Bộ ảnh 'Mẹ ơi! Tết này con sẽ về' của chàng trai nghèo

Hành trình của chàng trai nghèo đi làm xa, về quê ăn Tết cùng gia đình khiến người xem không khỏi xúc động.



Các bức hình này do nhiếp ảnh gia trẻ Hoàng Anh Hiển thực hiện. Qua đây, anh muốn gửi lời nhắn nhủ: "Về ngay đi nhé! Mẹ đang ngóng các bạn từng ngày".

Hoàng Anh Hiển (sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội) cho biết những ngày cuối năm thường khiến mọi người nhớ về quê hương. Tết là dịp gia đình sum vầy nên cậu và nam chính muốn thực hiện một bộ ảnh về sự đoàn tụ.

Loạt hình được thực hiện trong chiều 25 Tết, với bối cảnh làng quê nghèo. Theo đó, một chàng trai đi làm ăn xa về quê thăm mẹ trên chiếc xe đạp cũ.

Từ bên bờ kênh nhỏ, trên con đường làng, chàng trai luôn cất tiếng gọi "Mẹ ơi!". Anh muốn dành tặng đấng sinh thành món quà bất ngờ.

Hai mẹ con lâu ngày không được gặp nhau, niềm vui như vỡ òa khi cánh cổng hé mở.

Hiển cho hay điều làm anh ấn tượng trong bộ ảnh là người con trai đã mang xuân về và nụ cười của mẹ là cái Tết ấm áp, an lành nhất.

Đỗ Mạnh Dũng - nam chính trong các bức hình - chia sẻ: "Đây là bộ ảnh dung dị, song là tất cả tình cảm của mình. Những người con xa quê thường nhớ tới gia đình, quê hương mỗi dịp Tết đến, xuân về".

Cành đào giản dị nhưng chứa đựng tình cảm. Sự xuất hiện của con trai mang đến không khí xuân ấm áp cho gia đình.

Cặp bánh chưng, cành đào ngày Tết gắn liền với đời sống tinh thần của người Việt cũng xuất hiện trong các bức hình.

"Thông qua bộ ảnh, mình muốn nói Tết là ngày gia đình sum vầy, quây quần bên nồi bánh chưng, cành đào nhỏ và những tiếng cười của cha mẹ. Không gì quý hơn sự đoàn tụ của các thành viên", nam nhiếp ảnh gia 9X nói.

 

Theo Trí Thức Trẻ


quizz 'Mẹ ơi! Tết này con sẽ về' chàng trai nghèo bộ ảnh

Tin tức mới nhất