Bí quyết đi du lịch khắp thế gian trong 10 năm

Gunnar Garfors (41 tuổi, quốc tịch Na Uy) đã đến tất cả 198 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong chưa đầy 10 năm, trước khi anh 40 tuổi.

Garfors làm được điều này khi vẫn xoay xở hoàn thành công việc toàn thời gian của mình ở lĩnh vực quản lý truyền thông.

Dưới đây là một số bí quyết du lịch hiệu quả mà anh đúc kết trong hành trình đi khắp thế giới.

Bi quyet di du lich khap the gian trong 10 nam hinh anh 1
Du lịch khắp thế giới khi vẫn làm việc toàn thời gian là hoàn toàn có thể. Ảnh: Unsplash.

Đi vào dịp cuối tuần

Chúng ta có thể đi được rất nhiều nơi vào những ngày cuối tuần, và mỗi năm có đến 52 lần nghỉ cuối tuần như thế. Garfors cho biết, anh dành khoảng 30 kỳ nghỉ cuối tuần trong năm cho việc du lịch nước ngoài.

Lập kế hoạch cụ thể

Hãy lên kế hoạch thật sớm cho các chuyến đi du lịch. Điều này giúp bạn có thể sắp xếp công việc một cách hợp lý, đồng thời dễ dàng săn được vé máy bay giá rẻ.

Đừng làm thêm giờ

Hãy tận dụng thời gian rảnh, đừng chấp nhận làm thêm ngoài giờ. Nếu có thể, hãy bắt đầu chuyến đi ngay vào tối ngày làm việc cuối trong tuần. Kết hợp với ngày nghỉ phép để kéo dài thời gian du lịch.

Trở về vào đêm chủ nhật

Đặt vé về vào đêm chủ nhật, ngủ trên máy bay là cách tiết kiệm thời gian tốt nhất. Đến sân bay vào sáng sớm, bạn vẫn đủ thời gian về nhà cất hành lý, vệ sinh cá nhân trước khi đến nơi làm việc. Garfors từng đi đến Seoul (Hàn Quốc), New York (Mỹ) và Sydney (Australia) trong vòng chưa đầy 24 giờ trước khi trở về Na Uy.

Mang ít hành lý

Hành lý gọn nhẹ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian chuẩn bị trước chuyến đi, đồng thời thoải mái hơn khi di chuyển. Bạn luôn có thể mua thêm quần áo ở nơi mình sẽ đến.

Ngoài ra, nhiều hãng hàng không vẫn tính tiền hành lý ký gửi. Du lịch chỉ với một chiếc balô còn giúp giảm chi phí.


Bi quyet di du lich khap the gian trong 10 nam hinh anh 2
Hành lý gọn nhẹ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ảnh: Pixabay.

Giảm thiểu chi phí, thời gian lưu trú ở khách sạn

Tranh thủ ngủ trên xe bus, tàu điện… khi di chuyển giữa 2 quốc gia, thành phố để tiết kiệm chi phí và thời gian lưu trú ở khách sạn. Điều này giúp bạn đến được nhiều nơi hơn.

Chọn các chuyến bay quá cảnh

Hãy chọn loại vé máy bay quá cảnh cho những chuyến du lịch đường dài. Giá vé quá cảnh luôn rẻ hơn bay thẳng, và bạn có thể tận dụng thời gian chờ giữa 2 chuyến bay để tham quan thêm một đất nước nữa.

Bi quyet di du lich khap the gian trong 10 nam hinh anh 3

Kết hợp công việc với du lịch

Trong những chuyến đi công tác nước ngoài, hãy tận dụng những khoảng thời gian rảnh để đi đến vài quốc gia lân cận. Thậm chí, bạn có thể xin nghỉ phép ngay trước, hoặc sau chuyến công tác để tiết kiệm tiền vé máy bay.

Đi nhiều nước một lúc

Hầu hết mọi người đều chỉ đi một nơi và ở lại đó suốt kỳ nghỉ. Nếu có thể, bạn nên lên kế hoạch để đi tham quan cùng lúc 2-3 đất nước xung quanh khu vực.

Đi theo vòng tròn

Điều này có thể khiến bạn bất ngờ, nhưng trái đất vốn có hình tròn. Với nhiều người, dành một kỳ nghỉ dài để đi vòng quanh nó sẽ tiện lợi hơn là những chuyến bay nhỏ đi - về. Bằng cách này, bạn có thể đến được những đất nước ở rất xa.

Có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ, hãy tìm hiểu và đặt vé cho một chuyến hành trình bay vòng quanh thế giới.

Đi tàu điện khắp châu Âu

Ở các nước trong khối Liên minh châu Âu (EU), hệ thống tàu điện có thể đưa bạn đi khắp nơi chỉ trong một thời gian ngắn, với chi phí rất thấp.


Bi quyet di du lich khap the gian trong 10 nam hinh anh 4
Hệ thống tàu điện có thể đưa bạn đi khắp các đất nước thuộc khối EU. Ảnh: Amtrak.

Đi bằng xe bus, tàu điện... thay vì máy bay

Hãy đi du lịch bằng xe bus, tàu điện... thay vì máy bay khi có thể. Các chuyến xe như thế thường sẽ đưa bạn đi qua nhiều nước hơn, thuận tiện cho việc đi tham quan. Chỉ cần bạn dành thời dừng lại khám phá các điểm đến là được.

Xem kỹ bản đồ

Luôn kiểm tra, xem kỹ bản đồ trước mỗi chuyến đi. Điểm đến của bạn có thể ở rất gần một đất nước nhỏ nào đó, nơi chúng ta dễ dàng ghé thăm chỉ trong một ngày.

Dám làm điều khác biệt

Hãy can đảm và dám làm điều khác biệt. Đi du lịch những nơi ít người đến, tránh việc phải xếp hàng, những chuyến bay đông đúc, những khách sạn kín phòng... để tiết kiệm thời gian.

Đăng ký thành viên của các hãng hàng không

Đăng ký làm thành viên của các hãng hàng không sẽ giúp bạn tích lũy điểm qua từng chuyến bay. Bạn sẽ có cơ hội nhận được số dặm bay hoặc ở khách sạn miễn phí.

Không cần đăng ký với hàng loạt hãng, nhưng ít nhất hãy trở thành thành viên của hãng máy bay mà bạn thường xuyên sử dụng.


Gunnar Garfors khám phá Du lịch

Tin tức mới nhất