Bộ Công Thương phản hồi thông tin '100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện'

Tối 9/6, Bộ Công Thương đã lên tiếng về việc một số trang mạng lan truyền thông tin 100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện.

Tối 9/6, Bộ Công Thương đã phản hồi về việc một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện". Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Bộ Công Thương phản hồi thông tin 100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện-1
Thông tin 100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện là bịa đặt

Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng. 

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này. 

"Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện"- đại diện Bộ Công Thương cho hay.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang triển khai giảm giá điện, tiền điện cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các thông tin về số tiền được giảm đều thể hiện trên hoá đơn tiền điện khách hàng.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-phan-hoi-thong-tin-100-nguoi-dan-hai-long-ve-viec-tang-gia-dien-20200609205207982.htm

giá điện Mạng xã hội

Tin tức mới nhất