Thủy Tiên sao kê từ thiện

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?

Chính quyền huyện Thanh Chương, Hưng Nguyên chính thức lên tiếng về khoản cứu trợ từ Thủy Tiên trong đợt lũ lụt 2020.

Chiều 6/10, đại diện huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên (Nghệ An) có câu trả lời về khoản tiền hỗ trợ người dân gặp bão lũ từ phía ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương.

Lao Động đưa tin, UBND huyện Thanh Chương cho biết trong đợt lũ cuối năm 2020, đoàn từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã hỗ trợ xây 2 cầu dân sinh là cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) và cầu bản Xốp (xã Thanh Sơn) với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng, 20 xuồng máy cho 20 xã trị giá 200 triệu đồng.

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?-1
Thủy Tiên trong đợt cứu trợ miền Trung lũ lụt cuối năm 2020.

Phía Thủy Tiên cũng trao quà cho 510 hộ gia đình của 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương. Đoàn từ thiện đã trao tại 3 trụ sở xã là: Thanh Lĩnh, Thanh Long và Hạnh Lâm. Dựa theo thiệt hại của từng hộ, phía Thủy Tiên đã trao tặng tiền mặt với từng mức từ 5 triệu- 20 triệu đồng. 

Trong buổi làm việc ở trụ ở xã Thanh Lĩnh, Công Vinh - Thủy Tiên đã trao số tiền 15 triệu đồng và tặng thêm 100 triệu đồng cho anh Nguyễn Duy Điệp (sn 1992, trú xã Thanh Phong, Thanh Chương) vì bị thiệt hại cả trại gà hơn 10.000 con.

Quy trình tổ chức nhận quà ở huyện này cũng được tiến hành chặt chẽ, có sự giám sát của địa phương, cán bộ mặt trận, đoàn thể, công an. Sau khi phát quà, huyện đã đề nghị Thủy Tiên đối chiếu giữa số tiền rút ra từ tài khoản với số tiền phát cho dân. Sau khi thấy khớp mới ký giấy chứng nhận cho nữ ca sĩ. 

"Tính ra, toàn huyện Thanh Chương được hỗ trợ gần 7 tỷ đồng. Rất tuyệt vời. Xin cảm ơn vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh và các mạnh thường quân trên cả nước đã chung tay ủng hộ người dân bị thiệt hại do lũ lụt", Chủ tịch huyện Thanh Chương, ông Trình Văn Nhã, chia sẻ.

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?-2
Thủy Tiên hỗ trợ 20 xuồng máy cho các xã thuộc huyện Thanh Chương (Nghệ An).

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?-3
Trang trại gà hơn 10.000 con của một người dân ở huyện Thanh Chương chết do lũ, được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 115 triệu đồng.

Trả lời trên Pháp Luật & Bạn Đọc chiều 6/10, ông Lê Thiết Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Chương, cho biết phía ông không kiểm đếm tiền và cũng không đụng vào số tiền, chỉ có duy nhất nhiệm vụ tổ chức giám sát. 

Cụ thể, ông Hùng khẳng định công tác cứu trợ minh bạch, đáp ứng nguyện vọng cấp thiết trong lúc huyện gặp khó khăn. Phía huyện Thanh Chương làm nhiệm vụ giám sát, bố trí lực lượng, sắp xếp các đợt trao theo đúng với yêu cầu của đoàn Thủy Tiên. 

"Tôi có theo đoàn chứng kiến, đi trao quà cho người dân. Quy trình giám sát ổn định, trật tự tại hội trường. Chỉ có người dân được hỗ trợ mới được vào, còn ai đến xem hay quay chụp đều phải ở ngoài hội trường hết", ông Hùng cho hay.

"Chúng tôi không kiểm đếm số tiền và cũng không động vào số tiền, đoàn họ tự trao trực tiếp. Bên Mặt trận tỉnh và Mặt trận huyện chỉ chứng kiến thôi. Sau buổi trao quà, người dân đều phấn khởi, không có khiếu nại gì", ông Hùng nói thêm.

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?-4
Văn bản xác nhận của huyện Thanh Chương do ông Lê Thiết Hùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Chương - ký.

Về phần huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cũng trong thời điểm trên, huyện nhận được sự hỗ trợ từ phía ca sĩ Thủy Tiên.

Theo đó, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ đã phối hợp với huyện trao 457 suất quà (456 suất 5 triệu đồng; 1 suất 10 triệu đồng) cho người dân 7 xã, tổng số tiền là 2,32 tỷ đồng - trùng khớp với những gì Thủy Tiên công bố. 

"Việc bình xét đối tượng nhận quà do các xã thực hiện, việc trao quà công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ, số liệu chính xác nên chúng tôi đã ký xác nhận cho ca sĩ Thủy Tiên", bà Thái Thị Hải Châu, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Hưng Nguyên, nói. 

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?-5
Huyện Hưng Nguyên xác nhận nhận được số tiền 2.320.000.000 từ Thủy Tiên.

2 huyện Nghệ An nói về Thủy Tiên, có khớp số tiền công bố?-6
Bản thống kê viết tay của ca sĩ Thủy Tiên trước đó.

Trước đó, chính quyền 2 địa phương Hà Tĩnh và Quảng Ngãi cũng lên tiếng xác nhận đã nhận đúng số tiền phía ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ.

Riêng tỉnh Quảng Trị cho biết không thống kê được chính xác số tiền, mà chỉ xác nhận trên giấy "khoảng 33,4 tỷ đồng". Vì trong quá trình trao quà, Thủy Tiên có hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-huyen-o-nghe-an-noi-ve-thuy-tien-co-dung-so-tien-co-cong-bo-n-280177.html

Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thủy Tiên sao kê từ thiện