Bố trí phòng làm việc giúp tài lộc, công danh 'phất như diều gặp gió'

Cách sắp xếp không gian làm việc gây ảnh hưởng không ít đến vận trình thăng tiến, nên cần hết sức lưu ý khi bài trí bàn làm việc.

Sắp xếp phòng làm việc chuẩn phong thủy tại nhà

Với những người có công việc bận rộn, họ thường dành cho mình một căn phòng yên tĩnh để làm việc tại nhà. Điều này vừa giúp họ tập trung vào chuyên môn, vừa tránh bị làm phiền nếu như cần không gian riêng tư.

Vậy nên, phòng làm việc tại nhà cũng ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng và thành bại trong công việc.

Bố trí phòng làm việc giúp tài lộc, công danh phất như diều gặp gió-1

- Tránh đặt bàn làm việc ở nhà cạnh nhà vệ sinh: Phòng vệ sinh thường ẩm ướt khi đặt ngay cạnh luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc. Hơn nữa phòng vệ sinh cũng luôn chứa những luồng khí không tốt.

- Phòng làm việc bị ẩm ướt: Bạn nên kiểm tra toàn bộ không gian làm việc như tường, trần, sàn,… bị thấm nước hay bị rạn nứt, hãy nhờ thợ thi công, chỉnh sửa lại để tránh bị hao tài, hao của.

- Đặt ghế làm việc có điểm tựa: Ghế làm việc nên tựa vào bức tường để tạo nên thế vững chắc. Hoặc chọn ghế có lưng dựa để người làm việc sẽ thoải mái và tập trung hơn.

- Tránh đặt bàn làm việc ở phòng không có cửa sổ: Theo phong thủy, nếu bàn làm việc được đặt ở một không gian hoàn toàn khép kín thì bị xem là phạm vào thế đại hung.

Không khí trong phòng làm việc cần liên tục được luân chuyển và lưu thông, mang đến nhiều luồng khí tốt tạo sự hứng khởi khi làm việc cũng như giúp người làm việc gặp nhiều thuận lợi hơn trong sự nghiệp.

Chọn kiểu dáng và màu sắc bàn làm việc phù hợp

Bàn làm việc cho người mệnh Kim

Bố trí phòng làm việc giúp tài lộc, công danh phất như diều gặp gió-2

Mệnh Kim là đại diện cho các đồ có tính kim loại, nhọn và sắc. Vậy nên, màu sắc phù hợp và tương sinh với mệnh Kim là màu vàng hoặc các màu phái sinh như vàng nhạt, cam nhạt.

Kiểu bàn làm việc có chân sát và mặt bàn màu vàng vân gỗ sẽ đem lại cho người mệnh Kim cuộc sống và sự nghiệp có nhiều thuận lợi.

Bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Những người mang mệnh Mộc thường có máu thám hiểm, thích ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động. Họ là những người sống có mục đích rõ ràng và không lẩn tránh trong mọi việc.

Màu sắc phù hợp với người mệnh mộc là đen, xanh lam và thủy sinh mộc. Ngoài ra, bạn làm việc có màu xanh lá cây, màu gỗ nâu cũng rất phù hợp với họ.

Bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Một chiếc bàn tròn hoặc hình cung rất hợp với người mệnh Thủy. Đây là dáng bàn kích thích cho họ có cảm hứng và sáng tạo trong công việc. Màu sắc phù hợp là màu đen, xanh da trời hoặc màu xám.

Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

So với những mệnh khác, người mệnh Hỏa thường có sự sôi nổi, nhiệt huyết nhiều hơn.  Màu sắc phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh hỏa trong công việc thương là màu xanh lá cây, màu nâu của gỗ, màu cam,…

Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa khá dễ như lựa chọn như hình chữ nhật.

Bố trí phòng làm việc giúp tài lộc, công danh phất như diều gặp gió-3

Bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Màu sắc mang lại cho người mệnh Thổ sự thuận tiện trong công việc thường là: màu vàng, màu cà phê, màu trà, màu nâu,… Bàn làm việc cho người mệnh thổ thường có thế vững vàng, chắc chắn có kiểu dáng như hình chữ nhật, hình vuông.

Các đồ vật phong thủy nên có trên bàn làm việc

Bên cạnh đảm bảo các yếu tố phong thủy như hướng bàn, hướng phòng và màu sắc, bạn cũng có thể trang trí phòng làm việc bằng các đồ vật phong thủy.

Cây xanh tiểu cảnh phong thủy: thanh lọc không khí, giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi và mang lại may mắn cho chủ nhân.

Bể cá mini phong thủy: giúp ích cho tinh thần của bạn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, bể cá còn giúp bạn có nhiều cảm hứng làm việc.

Bố trí phòng làm việc giúp tài lộc, công danh phất như diều gặp gió-4

Quả cầu phong thủy: tượng trưng cho sự trôi chảy, thông suốt và làm gì cũng thuận lợi. Quả cầu còn mang lại sự thông tuệ, uyên bác.

Tượng linh vật: những biểu tượng được sử dụng nhiều như cá chép hóa rồng, kỳ lân, cóc ngậm tiền, ngựa phi nước đại, v.v.. sẽ tạo sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Những nguyên tắc trong sắp xếp phòng làm việc theo phong thủy khoa học

- Không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường.

- Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa.

- Không nên kê bàn ở giữa phòng làm việc.

- Luôn giữ cho phòng làm việc sạch sẽ và thoáng mát.

- Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần.

Bố trí phòng làm việc giúp tài lộc, công danh phất như diều gặp gió-5

- Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh.

- Bố trí và sắp xếp nội thất văn phòng phải gọn gàng, ngăn nắp để sinh khí.

-Không được đặt bàn làm việc cùng với hướng nước chảy.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-bo-tri-phong-lam-viec-kich-hoat-cong-danh-su-nghiep-n-314063.html

phong thủy bàn làm việc mẹo phong thủy cho ngôi nhà phong thủy nhà cửa

Tin tức mới nhất