Bỏ người tình nghèo để theo chồng giàu, cô gái đã nhận cái kết thích đáng dành cho kẻ phụ bạc

Nếu lần tai nạn hôm trước, không có sự giúp đỡ của Toán thì Nhi không biết mình sẽ thế nào. Rõ ràng, đã từng có một tình yêu chân thành ở trước mặt nhưng Nhi đã phụ bạc, không biết giữ. Đến bây giờ, Nhi đành ngậm ngùi với nỗi đau, nỗi bất hạnh của kẻ phản bội.

Mối tình đại học của Nhị là Toán – sinh viên khóa trên. Toán rất giỏi, luôn đứng đầu khối, còn Nhi thì chỉ là một cô sinh viên với lực học bình thường. Toán giúp đỡ, kèm cặp Linh nhiều trong việc học. Từ tình đồng hương họ dần dần nảy sinh tình cảm – một thứ tình yêu ngây thơ, trong sáng. Tình yêu thời sinh viên đơn giản lắm, chỉ dám ngồi ở những quán vỉa hè, ăn đồ ăn vặt.

Tình yêu của Nhi và Toán cứ bình lặng trôi đi, cả hai đã hứa sau khi ra trường sẽ kết hôn. Thế nhưng… Cuối năm thứ 4, Nhi bắt đầu đi thực tập. Tại công ty, Nhi quen Cường – chồng cô bây giờ. Cường là trưởng dự án, cũng là người trực tiếp hướng dẫn cô. Cường đẹp trai, khéo léo, được lòng nhân viên, Nhi đem lòng ngưỡng mộ.

Qua tìm hiểu, Nhi biết được Cường là con nhà giàu, có nhà Hà Nội, xe ô tô xịn. Cường còn tỏ ra thích Nhi và công khai theo đuổi. Nhi lén lút quan hệ, hẹn hò với Cường 5 tháng rồi mới phũ phàng chia tay với Toán. 

Mặc dù Toán đã hết lời, cầu xin Nhi hãy nghĩ lại, cho anh thêm thời gian, anh sẽ phấn đấu có sự nghiệp nhưng Nhi vẫn lắc đầu. Trong đầu Nhi lúc này đã chán cuộc sống nghèo, ở trọ. Sau khi chia tay, Nhi và Toán cắt đứt hoàn toàn liên lạc. Nhi nhanh chóng tiến hành tổ chức đám cưới với Cường. Sau đám cưới 1 tháng, Nhi có bầu và thảm kịch của cô cũng bắt đầu từ đây. 

Tuy chồng là trưởng dự án, mức lương cao, nhưng từ ngày lấy nhau Nhi chưa cầm được đồng lương nào của chồng, tiền anh chủ yếu nướng vào bài bạc, nhậu nhẹt. Tiền sinh hoạt phí hàng tháng của vợ chồng là do bố mẹ chồng chu cấp.

Mới mang thai được 2 tháng, Nhi phát hiện Cường đã ngoại tình với mấy nữ đồng nghiệp khác trong công ty. Khi Nhi trách móc, Cường thừa nhận và nói "đàn ông 5 thê, 7 thiếp là bình thường".

Thấy chồng như thế, Nhi chỉ biết nín nhịn cho qua chuyện. 9 tháng mang bầu, Nhi chẳng hề nhận được sự quan tâm của chồng như những người đàn ông khác. Nhi uất ức, đau khổ mà không biết nói với ai. Nhiều đêm, nghĩ đến tình cảnh của mình, Nhi chỉ biết khóc thầm.

Vào chủ nhật tuần trước, trong lần đi khám thai Nhi bị tai nạn đến mức bất tỉnh. Mọi người đã đưa cô vào viện cấp cứu. Một người dùng số điện thoại của cô gọi cho chồng nhưng không liên lạc được, vô tình thế nào đã ấn vào số của Toán.

Khi Nhi tỉnh dậy bắt gặp ngay ánh mắt của Toán nhìn cô, cô nhìn rõ những giọt nước mắt đang chảy xuống từ đôi mắt của anh. Anh cưng nựng con của người cũ bằng những lời ngọt nhạt khiến bản thân Nhi cảm thấy xấu hổ. Toán chưa kịp trấn án Nhi thì đã nghe rõ những lời chửi thề từ ngoài cửa vọng vào của Cường.

"Hóa ra bấy lâu nay tao nuôi ong tay áo, thằng này mới chính là bố của đứa trẻ, khốn nạn".

Đáp lại sự dữ dằn và quá lố của chồng Nhi là sự điềm đạm và tinh tế của Toán, anh chỉ dặn Nhi vài câu rồi bước đi mặc cho Cường tìm cách sinh sự. Vợ nằm viện 2 ngày Cường mới chịu tới thăm. Không một câu hỏi thăm, không một câu an ủi, chỉ tỏ thái độ của một kẻ ghen tuông bệnh hoạn. Nhi không giải thích nửa lời mà quay vào bên trong góc tường ngẫm nghĩ.

Nếu ngày hôm đó, không có Toán thì mẹ con Nhi giờ không biết sẽ như thế nào? Rõ ràng, đã từng có một tình yêu chân thành ở trước mặt nhưng Nhi đã phụ bạc, không biết trân trọng. Đến bây giờ, Nhi đành ngậm ngùi với nỗi đau, nỗi bất hạnh của kẻ phản bội.

Thảo Trang
Theo Vietnamnet


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất