Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm

Không tốn công sức, không cần khéo tay, chỉ cần vài dụng cụ sẵn có trong nhà, bạn có thể trồng rau mầm bất cứ thời điểm nào.

Rau mầm là loại rau ngày càng phổ biến và ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày. Chúng được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với các loại rau bình thường và là nguồn chất xơ tự nhiên, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Tuy nhiên, bất kỳ ai sống trong thành phố lớn chắc chắn sẽ hiểu rằng, sở hữu một khu vườn đúng nghĩa không phải là điều dễ dàng. Vốn là người thích trồng cây, nhưng do nhà ở chung cư nên chị Minh Trang (sống ở Hà Nội) chỉ có thể trồng những loại cây rau nhỏ, và rau mầm là một trong những lựa chọn của chị.

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-1

Chị Trang cho biết, vì rau mầm là loại cây dễ trồng, dễ chăm, không cần khéo tay nên ai cũng trồng được. Mọi người có thể sử dụng những đồ có sẵn trong nhà và trồng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng được.

"Mình không trồng bằng cách gieo hạt như mọi người mà trồng bằng phương pháp thủy canh. Việc trồng rau mầm bằng cách này khá đơn giản và sạch sẽ. Không cần phải chăm sóc cầu kỳ hàng ngày chỉ cần đổ thêm nước sạch vào khay và ngắm nhìn các em ấy lớn từng ngày thôi'', mẹ 8x cho hay.

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-2

Gia đình chị thường dùng rau mầm để trộn salad cho hai vợ chồng, còn các bé chị dùng rau mầm để nấu canh. Công việc bận rộn nên bữa tối là bữa duy nhất trong ngày để cả gia đình sẽ cùng nhau thưởng thức rau sạch. Có những lần ăn lẩu cũng có thể dùng rau mầm nhúng lẩu luôn, rất tươi ngon.

Mẹ đảm thường đặt các chậu rau mầm ở ngay cửa sổ cạnh khu chậu rửa để tiện thêm nước hàng ngày và đủ ánh sáng cho cây.

Hiện tại chị trồng 3 loại mầm là cải, rau muống và đậu Hà Lan. Theo chị, lợi ích mà rau mầm mang đến cho gia đình đó là những bữa ăn đơn giản nhanh tiện cho cả nhà mà vẫn đủ đảm bảo tươi sạch và dinh dưỡng.

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-3

Hãy tham khảo ngay cách trồng rau mầm thủy canh của chị Minh Trang nhé!

Chuẩn bị:

- Khay nhựa, inox hoặc các loại xoong, nồi inox bất kỳ có thể dùng để chứa

- Hạt giống các loại 

Cách làm:

- Hạt giống đem ngâm nước nhiệt độ thường 8-12 giờ đồng hồ.

- Hạt giống sau khi ngâm sẽ nở to hơn, lúc đó hãy rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước. Tuyệt đối không vò hay xát vào hạt giống.

- Đổ hạt lên khay và trong 2 ngày đầu tưới nước 3 lần /1 ngày. Có thể dùng bình xịt nước hoặc ngâm hạt vào khay nước rồi lại nhấc lên.

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-4

- Hai ngày đầu để hạt giống ở chỗ thoáng mát nhưng ánh sáng nhẹ. Đến ngày thứ 3 bắt đầu có rễ rồi thì bạn đổ nước vào khay ở phía dưới cho ngậm rễ.

Lưu ý : Không để nước ngập vào hạt, sẽ bị thối hạt giống.

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-5Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-6

- Sau đó có thể để hạt giống ở nơi nhiều ánh sáng.

- Những ngày sau chỉ cần thêm nước vào khay và ngắm thành quả lớn từng giờ.

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-7

- Sau 7,8 ngày là có thể thu hoạch được.

- Thu hoặc cắt rau mầm cách gốc khoảng 2cm. Mỗi lượt hạt giống có thể thu hoạch được 3 lần. 

Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-8Bí quyết trồng rau mầm thủy canh tại nhà đã nhanh gọn lại dễ chăm-9

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-quyet-trong-rau-mam-thuy-canh-tai-nha-nhanh-gon-de-cham-n-291652.html

rau sạch rau tươi

Tin tức mới nhất