Cùng 9X 'đi qua mùa hạ' ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ

Mộc Châu mùa này chẳng có gì, không hoa mận hoa mơ, không dã quỳ, hoa cải… Mộc Châu mùa này chỉ có một màu xanh níu chân Hoài Thương.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-1
Du học sinh Singapore Phạm Hoài Thương (26 tuổi, Hà Nội) đam mê du lịch. Cô yêu thích chụp ảnh phong cảnh, thiên nhiên rộng lớn. Chỉ trong khoảng 2 năm trở lại đây, cô đã có cơ hội đi hơn 40 tỉnh thành và 10 quốc gia.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-2
 Mới đây, cô gái 9X chọn Mộc Châu là điểm dừng chân trong "bản đồ du lịch" của riêng mình. "Mùa hè người ta đổ xô đi biển thì mình về Mộc Châu vắng vẻ. Nơi không có chen lấn xếp hàng, không chặt chém", Thương chia sẻ.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-3
Mộc Châu mùa này chẳng có gì. Không hoa mận hoa mơ, không dã quỳ, hoa cải… Mộc Châu mùa này chỉ có một màu xanh níu chân cô.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-4
Đó là khung cảnh thiên nhiên xanh mát giữa tiết trời mát mẻ, không khí trong lành. Những ngôi làng bình yên trên đỉnh núi, cánh đồng lúa trải dài, đồi chè xa tít tắp… Những màu xanh tự nhiên ấy trở thành điểm nhấn trong bộ ảnh mang tên "Đi qua mùa hạ" của Hoài Thương.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-5
Cô chia sẻ: "Mình thực hiện bộ ảnh này không theo kế hoạch nào cả. Chỉ là khi đến, thấy nơi này đẹp quá thì chụp, để thấy mình nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la".

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-6
 Chuyến đi dù chỉ có 2 ngày 1 đêm nên 9X và bạn đồng hành không di chuyển nhiều, chỉ quanh quẩn ở homestay - một căn nhà nhỏ thơ mộng tựa lưng núi. Ngoài ra, cô còn ghé đến Làng nguyên thuỷ Mộc Châu, thác Chiềng Khoa và những cánh đồng lúa, đồi chè xanh mướt trên các nẻo đường.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-7
Làng nguyên thuỷ Mộc Châu là một ngôi làng bình yên trên núi, nằm cách xa thị trấn. Nơi đây không có điện mà cũng chẳng có sóng điện thoại. Dù đường đi khó khăn nhưng tới nơi, 9X cảm thấy thích thú khi được lắng nghe những "âm thanh của tuổi thơ". Đó là tiếng lục lạc của đàn bò, đàn dê và gió mát dịu dàng. 

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-8
  Sự bình yên, rộng lớn của thiên nhiên nơi này khiến Hoài Thương rung động, chợt cảm thấy bản thân thật sự nhỏ bé, mỏng manh.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-9
Trên đường đi thác Chiềng Khoa, cô và bạn đồng hành còn tạt qua đồi chè, trông người ta thu hoạch.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-10
Thác Chiềng Khoa được ví như "Tuyệt tình cốc xứ Bắc". Nơi có dòng nước xanh trong, mát rượi. 

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-11
"Cánh đồng lúa thì ở đâu cũng có, nhưng ở Mộc Châu có các bậc thang không dốc đứng đang mùa xanh mượt. Thế là mình cũng tranh thủ lưu giữ lại", du học sinh kể.

Cùng 9X đi qua mùa hạ ở chốn Mộc Châu không chút xô bồ-12
  9X còn bày tỏ. "Mộc Châu còn nhiều điểm xinh đẹp lắm, mình sẽ khám phá vào những chuyến đi kế tiếp. Sở thích của mình là tìm về thiên nhiên nhiều hơn các công trình nhân tạo, nên mình sẽ còn tiếp tục tìm đến những nơi nguyên sơ để khám phá".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-anh-di-qua-mua-ha-cua-nu-du-hoc-singapore-gay-sot-n-230291.html

Mộc Châu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao