Bình nóng lạnh bốc cháy ngùn ngụt trong phòng tắm, mẹ hú vía vì vừa đánh răng lau mặt cho con xong

Người mẹ vừa vệ sinh cá nhân cho con trai thì bất ngờ phát hiện bình nóng lạnh bốc cháy ngùn ngụt. Dù may mắn không thiệt hại về người nhưng đây là cảnh báo cho những gia đình không có thói quen tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng.

Mới đây tài khoản Facebook L.Q.M đã đăng tải lên mạng xã hội clip, hình ảnh ghi lại sự việc bình nóng lạnh trong phòng tắm nhà mình bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người xôn xao.

Clip, hình ảnh được chị M. đăng tải kèm nội dung: "Thấy trên mạng nhiều vụ rồi cứ nghĩ do làm sao thôi chứ người ta sản xuất hay lắp đặt phải an toàn chứ, không ngờ hôm nay rơi đúng nhà mình. Trộm vía tỉ lần gia tiên thương che chở, vừa đánh răng lau mặt cho bạn Khoai xong, đang vào mặc quần thì nghe tiếng xèo xèo bụp bụp, ngó vào WC thì như thế này đây (quay chụp là lúc chồng dập lửa bớt rồi).

Hoảng quá may mà có chồng ở nhà dập cầu dao rồi dập lửa chứ lúc ấy có mỗi mình chắc chỉ biết khóc. Nhà vừa mới sửa , mới bảo dưỡng các kiểu xong mà như thế này đây. Cảnh báo cho các gia đình đừng chủ quan nha, giờ em vẫn chưa hoàn hồn đây.

HÃY TẮT BÌNH KHI SỬ DỤNG."


Clip: Bình nóng lạnh bốc cháy ngùn ngụt trong phòng tắm - Nguồn: FB L.Q.M

Ngay sau khi được đăng tải lên Facebook, sự việc cháy bình nóng lạnh của gia đình chị M. đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chứng kiến ngọn lửa ngùn ngụt cháy ngay bên trong chiêc bình nóng lạnh mà hầu hết gia đình nào cũng sử dụng, nhiều người không khỏi giật mình, lo lắng.

Chị Q.D bình luận: "Nhà ai cũng có bình nóng lạnh như này, mình cũng thường quên tắt bình trước khi tắm, nay xem được clip mà sợ quá. Từ giờ không dám tắm mà để điện như thế nữa".

"Cháy lớn thế kia không biết có ảnh hưởng đến các đồ dùng, thiết bị khác không nhỉ? May sao mẹ con chị đã thoát kịp, từ giờ sẽ nhớ phải tắt điện bình nóng lạnh trước khi tắm" - bạn B.A chia sẻ.

Bên cạnh đó nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến hở điện, chập điện hay cháy bình nóng lạnh như trường hợp của gia đình chị M. chủ yếu là do không ngắt nguồn điện trước khi sử dụng. Qua đó, mỗi gia đình nên coi đây là bài học để cảnh giác, tuyệt đối không được sử dụng bình nóng lạnh mà không ngắt điện, đảm bảo sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Bình nóng lạnh bốc cháy ngùn ngụt trong phòng tắm, mẹ hú vía vì vừa đánh răng lau mặt cho con xong-1

Bình nóng lạnh bốc cháy ngùn ngụt trong phòng tắm, mẹ hú vía vì vừa đánh răng lau mặt cho con xong-2
Bình nóng lạnh nhà chị M. cháy đen - Ảnh: FB L.Q.M

Liên hệ với chị L.Q.M là người đã đăng tải sự việc trên lên Facebook, cũng chính là người may mắn an toàn sau sự cố này, chị M. chia sẻ bình nóng lạnh nhà chị bất ngờ bị cháy vào khoảng 8h sáng hôm qua (25/2) khi chị vừa vệ sinh cá nhân cho bé trai nhà mình.

"Bình nóng lạnh này nhà mình đã sử dụng được khoảng 6 năm, cách đây khoảng 1 tháng thì bình bị hỏng, thường phát ra tiếng kêu "tít, tít" và không thể làm nóng nước. Mình gọi thợ đến sửa thì tiếp tục sử dụng bình thường cho đến lúc xảy ra sự cố.

Lúc bình bốc cháy may sao mình và con vừa đi ra ngoài. Thấy cháy chồng mình vội dập cầu dao, dùng nước hắt vào bình để dập lửa. May sao dập lửa kịp thời nên không bị cháy lan sang những chỗ khác" - chị M. kể lại.

Chị M. cũng cho biết thêm, dù bình nước nóng của gia đình chị vẫn trong thời gian bảo hành tuy nhiên bình gặp sự cố là do gia đình chị đã không ngắt nguồn điện trước khi sử dụng, chị không kiến nghị với phía nhà sản xuất. Ngoài ra, chị M. cũng mong qua trường hợp của nhà mình thì mọi gia đình phải luôn cảnh giác, không được sử dụng bình nóng lạnh nếu chưa tắt hoàn toàn nguồn điện.

Theo Helino


Tai nạn bất ngờ cháy nổ

Tin tức mới nhất