Bố mua Mẹc 16 chỗ 'xây' nhà di động đưa vợ con đi du lịch

Ông bố Hà thành dành 1 tháng để lên ý tưởng, thêm 2 tuần để đặt trang thiết bị trên xe và 14 ngày để thi công và hoàn thiện chiếc xe.

Thực hiện ước mơ thuở đi học để "mua" trải nghiệm cho các con

Anh Lương Lam Sơn (34 tuổi, Hà Nội) cùng vợ và hai con Kem- Kay vừa có chuyến đi trải nghiệm đến Sa Pa bằng một phương thức di chuyển thú vị trên ngôi nhà di động (còn gọi là motorhome).

"Mình đã ấp ủ kế hoạch đi du lịch bằng motorhome từ lâu rồi. Hồi bé khi xem nhưng bộ phim điện ảnh Mỹ thấy họ đi du lịch bằng 1 chiếc xe mà có đầy đủ tiện nghi ở bên trong, có 1 cuộc sống tự do, đỗ xe ở đâu thì ở đấy là nhà đã làm mình mê mẩn.

Sau này khi lập gia đình thì việc đi du lịch bằng xe máy gặp nhiều trở ngại, nếu đi một mình cùng bạn bè cũng nhớ các con. Đó là động lực để mình thực hiện các ước mơ từ bé. Giờ mình đã 'xây' 1 căn nhà di động để đưa cả gia đình đi du lịch cùng nhau nhưng cũng phải đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho mọi người".

Cách đây hơn 1 năm, anh Sơn đã bắt tay vào tự thi công 1 ngôi nhà di động đầu tiên. Anh tự cải tạo chiếc xe du lịch 16 chỗ Mercedes Sprinter đời 2007. Ông bố này dành 1 tháng để lên ý tưởng, mất thêm 2 tuần để đặt trang thiết bị trên xe từ các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước, thêm 14 ngày để thi công và hoàn thiện chiếc xe.

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-1

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-2
Chiếc xe trước và sau quá trình được ông bố trẻ hoàn thiện. 

Anh kể, vấn đề khó khăn nhất khi "xây" căn nhà đặc biệt này là về pháp lý: "Làm thế nào để làm 1 chiếc xe không vi phạm luật giao thông và vẫn đảm bảo an toàn cho cả gia đình nên thời gian chuẩn bị, lên ý tưởng, tìm giải pháp tiêu tốn của mình cả tháng trời.

Cuối cùng, mình đã cải tạo chiếc xe thành 1 chiếc tải van, lúc di chuyển cả nhà ngồi trên khoang lái và thắt dây an toàn đầy đủ, khi đến điểm cắm trại, cả nhà mới ra khoang sau để sinh hoạt, nấu nướng.

Chiếc xe đời cũ nên mình chi gần 300 triệu bao gồm cả tiền mua xe, phí cải tạo, phí sửa xe và toàn bộ các đồ nội thất. Do gia đình tự làm nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh".

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-3

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-4
Cả nhà giờ có thể cùng chiếc motorhome vi vu khắp đó đây.

Motorhome và chuyến đi "không tiếp xúc" mùa dịch

Hoàn thiện căn nhà trên xe trong mơ, gia đình KemKay khởi hành chuyến đi thử nghiệm đầu tiên ở ngoại thành Hà Nội. Liên quan đến chiếc xe thì mọi thứ đều trơn tru cho đến khi ông bố này mất ngủ cả đêm vì lạ giường, phần lại lo lắng cho sự an toàn của cả gia đình.

Sau vài chuyến đi, anh đã làm quen, giải quyết được vấn đề này và tiếp tục cùng gia đình trải nghiệm Song Bôi (Hòa Bình), Cúc Phương (Ninh Bình).

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-5

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-6
Họ đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá thiên nhiên với motorhome.

Đặc biệt, mùa hè vừa qua, gia đình Kem Kay thực hiện chuyến đi dài ngày đến Sa Pa (Lào Cai). Họ gọi đây là chuyến đi du lịch "không tiếp xúc".

Anh Sơn kể: "Thời điểm đó, dịch bệnh bùng phát tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Việc ở nhà quá lâu, không được chạy nhảy, không được vui chơi với các bạn lâu dần làm các con bị stress. 

Vậy nên nhà mình đã lên phương án an toàn nhất và cũng phát huy được tác dụng của chiếc xe đó là việc không tiếp xúc với người lạ trên suốt quá trình từ Hà Nội lên bản Tả Van. Duy nhất ở thời điểm đó chỉ có 1 trường hợp khách du lịch bị F0 thì nhà mình mới tiếp xúc với dân bản địa.

Đó là phương án mà gia đình KemKay lựa chọn để có thể tạo cơ hội cho các cháu bé thoát khỏi 4 bức tường, được hòa mình với thiên nhiên và được tự do chạy nhảy. Tại bản Tả Van, các con được tắm suối, ngắm ruộng bậc thang, biết được nhiều loài động vật, gia cầm được nuôi bởi người dân ở đây, được thăm trang trại nuôi cá hồi. Các con rất vui và hưởng ứng".

Anh lý giải thêm, du lịch bằng motorhome sẽ giúp các gia đình không phải vào nhà hàng, khách sạn vì ở trên xe có mọi thứ chúng ta cần qua đó giảm thiểu được nguy cơ lây bệnh, bảo vệ được cả gia đình.

Vì vậy, trước khi thực hiện 1 chuyến du lịch không tiếp xúc, các bố mẹ cần lên phương án cho gia đình mình không lui lại các chỗ đông người như quán ăn ven đường, khách sạn, những nơi tập trung đông người. Những yêu cầu này thì du lịch bằng xe motorhome đều đáp ứng được, trên xe có giường, nhà vệ sinh, vòi hoa sen,…

"Tuy nhiên, hãy đảm bảo mình không phải là nguồn lây khi đến các vùng không có dịch và thực hiện đúng theo nguyên tắc 5K khi đến với các bản làng vùng, sâu vùng xa", ông bố nhắn nhủ.

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-7

Bố mua Mẹc 16 chỗ xây nhà di động đưa vợ con đi du lịch-8
Hình ảnh gia đình anh Sơn trong chuyến du lịch "không tiếp xúc" giữa mùa dịch.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/ong-bo-mua-mercedes-16-cho-xay-nha-di-dong-dua-vo-con-di-du-lich-khong-tiep-xuc-8202213150056.htm

Du lịch

Tin tức mới nhất