Bí quyết nhỏ cho đôi mắt luôn tươi trẻ

(2Sao) - Một số bí quyết nhỏ sau đây sẽ giúp đôi mặt của bạn luôn rạng ngời, tươi trẻ và ánh nhìn cuốn hút hơn.

Chăm sóc mắt

Bạn muốn giữ cho da vùng mắt luôn tươi trẻ, hãy sử dụng một loại kem dưỡng. Nên chọn loại kem có chất ôxy hóa, có thể ngăn chặn các gốc tự do từ mặt trời và ô nhiễm. Kem sẽ cung cấp dưỡng chất bảo vệ da xung quanh mắt, không bị nhăn nheo, lão hóa.


Ngoài ra, bạn đừng quên chăm sóc lông mi bằng cách tẩy trang sạch sẽ, sử dụng dầu dừa làm cho mi luôn khỏe, cong và dài.

Việc chăm sóc mắt với mặt nạ tự nhiên hàng tuần là điều vô cùng cần thiết, tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa. Bạn có thể chăm sóc đôi mắt bằng việc đắp khoai tây, dưa chuột ...thường xuyên.

Giảm bọng mắt


Việc thức khuya, ngủ nhiều hay mệt mỏi đều có thể làm cho đôi mắt của bạn có bọng. Bạn có thể dụng chiếc thìa cho vào ngăn đá buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó, sử dụng thìa này lăn phần lưng nhẹ nhàng lên mắt vào buổi sáng thức dậy. Chỉ sau ít phút, đôi mắt của bạn sẽ giảm bọng trông thấy.


Bạn cũng có thể sử dụng túi trà xanh, trà hoa cúc để giảm sưng cho đôi mắt mệt mỏi. Đắp túi trà lên mắt khoảng 5 -10 phút, nằm thư giãn, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Một mẹo nhỏ nữa khi gặp trường hợp mắt sưng là bạn nên giảm ăn mặn cho bữa tối, ngủ trên gối cao hơn.

Ăn nhiều chất sắt

Chế độ ăn uống thiếu sắt cũng dễ làm cho bạn bị đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi và già nua. Bạn hãy bổ sung ăn uống các thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, nghêu, sò, rau bina, rau lá xanh đậm để có đôi mắt khỏe đẹp.


Hãy nhẹ nhàng với mắt

Khi áp dụng kem dưỡng mắt, bạn nên sử dụng ngón tay đeo nhẫn bởi nó nhẹ nhàng, không chà xát mạnh. Trên thực tế, bạn cũng cần tránh dụi mắt kể cả khi căng thẳng hay ngứa ngáy.


Đeo kính mắt

Hãy bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bằng kính mắt mỗi khi ra đường. Nếu ra đường không đeo kính, bạn sẽ nheo mắt, điều này lặp đi lặp lại sẽ dễ làm cho vùng da ở mắt hằn nếp nhăn, vết chân chim nhiều hơn. Bởi vậy, biện pháp bảo vệ mắt rất hữu ích là đeo kính thường xuyên.


Diệu Hạnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất