‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2

Người đàn ông này đã biến hang động 700 tuổi thành ngôi nhà của mình.

Angelo Mastropietro là cư dân 37 tuổi đến từ Vương quốc Anh. Angelo được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng khi mới 29 tuổi. Chẩn đoán này và sự xuất hiện của các triệu chứng đã thay đổi cách anh nghĩ về bản thân và cuộc sống của mình hiện tại. 

‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2-1
Angelo Mastropietro người đã nghĩ ra ý tưởng xây nhà trong hang động. 

Căn bệnh của anh được cho là do mức độ căng thẳng và lối sống không lành mạnh. Sau một thời gian suy nghĩ, Angelo muốn có một ngôi nhà mới cho phép anh ấy thư giãn và sống cuộc sống bình yên. 

Vào một lần tình cờ, chàng trai nhìn thấy một hang động được rao bán trong một cuốn sách bất động sản địa phương. Đó thực ra chính là hang động mà anh và một số người bạn đã trú ẩn trong một chuyến đạp xe dưới trời mưa 10 năm trước.

‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2-2
Ý tưởng này tiêu tốn của Angelo một khoản tiền khá lớn.

Được biết, hang động có lịch sử lâu đời và từng có người ở hơn 700 năm trước khi bị bỏ hoang vào năm 1962 và được hoàn nguyên về trạng thái tự nhiên. 

Angelo biết đây là định mệnh, anh quyết định mua hang động này biến nó thành một ngôi nhà có một không hai. Anh ấy đã mua cái hang với giá gần 95 nghìn đô (khoảng 2,3 tỷ VND) và chi 153 nghìn đô (khoảng 3,7 tỷ VND) để sửa chữa nó.

‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2-3
Địa điểm độc đáo này nằm ở vùng nông thôn Worrouershire, Anh.

Angelo đã tự mình thực hiện phần lớn công việc sửa chữa, bao gồm hàng nghìn giờ phá vỡ, cắt và đào lỗ xuyên qua đá sa thạch. Tổng cộng 70 tấn đá vụn đã được đào khoét, và sau đó được sử dụng để tạo ra một sân thượng tuyệt vời phía trước. 

Angelo đã thay đổi hoàn toàn nơi này, địa điểm từng chỉ là một hang động trống rỗng giờ trở thành một ngôi nhà sang trọng. 

‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2-4
Căn nhà rộng 65 mét vuông, pha trộn giữa phong cách hiện đại và sự yên tĩnh của thiên nhiên.

Căn nhà có rất nhiều đặc điểm tuyệt đẹp, bao gồm trần nhà hình vòm, lò sưởi trong bếp, phòng ngủ chính lớn, phòng tắm tráng lệ và kệ trang trí. Nhiều ngóc ngách ban đầu của hang động có niên đại từ nhiều năm trước vẫn còn nguyên vẹn.

‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2-5
Nội thất của căn nhà được trang hoàng sang trọng.

Nó được cách nhiệt tốt một cách tự nhiên và khi được sưởi ấm bằng bếp củi bên trong, đảm bảo sự ấm áp, dễ chịu vào mùa đông, và mát mẻ trong những tháng mùa hè. 

‘Bỏ phố về rừng’, người đàn ông chi tiền tỷ mua hang đá xây nên căn nhà có 1-0-2-6
Một góc phòng ngủ bên trong căn nhà hang động. 

Toàn bộ ngôi nhà có điện, nước sinh hoạt và thậm chí cả wi-fi và toàn bộ tiện nghi khác phục vụ cho những phút giây nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/bo-pho-ve-rung-nguoi-dan-ong-chi-tien-ty-mua-hang-da-xay-nen-can-nha-co-1-0-2-ar716359.html

sáng tạo

Tin tức mới nhất