Phượt thủ 'ông 73, bà 70' và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước

Hành trình xuyên Việt của cặp đôi U70 truyền cảm hứng cho rất nhiều đôi bạn trẻ, khi họ đang cùng nhau đi khắp nơi trên chiếc xe gắn máy.

Trên con xe máy "dã chiến", người đàn ông 70 tuổi đèo người mình thương qua những con đường đầy nắng gió. Tình yêu đẹp như một câu truyện cổ tích. Đó là chuyện tình có thật của ông Mong Phước Minh (73 tuổi) và vợ mình là bà Nguyễn Thị Ngọc Cúc (70 tuổi).

Phượt thủ ông 73, bà 70 và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước-1

Được biết, bà Cúc mắc hai căn bệnh ung thư tuyến giáp và ung thư buồng trứng. Cả hai vợ chồng đã nắm chặt tay nhau, thực hiện lời hứa "cùng đi khắp thế gian". Và với ông Minh, chỉ cần vợ ngồi sau lưng, ông có thể lái xe đi bất kì đâu.

Vợ chồng ông Minh bắt đầu đi phượt từ năm 2011, khi các con cháu nội ngoại đều đã lớn.

Lúc đầu, hai ông bà dự định đi cùng với một vài người bạn đồng niên nhưng khi đến gần lịch đi, họ lại rút lui vì nhiều lí do.

Vậy là ông bàn với bà xã rằng hay vợ chồng tự đi du lịch. Nhưng con cái ông bà đều cản không cho bố mẹ đi vì lo rằng cha mẹ đã ngoài 60, làm sao xoay sở ở cung đường hàng trăm cây số.

Phượt thủ ông 73, bà 70 và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước-2

Phượt thủ ông 73, bà 70 và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước-3
Ông bà đã cùng nhau đồng hành trên chiếc xe máy cũ

Tuy nhiên, suốt 10 năm qua, ông bà đã cùng nhau thực hiện hàng trăm chuyến đi lớn nhỏ. Trong đó, có chuyến đi bằng xe máy từ Long Xuyên đến cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) sang Lào, xuyên Việt từ Nam ra Bắc, xuất phát ở Mũi Nai (Hà Tiên) ra đến biển Móng Cái (Quảng Ninh)…

Chuyến đi đầu tiên, ông Minh và vợ di chuyển bằng chiếc xe máy Deahan mua từ năm 1990. Theo ông Minh, ngoại trừ việc phải thay sên dĩa, vỏ ruột, bu-gi…. nó chưa bao giờ để chủ nhân phải "nằm đường".

Phượt thủ ông 73, bà 70 và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước-4

Phượt thủ ông 73, bà 70 và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước-5

Đồng thời, ông bà cũng chuẩn bị đủ thuốc men, áo mưa, dù, đèn pin, nồi cơm mini… cho chặng đường dài. Hai ông bà hứa với các con của mình rằng phải đi thật an toàn để mọi người yên tâm.

Mỗi ngày, ông bà đều gọi điện thoại về nhà để cho các con biết nơi mình đang ở. Ngoài hành lí quần áo, ông Minh cũng chuẩn bị ấm siêu tốc để nấu nước tắm trong các nhà nghỉ.

Mùa dịch vừa rồi, nhiều chuyến đi của cả hai đã bị huỷ bỏ, nhất là những chuyến đi nước ngoài lên kế hoạch từ lâu. Nhưng ông Minh và bà Cúc vẫn ngược xuôi các địa điểm trong nước để ngắm nhìn quê hương mình. Cả hai vẫn luôn vui vẻ dù ở bất cứ đâu.

Ở tuổi 73, ông Minh vẫn mang máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, cẩn thận ghi chú lại câu chuyện mình gặp trên đường.

Phượt thủ ông 73, bà 70 và cuộc ngao du triệu người trẻ mơ ước-6

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-doi-phuot-thu-u70-va-hanh-trinh-du-lich-nhin-ma-nguong-mo-n-319665.html

phượt thủ

Tin tức mới nhất