Bị tố ở bẩn, nữ sinh Việt ở Nhật lên tiếng: 'Sống chung phải chấp nhận'

Cô gái trẻ sở hữu ngoại hình ưa nhìn, đặc biệt cực kỳ ăn diện nhưng lại bị bạn sống chung nhà "bóc phốt" vì bừa bộn, ở bẩn không chấp nhận được.

Chuyện sinh viên, du học sinh đi học xa nhà phải tìm người ở ghép để cùng chia sẻ chi phí sinh hoạt, tiền nhà... là điều rất đỗi quen thuộc.

Đặc biệt, khi học tập, làm việc ở nước ngoài - những thành phố có mức sinh hoạt phí đắt đỏ, với hầu bao hạn hẹp của mình, các du học sinh thường tìm bạn cùng nhà "hợp cạ" để cùng ổn định nơi ăn chốn ở.

Nhưng "đời không như là mơ" khi mạng xã hội từng chứng kiến nhiều vụ việc bạn cùng phòng bóc "phốt" lẫn nhau sau một thời gian về chung một nhà.

Mới đây, một cô gái có nickname A.P, du học sinh Việt đang ở Nhật Bản đã lên mạng tố bạn cùng phòng khiến cô không chịu được vì thói bừa bộn, ở bẩn.

Cụ thể, theo A.P thì bạn cùng phòng của cô có tên Q.P - thực tập sinh người Việt. Cả hai vốn không phải là bạn bè từ trước mà chỉ quen biết sau khi A.P lên mạng đăng tin tìm người ở ghép và Q.P liên hệ đăng ký ở.

Điều đáng nói là, sống chung một thời gian, A.P phát hiện bạn cùng nhà thường xuyên vứt đồ bừa bãi, ở bẩn nhưng lại "không cảm thấy mình ở dơ.

Bị tố ở bẩn, nữ sinh Việt ở Nhật lên tiếng: Sống chung phải chấp nhận-1
A.P tố phòng ngủ, nhà vệ sinh đều bừa bộn và bẩn thỉu vì bạn cùng phòng không bao giờ chịu dọn dẹp

"Mỗi lần tắm xong, áo quần bẩn thay ra từ người thế nào là bạn đó để nguyên như thế. Và bộ đồ đó để nguyên 5 ngày trên sàn phòng vệ sinh.

Mình thấy quá chán nản về vấn đề này bởi không phải đây là lần đầu nên mình không nhắc mà quăng luôn vào bồn ngâm phía trong, bồn đó bây giờ cực kì dơ và vẫn để nguyên như thế, không bao giờ được lau chùi, dọn dẹp.

Chưa kể áo quần bạn ý vứt tràn ra cả phòng ngủ, mà chỉ một phòng ngủ duy nhất cho 2 người, bày kín giường cũng chằng thèm dọn dẹp.

Thật sự không chịu được, nhưng vì chỉ còn 10 ngày nữa là bạn đó đi rồi, nên thôi mình cũng không muốn nói" - A.P chia sẻ trên mạng xã hội.

Chưa kể, một điều trái ngược là khác với căn phòng bừa bộn, hình ảnh khi ra ngoài của nữ thực tập sinh bị tố ở bẩn lại cực kỳ sang chảnh, ăn diện. Điều này khiến các chàng trai khi chứng kiến câu chuyện cảm thấy ngỡ ngàng, ngán ngẩm.

Bị tố ở bẩn, nữ sinh Việt ở Nhật lên tiếng: Sống chung phải chấp nhận-2
Q.P - nữ thực tập sinh Việt tại Nhật bị bạn tố ở bẩn.

Câu chuyện "tố" bạn cùng phòng ở bẩn, lười dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng thu hút rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Phần lớn đều ngao ngán trước thái độ sống cũng như ý thức của nữ thực tập sinh.

Ngay lập tức, thông tin của nữ thực tập sinh này cũng được dân mạng truy lùng. Nhiều người thậm chí còn vào trang Facebook cá nhân, Tiktok của Q.P để lại bình luận "ném đá", nhắc nhở cô nàng.

Sau một hồi bị "khủng bố" bằng tin nhắn, bình luận trên mạng xã hội, Q.P quyết định lên tiếng về sự việc.

Theo cô, một khi đã ở ghép với nhau thì không tránh khỏi va chạm, bất đồng, quan trọng là đôi bên phải biết nhẫn nhịn, chấp nhận nhau nếu đã đồng ý sống chung.

Và cũng vì lý do không thể hoà hợp dẫn đến mâu thuẫn mà Q.P đã dọn ra khỏi nhà của A.P được một thời gian.

Bị tố ở bẩn, nữ sinh Việt ở Nhật lên tiếng: Sống chung phải chấp nhận-3
Chủ nhân căn phòng như "bãi chiến trường" cho hay, cô rất bận rộn nên không thể dọn dẹp nhà cửa gọn gàng thường xuyên

"Mình đã dọn đi khỏi nhà bạn ấy 2-3 tuần rồi mà không hiểu sao bây giờ lại phốt như thế. Ban đầu mình không muốn nói vì lên tiếng bạn đó lại nghĩ mình sợ hay bận tâm.

Hồi trước bạn ý tìm người ở ghép, mình có vào liên hệ vào bảo trước rằng mình rất bận rộn, tính lại đoảng nữa nên ở sẽ bừa bộn, có gì cứ góp ý thẳng.

Bạn ấy đồng ý, bảo là bạn đi làm cả ngày, mình bầy bừa là việc của mình, miễn dọn bếp cho sạch để bạn ấy nấu ăn là được. Bạn ấy cũng bảo là bạn nuôi mèo, mình chịu sống chung với mèo được thì dọn đến.

Thế là ok, thống nhất rồi, sống chung thì mỗi người phải chịu nhau một tí chứ" - Q.P lên tiếng chia sẻ.

Q.P kể, cô là thực tập sinh, ban ngày đi làm cả ngày, tối về lại bận bán hàng online, đến thời gian ăn ngủ còn không có nên việc không dọn dẹp nhà cửa, phòng ốc là điều không thể tránh khỏi.

Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận từ phía cộng đồng mạng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-to-o-ban-nu-sinh-viet-o-nhat-len-tieng-song-chung-thi-phai-chap-nhan-82021211163242148.htm

ở bẩn

Tin tức mới nhất