chép từ đàn anh.

"Bản thân tôi chưa xem vai đó của anh Chiến Thắng hay chưa thấy qua các clip trên mạng bao giờ nên tôi không hề biết giọng thoại của mình có giống nhân vật Nhật Tinh Ngao hay không.

Nhưng giọng nói như Bản thì tôi đã gặp rất nhiều trong cuộc sống thường ngày, đó là một tật về lưỡi gây ảnh hưởng về phát âm.

Tôi đem giọng nói đó vào phim để thể hiện khắc họa rõ hơn hoàn cảnh, tính cách của nhân vật Bản, đồng thời cũng là điểm nhấn giúp đem lại sự hài hước, gần gũi cho vai diễn.

Chính vì giọng nói đó có sự chân thực và không quá hiếm gặp ở đời thường nên tôi nghĩ việc nó giống hay trùng với một nhân vật trong phim nào khác thì cũng là chuyện hết sức bình thường thôi.

Vì người diễn viên luôn xây dựng nhân vật của mình dựa trên hiện thực cuộc sống nên đương nhiên giọng nói ngọng nghịu ấy không phải 'độc quyền' của riêng ai".

Bị nhận xét nói giọng giống diễn viên hài Chiến Thắng, sao nam phim Làng Trong Phố nói gì?-2
"Tôi nghĩ Doãn Quốc Đam đã lường trước phản ứng của khán giả đối với giọng thoại đặc trưng của Mến", Hoàng Du Ka chia sẻ.

Cùng có giọng nói đặc biệt trong phim nhưng nhân vật Mến của Doãn Quốc Đam bị phản ứng còn Bản lại được yêu mến. Đặc biệt, khán giả rất thích thú với những đoạn thoại dài của Bản chứ không hề chỉ trích như khi nghe Mến "tâm sự".

Hoàng Du Ka chia sẻ: "Tôi đã từng 'bóp' giọng khi diễn trên sân khấu và được khán giả đón nhận nên tôi biết mọi người sẽ có phản ứng như thế nào với giọng nói của nhân vật Bản.

Chính vì thế, tôi nghĩ Doãn Quốc Đam đã lường trước phản ứng của khán giả đối với giọng thoại đặc trưng của Mến.

Chúng ta đều biết rằng Đam là diễn viên có thực lực, luôn chăm chút kỹ lưỡng cho từng vai diễn và tìm hiểu rất kỹ kịch bản nên khi cậu ấy quyết định sử dụng giọng thoại đó thì chắc chắn phải có lý do.

Tôi cho rằng Đam muốn phác họa nhân vật chịu ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe khi lạm dụng rượu. Giọng nói của Mến trong phim có thể hiểu là sự cảnh báo về tác hại của rượu bia đối với sức khỏe của con người.

Vì thế tôi nghĩ chúng ta nên dành sự khích lệ và lời khen cho Đam khi quyết định sử dụng giọng thoại đó.

Tôi mong là khán giả sẽ hiểu và ủng hộ cho Đam cũng như anh em nghệ sĩ chúng tôi. Những gì chúng tôi làm đều với mong muốn đem lại tác phẩm tốt nhất, trải nghiệm thú vị nhất cho khán giả mà thôi".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-nhan-xet-noi-giong-giong-dien-vien-hai-chien-thang-sao-nam-phim-lang-trong-pho-noi-gi-ar812435.html?fbclid=IwAR30FkFoCXMmANOTFKYGLbgnQsI2Yjl74sMy7Giu0hWcIBVGGRGIvR-62Lo

Hoàng Du Ka Làng Trong Phố Chiến Thắng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao