Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10

Sau kỳ thi căng thẳng, chuyến phượt từ TP.HCM đi Đà Lạt bằng xe máy là món quà anh Duy An dành tặng con gái Hải My.

16h ngày 24/6, anh Nguyễn Lê Duy An (45 tuổi) và con gái Nguyễn Phúc Hải My (15 tuổi) đặt chân tới Đà Lạt sau hành trình 9 tiếng di chuyển bằng xe máy từ nhà ở TP Thủ Đức, TP.HCM. Trong khi ông bố chẳng mấy “xi nhê” vì đã quen với những chuyến đi tương tự, cô con gái có phần thấm mệt nhưng gương mặt vẫn tràn đầy hào hứng.

“Chuyến đi này My đề cập với tôi từ lúc chưa bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Con bé nói muốn được đi xe máy, được trải nghiệm, muốn nhìn ngắm mây trời, núi đồi. Vì vậy, sau khi con hoàn thành kỳ thi, tôi đã sắp xếp chuyến đi cùng con”, anh Duy An chia sẻ với Zing.

Món quà bố tặng con gái

Đây không phải lần đầu tiên Hải My tới Đà Lạt. Cô bé từng đến thành phố sương mù nhiều lần nhưng đều di chuyển bằng ôtô.

“Bé rất thích đi xe máy như tôi nhưng trước đây con còn nhỏ, tôi chưa dám chở vì sợ con ngủ gục, có thể ngã”.

Để con gái có chuyến phượt đầu tiên an toàn, thoải mái, anh An chuẩn bị đồ đạc rất kỹ, từ kiểm tra xe, áo mưa lẻ, áo mưa cánh dơi phòng mưa lớn, bọc giày, khăn trùm đầu chống nắng, bao tay…

Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-1

Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-2
Anh Duy An và con gái Hải My cùng phượt Đà Lạt bằng xe máy.

Bình thường, anh An chỉ mất khoảng 6 tiếng để di chuyển từ nhà đến Đà Lạt song lần này, anh đi chậm hơn hẳn để con gái có thể tận hưởng cảnh đẹp bên đường và không bị mệt. Mỗi khi thấy góc check-in hay, cặp bố con lại dừng chân chụp ảnh.

“Thật ra mùa này Đà Lạt khá đông khách du lịch nên tôi chủ yếu đưa My đến nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và đi những nơi con thích. Tôi cũng bao trọn một homestay để con bé có được trải nghiệm thoải mái nhất”, ông bố bày tỏ.

Sau khi nghỉ ngơi một buổi, sáng 25/6, cặp bố con sẽ cùng đi Cầu Đất săn mây. Hai người dự định ở lại thành phố sương mù trong 5 ngày trước khi trở lại nhà.

Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-3Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-4

Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-5
Hai bố con lưu lại nhiều khoảnh khắc trên đường đi.

Vốn là người đam mê du lịch, anh Duy An từng cùng bạn phượt xuyên Việt bằng xe máy vào năm 2020. Với anh, nếu con gái có thể cùng chia sẻ đam mê xê dịch với mình là chuyện vui. Tuy nhiên, anh không muốn gượng ép con bất kỳ chuyện gì, chỉ chú trọng định hướng, ở bên hỗ trợ con trong cuộc sống.

Sau Đà Lạt, Sa Pa sẽ là điểm đến tiếp theo của anh Duy An và Hải My vào tháng 9 tới. Lần này, vợ anh sẽ đồng hành cùng hai bố con.

Ông bố “chịu chơi”

“Lần đầu mình được đi phượt bằng xe máy, cảm giác mát mẻ rất thích. Khí hậu Đà Lạt vốn dễ chịu và mát hơn ở nhà nhiều nên mình thoải mái, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Mỗi tội, mình hơi đau lưng chút vì ngồi xe lâu, nhưng không đến nỗi mệt, chỉ thấy vui thôi”, Hải My kể trong ngày đầu hành trình đi chơi cùng bố.

Nữ sinh 15 tuổi chia sẻ Đà Lạt vốn là điểm đến ưa thích của cô. Lần cuối cô có dịp đến thăm thành phố này là cuối năm 2019, ngay trước khi dịch bùng phát. Vì vậy, sau khi thi chuyển cấp xong, đây là nơi cô muốn đến nhất.

“Vẫn cung đường đó nhưng khi di chuyển bằng xe máy, cảm giác thoáng và thú vị hơn nhiều. Mình cũng tranh thủ ngắm, chụp được nhiều cảnh đẹp mà khi ngồi ôtô không có dịp thưởng thức”.

Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-6

Bố tặng con gái chuyến đi phượt sau kỳ thi vào lớp 10-7
Hai bố con sẽ ở lại Đà Lạt 5 ngày.

Hải My cũng chia sẻ cô cảm thấy may mắn khi có một ông bố “chịu chơi”, tâm lý và chiều chuộng mình. Với cô, bố mẹ như người bạn, cô có thể thoải mái tâm sự và xin lời khuyên những vướng mắc trong cuộc sống.

“Thời gian ôn thi, có hôm mình cố học đến 2h sáng vì lo lắng. Tuy nhiên, bố mẹ không hề áp lực mà luôn động viên mình giữ sức”.

Cũng trong ngày 24/6, cô nhận kết quả 23 điểm cho kỳ thi vừa rồi.

“Nguyện vọng 1 của mình là THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Số điểm mình giành được không quá tệ nhưng vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Hy vọng sau chuyến đi chơi này, mình sẽ nhận được tin vui”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-tang-con-gai-chuyen-di-phuot-sau-ky-thi-vao-lop-10-post1329592.html?fbclid=IwAR3Kh1_qTTdUN7cdr9_xmFYOpl_aNa4CnlkbauZd3RcDR_juJY6gnbXIW6U

Đà Lạt đi phượt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao