Bị tố gian lận và ăn cắp, "hotboy phụ hồ" vẫn chiến thắng ngoạn mục

- Vì gian lận trong vấn đề tiền bạc, Lý Giám Tiền bị "truất ngôi" người chiến thắng thử thách 2 nhưng ngay lập tập tức, thí sinh 18 tuổi lấy lại điểm và trở thành người chiến thắng ở thử thách 3.

Một bất ngờ ở tập 4 của Roject Runway 2014 là Lý Giám Tiền và Nguyên Phong bị các thí sinh ở Nhà chung tố đã sử dụng tiền riêng để mua nguyên phụ liệu phục vụ cho việc thiết kế trang phục ở tập 3. Đây là hành động phạm luật cuộc thi và vì điều này, hai thí sinh phải chịu hình thức kỷ luật. Riêng Lý Giám Tiền bị rút lại chiến thắng ở tập 3 và phần thắng tuần trước được trao cho người có thiết kế về nhì là Diệu Linh.

Sau khi bị tố gian lận tiền bạc, Lý Giám Tiền và Nguyên Phong trở thành hai nhân vật bị cô lập ở nhà chung. Điều này vô cùng bất lợi cho họ, nhất là Lý Giám Tiền (người ít được cảm thông hơn) khi phải làm việc trong thử thách nhóm ở tập 4.


Lý Giám Tiền tiếp tục có một thiết kế đẹp mắt (người mẫu bên tay trái) và chiến thắng thử
thách với vai trò nhóm trưởng nhóm chiến thắng


Trong tập 4, thử thách của các thí sinh được đặt ra là lập thành 3 đội để thực hiện các BST do một nhãn hàng thời trang chỉ định theo 3 phong cách khác nhau: dạo phố, dã ngoại và công sở. Thử thách này đòi hỏi các thí sinh phải có sự đoàn kết cũng như hỗ trợ lẫn nhau để cùng tìm ra tiếng nói chung cho BST. Và trong bối cảnh bất hòa giữa các thí sinh dâng lên đỉnh điểm như lúc này, đây là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là cho Lý Giám Tiền.

Với lợi thế là người chiến thắng từ tuần trước, Lý Giám Tiền làm trưởng nhóm với 2 thành viên Minh Công và Tuấn Vũ. Vốn là một người "đanh đá" Tuấn Vũ không dễ dàng gì chấp nhận một trưởng nhóm có "tiền sự" như Lý Giám Tiền. Và Minh Công cũng không thực sự phục thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

Cuộc chiến bộ 3 diễn ra ngay trong lúc thực hiện BST và đặc biệt gay gắt khi lên sân khấu trình bày BST với BGK. Mặc dù trước đó Lý Giám Tiền đã mất điểm với BGK khi bị các thí sinh công khai tố gian lận tiền bạc song Tuấn Vũ vẫn nhất quyết "hạ" triệt để danh dự nhóm trưởng của mình. Khi được hỏi "nếu một người trong nhóm phải ra về, bạn chọn ai", Tuấn Vũ khẳng định đó phải là Lý Giám Tiền. Thí sinh này bày tỏ sự bức xúc khi Lý Giám Tiền nhân danh nhóm trưởng can thiệp vào thiết kế của mình đồng thời cũng tố Giám Tiền ăn cắp thiết kế của hai thí sinh còn lại khi họ đưa ra bản vẽ phác thảo.


BST giành chiến thắng của các NTK Minh Công, Lý Giám Tiền, Tuấn Vũ (lần
lượt từ trái qua)


Những tưởng, những lời tố của Tuấn Vũ sẽ khiến "hotboy phụ hồ" rơi vào đường cùng nhưng thực chất, nó lại là cái cớ để khán giả cũng như BGK có thể đánh giá năng lực trưởng nhóm của Lý Giám Tiền. Nhìn nhận một cách sâu xa thì cách xử lý vấn đề của Lý Giám Tiền cho thấy thí sinh này không chỉ có khả năng thiết kế mà còn rất có tố chất lãnh đạo. Một BST cần phải có sự tổng hòa, liên kết giữa các thiết kế và việc Lý Giám Tiền sửa chữa các mẫu thiết kế của thành viên trong đội để đáp ứng tổng thể BST là điều hoàn toàn hợp lý. Và việc Lý Giám Tiền vẽ lại thiết kế của bản thân mình dựa trên 2 thiết kế của các thành viên cũng cho thấy thí sinh này rất ý thức được việc anh ta đang làm một BST chứ không phải một thiết kế đơn lẻ. Chính sự thống nhất, quyết đoán của Lý Giám Tiền đã giúp cho BST của cả 3 thí sinh "thù hằn" này giành chiến thắng. Và với khả năng lãnh đạo, dám làm và dám quyết định, Lý Giám Tiền một lần nữa được xướng tên là người chiến thắng.

