Blogger Hà Trúc tiết lộ quay lại học ĐH vì mong muốn của mẹ

Mới đây, trên story cá nhân, travel blogger Hà Trúc đã chia sẻ mẹ cô từng nói: "Con có bằng đại học, mẹ có chết cũng được".

Nhắc đến Lê Hà Trúc, người ta thường nghĩ ngay tới một cô gái đam mê khám phá, một người trẻ mê xê dịch và những bức hình các địa điểm du lịch Việt Nam cực nên thơ do chính cô ghi lại trong suốt những chuyến đi của mình.

Trong giới travel blogger 9X hiện tại, không quá khi nói Hà Trúc là một trong những gương mặt có nhiều followers nhất.

Blogger Hà Trúc tiết lộ quay lại học ĐH vì mong muốn của mẹ-1
Vi vu đây đó suốt ngày, ít ai biết Hà Trúc vẫn đang là sinh viên đại học.

Thế nhưng ít ai biết hiện tại, Hà Trúc vẫn đang là sinh viên đại học. Mới đây, trên story cá nhân, cô nàng chụp ảnh tờ bài tập kèm theo chú thích khá dài: "Đối với những người đã đi làm như chúng ta, nỗi ám ảnh lớn nhất có lẽ mang tên: Đi học. Mình đã từng rất nản, đã từng bỏ học luôn đó chứ. Nhưng sau một thời gian nhận ra dù có cố gắng mọi cách cũng không thoát được. Thì thôi đi học bình thường, đàng hoàng cho rồi".

Cô cho biết không phải phụ huynh nào cũng nghĩ thoáng chuyện con mình bỏ ngang đại học.

"Ví dụ như mẹ mình, chỉ một câu ngắn gọn xúc tích: Con có bằng đại học, mẹ có chết cũng được. Và biết rồi đó, dù muốn hay không, mình tự biết phải làm gì", 9X viết.

Blogger Hà Trúc tiết lộ quay lại học ĐH vì mong muốn của mẹ-2
Chia sẻ của Hà Trúc trên trang cá nhân.

Chia sẻ với chúng tôi, Hà Trúc cho biết cô đang theo học ngành thiết kế, đây là bài tập môn luật của cô.

"Mình đã quay lại trường đại học được một năm. Trước đó, chuyện bỏ học giấu không để ba mẹ biết, nhưng cuối cùng thì cũng lộ. Lần đầu trong đời thấy mẹ khóc là khi mẹ biết chuyện con gái đã nghỉ học".

Nữ travel blogger cũng nói thêm gia đình cô cực kỳ chú trọng việc học hành, cho dù cô đã tự mở công ty, là đại sứ cho nhiều nhãn hàng, số tiền kiếm được thừa sức để nuôi bản thân và phát triển sau này thì cha mẹ cũng muốn cô sở hữu một tấm bằng đại học.

Mẹ của cô từng nói: "Bố mẹ đã lo cho con từ bé đến lớn, chỉ mong con học tới nơi tới chốn mà cũng không làm được".

Hiện tại, Hà Trúc đã thuê nhà ở riêng. "Mình hoàn toàn có thể không học đại học, ba mẹ cũng chẳng làm gì được mình nhưng nghĩ kỹ thì chống đối người sinh ra mình không phải điều nên làm", 9X nói.

Blogger Hà Trúc tiết lộ quay lại học ĐH vì mong muốn của mẹ-3
"Đến giờ mà mình vẫn còn đi học, chính xác là học vì mẹ" - Hà Trúc thẳng thắn nói.

Trả lời thắc mắc rằng Hà Trúc di chuyển liên tục như vậy, thời gian đâu mà đi học, cô cho biết thường nhận việc vào cuối tuần, sẽ bay vào tối thứ 6 và về vào sáng sớm thứ 2 rồi lập tức đến trường.

"Còn tham dự sự kiện thường vào buổi tối nên vẫn có thể sắp xếp được nhưng vất vả lắm", Trúc nói thêm.

"Đến giờ mà mình vẫn còn đi học, chính xác là học vì mẹ", cô bày tỏ.

Được biết, việc học của cô còn 1,5 năm nữa là hoàn thành. Nữ travel blogger cũng thừa nhận ngành thiết kế bổ trợ khá nhiều cho những công việc mà cô đang làm.

Lê Hà Trúc (sinh năm 1996) được biết đến sau câu chuyện lột xác thành công, giảm 14 kg, trở thành cô gái tự tin, mẫu lookbook quen mặt với giới trẻ Sài Gòn. Với đam mê xê dịch, cô hiện là influencer có tiếng về mảng lifestyle, ẩm thực và du lịch.


Theo Zing


blogger

Tin tức mới nhất