Bị tố biến nhà trọ thành bãi rác, du học sinh Việt chưa xin lỗi

Gương mặt xinh đẹp, quần áo "lụa là thơm phức", song một nữ du học sinh Việt bị chủ nhà tố bùng tiền thuê trọ, ở bẩn, rác chất đống khắp phòng.

Chuyện sinh viên ở bẩn đã trở thành đề tài quen thuộc, gây tranh cãi trên các diễn đàn.

Tuy nhiên, để phòng bẩn đến mức rác ngập tràn, che kín cả sàn nhà, ban công, khó tìm thấy lối đi như nữ chính trong câu chuyện dưới đây khiến phần lớn dân mạng không khỏi bất bình.

Biến nhà trọ thành bãi rác

Chủ nhân bài đăng là Phạm Minh Huế (người Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản) tố một nữ du học sinh Việt thuê phòng rồi bùng tiền, để lại cả "núi rác".


Nữ du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản bị tố biến căn phòng thuê trọ thành bãi rác. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, mở đầu bài viết, chủ nhà bày tỏ bức xúc khi đến căn phòng cho một cô gái Việt thuê.

Chỉ vài ngày sau khi nữ sinh bỏ học về nước, Huế quay lại phòng và thấy rất nhiều rác, từ thịt gà, khay trứng đến túi rau để bốc mùi. Đồ ăn uống xong vứt cạnh gối, ban công toàn rác bị tích trữ lâu ngày.

Trong thời gian nửa năm ở trọ, cô gái từng gây không ít phiền phức cho Huế khi đóng tiền muộn bị bên nhà đất, các hãng nước, gas gọi điện phàn nàn. Không những vậy, nữ du học sinh còn bất ngờ về Việt Nam mà không báo trước, trong khi tiền điện, tiền gas chưa thanh toán.

Chủ nhà quá phẫn nộ khi chứng kiến căn phòng của mình biến thành bãi rác. Cô đã mất 4 tiếng dọn dẹp. Thậm chí, khi nhắn tin hỏi, cô còn bị nữ sinh kia chặn Facebook.

Sau khi đăng câu chuyện này lên mạng, cộng đồng du học sinh Việt ở Nhật Bản đều bày tỏ sự choáng váng. Không ít người lên tiếng chỉ trích lối sống, ý thức của cô gái thuê trọ.

Phạm Minh Huế cho Zing.vn biết cô công khai sự việc vì bức xúc. Bên cạnh đó, 9X hy vọng nữ sinh nếu đọc được sẽ tự biết xấu hổ, bởi cách cư xử và ý thức của mình quá kém khi sang xứ người.


Rác được chất đống ra ban công nhiều ngày không vứt. Ảnh: FBNV.

Chủ nhà trọ cho hay cô gái ở bẩn trong câu chuyện tên H.A., 19 tuổi, quê Hà Nam. H.A. học trường Tokyo Fukushi được gần một năm, mới đây bỏ về Việt Nam.

Hiện Minh Huế chỉ nhận được lời xin lỗi từ bạn trai H.A. Anh này hứa sẽ trả số tiền còn thiếu của người yêu. Ngoài ra, cô chưa nhận được lời xin lỗi hay giải thích gì từ phía nữ sinh.

Liên lạc với H.A. - nữ sinh bị tố ở bẩn trong câu chuyện, cô cho hay không muốn chia sẻ hay bình luận thêm về thông tin này.

Muôn kiểu ở bẩn của du học sinh Việt

Câu chuyện Phạm Minh Huế chia sẻ chỉ là một trong những ví dụ sống thiếu ý thức của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Trước đó, dân mạng cũng đăng nhiều trường hợp du học sinh Việt ở bẩn.

Tháng 10/2017, loạt ảnh về căn phòng ngập rác do nickname N.M. chia sẻ trong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản từng gây xôn xao. Theo lời kể của N.M., cô và các bạn đến xem nhà thuê thì không ngờ nhà chẳng khác gì bãi rác.

Chủ nhân căn phòng này là du học sinh người Việt, sang Nhật Bản học tập và làm việc. Chàng "soái ca lười" này đã quyết định cho thuê lại để đỡ tốn công dọn dẹp và có tiền thuê nhà mới.


Căn phòng như bãi rác của nam du học sinh tại Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình.

Linh Nhi - du học sinh đang sống tại Fukuyama, Nhật Bản - chia sẻ từng "phát điên" khi bạn ở cùng quá bẩn và lười biếng: Bát đũa ăn xong không rửa, rác không đem vứt, quần áo cả tuần giặt một lần. Thậm chí, quần áo bẩn còn được gấp chung với quần áo sạch, ám mùi làm ảnh hưởng đến những người cùng phòng.

Sau khi những câu chuyện được chia sẻ, dân mạng đã bày tỏ thái độ bực tức, bất bình trước cách sống lười nhác của các cô, cậu du học sinh. Một số bạn còn cho rằng đây là "con sâu làm rầu nồi canh", lối sống của một bộ phận người trẻ này đang làm xấu đi hình ảnh du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo Zing


du học sinh

Tin tức mới nhất