BST phong cách dạo phố của Lý Giám Tiền, Minh Công và Tuấn Vũ là BST có sự chỉn chu và hòa nhập nhất. Nó thể hiện ở việc ăn khớp với nhau về màu sắc, họa tiết cũng như nó đáp ứng đủ tiêu chuẩn về kiểu dáng, sản phẩm cần có với đầy đủ áo pull, đầm liền, chân váy, quần dài và áo khoác. Sự hài hòa và chỉnh chu đã giúp cho BST của "bộ ba thích gây hấn" nổi trội và bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong BST, trang phục của Lý Giám Tiền vẫn là thiết kế được đánh giá cao nhất. Nó thể hiện được cá tính, có sự mới mẻ, xu hướng đồng thời đáp ứng được yêu cầu ứng dụng của nhãn hàng thời trang. Phối màu của thiết kế này cũng hài hòa và năng động nhất.

Thiết kế của Minh Công dù lọt vào top chiến thắng nhưng vẫn bị xếp vào top 4 thiết kế đơn lẻ thất bại. Rõ ràng. việc chọn lựa một chiếc áo khoác với chất liệu len sợi quá kín và đơn màu cho BST xuân hè là một lựa chọn không hợp lý.


BST của nhóm 4 NTK: Nguyên Phong, Hồng Lam, Diệu Linh, Nguyễn Thảo (lần lượt
từ trái qua)


BST của các NTK Diệu Linh, Nguyễn Thảo, Nguyên Phong và Hồng Lam nếu đặt riêng biệt từng thiết kế thì chấp nhận được nhưng khi ghép thành một BST thì lại không ổn. Nhóm này, đúng như phong cách của nhóm trưởng Diệu Linh có sự phối màu táo bạo. Song với việc sự dụng quá nhiều màu sắc, lại phải tạo ra sự ăn nhập về màu sắc giữa các thiết kế dẫn tới tổng thể BST này rối mắt. Hơn nữa, BST này cũng không có đầy đủ những sản phẩm thời trang cần thiết để tạo nên một BST đầy đủ và đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng. Dễ dàng nhận thấy một dạng thiết kế cực kỳ cần thiết cho bất kể BST nào là đầm liền đã vắng mặt trong BST của nhóm này trong khi họ bị lặp lại các sản phẩm như áo pull, chân váy và skort.

Trong  nhóm này, Nguyễn Thảo, cũng giống minh Minh Công - vì không nắm rõ được tiêu chí của sản phẩm xuân hè nên đã đưa ra một thiết kế sai lầm với chiếc áo khoác dày chất liệu len sợi. Việc phối màu cam và xanh cô ban cũng không phải là sự lựa chọn dịu mắt cần có cho một thiết kế dành cho xuân hè. Đó là lý do Nguyễn Thảo bị rơi vào top 4 nguy hiểm và là 1 trong 2 người phải ra về.

Trong đó, Diệu Linh mặc dù có một thiết kế tương đối ổn nhưng vì không nhận thức được vai trò trưởng nhóm cũng như những tiêu chí tối thiểu mà một BST cần có cũng bị rơi vào top 4 nguy hiểm.


BST của nhóm 3 NTK: Đình Chiến, Minh Quân, Thùy Nga


BST đáng chê trách nhất thuộc về nhóm của NTK Minh Quân, Thùy Nga và Đình Chiến. Khi 3 thiết kế của các thí sinh này được trình diễn trên sân khấu, người xem có thể cảm nhận thấy ngay sự quen thuộc đến nhàm chán của những sản phẩm may sẵn bán đầy rẫy ngoài vỉa hè. Những trang phục cũ kỹ, với cách phối màu gượng ép khiến cho BST này trở thành nỗi khiếp sợ với các nhà đầu tư. Đại diện nhãn hàng thời trang của chương trình thẳng thắn cho biết, họ không chấp nhận BST này.

Trong 3 thiết kế tương đối xấu của nhóm này, Đình Chiến là người bị gọi tên vào top nguy hiểm. Sự chậm chạp và quá cảm xúc của Chiến trong quá trình làm việc đã khiến cho thí sinh này không theo kịp cường độ làm việc của các thí sinh khác. Vì thế, Chiến cùng với Nguyễn Thảo phải là người phải ra về.


Clip Lý Giám Tiền, Nguyên Phong bị tố gian lận tiền bạc

T.C

Tin tức mới nhất