Bộ Công an và 7 tỉnh miền Trung xác minh việc Thủy Tiên từ thiện

Cục C02 phối hợp cùng Công an 7 tỉnh làm rõ số tiền từ thiện, cứu trợ người dân ở từng xã, huyện và tỉnh của ca sĩ Thuỷ Tiên.

Ngày 8/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, đang phối hợp cùng chính quyền các tỉnh miền Trung để thu thập chứng cứ, làm rõ thông tin các hoạt động từ thiện, cứu trợ của bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, SN 1985, ngụ tỉnh Rạch Giá, trú quận 7, TP.HCM) cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Các tỉnh này gồm: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Đây là các tỉnh thành bị ảnh hương lũ lụt vào tháng 10/2020 và được ca sĩ Thuỷ Tiên cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng hỗ trợ từ thiện cứu trợ.

Bộ Công an và 7 tỉnh miền Trung xác minh việc Thủy Tiên từ thiện-1
Vợ chồng Thủy Tiên đi từ thiện ở miền Trung

Theo Trí Thức Trẻ, Cục C02 đang phối hợp cùng Công an 7 tỉnh này để làm rõ số tiền từ thiện, cứu trợ người dân ở từng xã, huyện và tỉnh của ca sĩ Thuỷ Tiên. Quá trình điều tra, công an đã mời một số người có liên quan tới làm việc.

Phía chính quyền địa phương các tỉnh thành này cũng nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan hoạt động từ thiện cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng từ năm 2020 tới nay.

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đã nhận được đơn của một người dân tố giác bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào tháng 10/2020.

Cụ thể, đầu tháng 9 vừa qua, bà Ph. đã gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM tố cáo Trần Thị Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào thượng tuần tháng 10/2020.

Theo bà Ph., ca sĩ Thủy Tiên công bố trên trang cá nhân, tổng số tiền công chúng gửi đến là gần 178 tỷ đồng và đã giải ngân toàn bộ, chuyển đến nơi cần được trợ giúp. 

Tuy nhiên, theo bà Ph. cộng đồng mạng đã phát hiện có một số khuất tất. Theo đơn bà Ph., nữ ca sĩ Thủy Tiên có 2 khoản khuất tất, tổng số tiền lên đến hơn 81 tỷ đồng, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

Sáng 8/10, trao đổi với Thanh niên, Phòng C02 xác nhận đã có thông báo chuyển đơn tố cáo đến Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM để xem xét và xử lý đơn tố cáo trên theo quy định pháp luật.

Báo Công lý & Xã hội cho biết đã liên hệ với phía Thủy Tiên để tìm hiểu rõ vấn đề. Tuy nhiên, nữ ca sĩ bày tỏ sự bất ngờ trước điều này.

Thủy Tiên cho biết chưa nhận được thông báo nào từ phía công an điều tra. Song, dù sự việc ồn ào, cô vẫn tin tưởng vào kết quả điều tra cuối cùng để chứng minh sự minh bạch.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-cong-an-va-7-tinh-mien-trung-xac-minh-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien-n-280437.html

Từ Thiện Thủy Tiên

Tin tức mới nhất