Bị PSG đối xử phũ phàng, Kylian Mbappe phản ứng bất ngờ

Mbappe đã lên tiếng sau khi bị Paris Saint Germain (PSG) gạch tên khỏi danh sách du đấu trong mùa Hè 2023.

Mặc dù Mbappe đã ghi bàn trong trận đấu giao hữu với Le Harve nhưng cầu thủ này vẫn bị PSG gạch tên khỏi danh sách du đấu châu Á.

Động thái ấy cho thấy thông điệp cứng rắn của PSG với tiền đạo người Pháp.

Bị PSG đối xử phũ phàng, Kylian Mbappe phản ứng bất ngờ - 1
Mbappe vẫn đều đặn tới tập luyện ở PSG, ngay cả khi bị gạch tên khỏi chuyến du đấu châu Á (Ảnh: Getty).

PSG cho Mbappe thời hạn cuối để quyết định tương lai vào ngày 31/7. Cầu thủ người Pháp phải đưa ra câu trả lời về việc có gia hạn thêm một năm hợp đồng với PSG hay không.

Nếu tiếp tục chống đối thì Mbappe có nguy cơ bị giam cầm trên băng ghế dự bị cả mùa giải tới.

Tuy nhiên, bất chấp việc PSG đối xử phũ phàng, Mbappe vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp. Cầu thủ này đều đặn tới tập luyện cùng đội trẻ của PSG ở Paris, trong lúc toàn đội đã sang châu Á thi đấu giao hữu.

Sau những buổi tập, ngôi sao sinh năm 1998 luôn dành thời gian để ký tặng và giao lưu với người hâm mộ. Đó là động thái khiến Mbappe được đánh giá cao trong bối cảnh xung đột với PSG.

Khi được hỏi về tình hình hiện tại, Mbappe nhấn mạnh: "Tôi vẫn khỏe. Mọi thứ vẫn ổn".

Tờ Le Parisien khẳng định ngay cả khi bị đối xử tệ, tiền đạo người Pháp vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ ở lại PSG thêm một năm, trước khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm sau.

Bị PSG đối xử phũ phàng, Kylian Mbappe phản ứng bất ngờ - 2
Mbappe khẳng định tình hình vẫn ổn ngay cả khi bị PSG đối xử tệ (Ảnh: Getty).

Trước viễn cảnh Mbappe bị giam cầm cả mùa giải trên băng ghế dự bị, Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ (FIFPRO), Jonas Baer-Hoffmann đã lên tiếng phản đối. Ông cho rằng PSG không tôn trọng hợp đồng với Mbappe.

Ông Jonas Baer-Hoffmann cho biết: "Mbappe có mọi quyền để được tôn trọng và thi đấu hết phần còn lại của hợp đồng. Sau đó, cậu ấy được tự do quyết định thi đấu ở CLB nào. Đây là một phần của luật Bosman và quyền tự do của cầu thủ trong năm cuối hợp đồng.

Nhiều cầu thủ thường bị đối xử tệ khi bày tỏ nguyện vọng ra đi trong năm cuối hợp đồng. Bây giờ, cầu thủ rất tôn trọng cam kết với CLB nhưng vẫn bị gây áp lực vì điều đó".

Gần đây, báo giới Pháp rộ lên thông tin CLB Al Hilal sẵn sàng trả 1 tỷ euro đổi lấy một năm phục vụ của Mbappe. Thế nhưng, tiền đạo người Pháp không mặn mà với việc tới Saudi Arabia chơi bóng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bi-psg-doi-xu-phu-phang-kylian-mbappe-phan-ung-bat-ngo-20230726201209955.htm

Kylian Mbappé

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao