'Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu' là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!

Suốt cả quá trình, "Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu" đã làm rất tốt, cho đến tập cuối cùng.

Không được quảng bá rầm rộ cũng chẳng có một ngôi sao quá tên tuổi nào tham gia nhưng Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu vẫn đạt được những thành công nhất định khi cán mốc 8.5/10 điểm trên trang đánh giá phim Douban, tạo nên cơn sốt nho nhỏ trong cộng đồng yêu phim Hoa ngữ, đặc biệt là phim thanh xuân vườn trường.

Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-1
Lý Tiến Bộ xuyên không về năm 1999, làm bạn học với mẹ ruột

Có khá nhiều lý do để lý giải cho sự thành công của phim: nội dung xuyên không hấp dẫn Lý Tiến Bộ (Trang Đạt Phỉ) trở về quá khứ làm bạn cùng lớp với mẹ, đồng thời tìm ra ai mới là cha ruột của mình; bối cảnh năm 1999 được phục dựng gần như hoàn hảo; mang đến những câu chuyện đáng yêu, cũng đáng giận của tuổi trẻ; dàn diễn viên hợp vai, diễn có cảm xúc;…

Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-2Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-3Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-4
Một trong số những thành công của "Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu" là đã tái hiện được thành công không khí của năm 1999

Tuy nhiên, tất cả những ưu điểm trên gầu như ngay lập tức tan biến trong tập cuối của phim khi biên kịch đã ''bẻ lái'' quá gắt. Hầu hết khán giả không ai có thể lường được ''nước đi này'' và tỏ ra khá hụt hẫng.

Cụ thể, sau khi qua đêm với Lý Thành Đồng (Trần Hạo Vũ), Ngô Chí Huân (Cổ Tử Thành) đã viết lá thư chia tay gửi cho người yêu, với lời nhắn cả hai hãy cùng tiếp tục cố gắng phấn đấu cho tương lai. Lúc nhận thư này, Chỉ Huân đã ra nước ngoài và không biết Thành Đồng mang thai, người tình nguyện "đổ vỏ" không ai khác ngoài Trần Quân Hà (Mã Tư Siêu).

Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-5
Tới cuối cùng, người ở bên Lý Thành Đồng vẫn không phải là Ngô Chí Huân

Quân Hà kết hôn với Thành Đồng để cô không phải chịu lời ra tiếng vào, cũng như có thêm chỗ dựa trong thời gian mang thai. Bộ đôi cùng giao hẹn sau khi đứa trẻ trong bụng Thành Đồng ra đời, cả hai sẽ ly hôn. Còn về phần Tiến Bộ, dù đã tìm cách để tránh mặt Đoàn Tiêu (Châu Ngạn Thần) nhưng anh vẫn gặp được cô.

Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-6
Quân Hà trở thành chồng hợp pháp của Thành Đồng cho tới khi cô sinh con

Nhưng bất ngờ nhất, cả bộ phim chỉ là giấc mộng của Lý Tiến Bộ. Cô ngất xỉu ngay trước cửa phòng tắm hơi và mơ thấy câu chuyện xuyên không trên. Mở mắt ra, Lý Tiến Bộ vẫn là nữ sinh cấp ba của thế kỷ 21, bỏ nhà đi vì cãi nhau với mẹ. Câu chuyện ai là cha của Lý Tiến Bộ vẫn còn mập mờ khi ''bùng binh'' tình yêu Ngô Chí Huân Lý Thành Đồng Trần Quân Hà chỉ xuất hiện trong mơ, nhưng Lý Thành Đồng và Trần Quân Hà từng ly hôn trong quá khứ.

Và đáng phẫn nộ nhất, nhân vật Đoàn Tiêu người khiến trái tim Lý Tiến Bộ rung động, hoàn toàn không có thật. Vẫn có một Đoàn Tiêu trong quá khứ của Lý Thành Đồng, nhưng đó không phải là chàng trai luôn ở bên lắng nghe, chăm sóc cho cô mà là một người xa lạ, có vẻ không hề thân thiết với Thành Đồng và hội bạn thân ở ngoài đời.

Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu là phim Hoa ngữ có cái kết ức chế nhất nửa đầu 2020!-7
Hóa ra, Đoàn Tiêu ấm áp chỉ là nhân vật tới từ tưởng tượng

Trước cái kết ''lái lụa'' này, khán giả tại Việt Nam lẫn Trung Quốc đều cảm thấy như bị… phản bội. Hàng loạt những bình luận như: ''Nam phụ thâm tình tinh tế hóa ra là tra nam, nam chính học bá thì hư cấu'', ''Biên kịch là mẹ ghẻ của Ngô Chí Huân à'', ''Đội nón bảo hiểm khi xem phim'', ''Tự dưng Ngô Chí Huân và Đoàn Tiêu bị cho bay màu'',… xuất hiện.

Khán giả cho rằng biên kịch vẫn chưa thể giải quyết được những vấn đề mình đã đặt ra ở tập cuối.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/phim/khong-nghi-ngo-gi-nua-day-chinh-la-bo-phim-hoa-ngu-co-cai-ket-uc-che-nhat-nua-dau-nam-2020.html?fbclid=IwAR1mCujvZJGLmkpvsjgYOZAxKyE9AH3yvlsLMC0MfydVNEMDLd5cfp2slDI

phim hoa ngữ diễn viên trung quốc

Tin tức mới nhất