'Bóng ma' khủng bố châu Âu qua lời tiên tri 'lạnh gáy' của bà Vanga về năm 2017

"Châu Âu mà chúng ta biết sẽ không tồn tại khi toàn bộ cư dân tại lục địa này bị loại bỏ một cách có hệ thống, để lại lục địa gần như trống không".

Bóng ma khủng bố đe dọa toàn cầu

Hai năm trở lại đây, nỗi sợ mang tên khủng bố trở thành sự ám ảnh của người dân châu Âu nói riêng và cả thế giới nói chung.

Hàng loạt vụ tấn công dưới mọi hình thức: từ đánh bom tự sát, dùng súng, dao đến ô tô nhằm vào đám đông vô tội đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm, hàng ngàn người; mà hầu hết do tổ chức Hồi giáo cực đoan IS tiến hành.

Mới đây nhất là các vụ tấn công liên hoàn nhằm vào lãnh thổ Anh: vụ nổ ở Manchester trong đêm nhạc của ngôi sao Mỹ Ariana Grande cuối tháng 5 vừa qua cướp đi sinh mạng của 22 người.


Người bị thương được chăm sóc bên ngoài nhà thi đấu Manchester. Ảnh: LNP

Hơn một tuần sau đó, ngày 3/6 (theo giờ địa phương), ba vụ tấn công liên tiếp nhằm vào dân thường cũng xảy ra ở Anh: một xe ô tô lao vào người dân đi bộ trên cầu London, hai vụ tấn công bằng dao ở Vauxhall và chợ Borough.

>>> Xem thêm: London: Ôtô tông đám đông, dao cắt cổ khiến ít nhất 2 người chết


3 địa điểm xảy ra vụ tấn công ở Anh ngày 3/6 vừa qua (Đồ họa: New York Times)


Hiện trường vụ xe đâm người đi bộ ở cầu London

Năm ngoái, Bỉ và Pháp là hai quốc gia châu Âu cũng đã chịu nhiều đau đớn khi trở thành mục tiêu của các phần tử cực đoan IS. Chúng biến ngày Quốc khánh Pháp năm 2016 trở thành ngày Quốc khánh tang thương khi tiến hành khủng bố bằng xe tải nhằm vào đám đông đang xem pháo hoa ở Nice khiến gần 100 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.




Hình ảnh xác em bé nằm bên cạnh con búp bê đã trở thành biểu tượng cho nỗi đau của vụ khủng bố 14/7/2016 ở Pháp (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công kinh hoàng đó khiến chúng ta lo sợ hơn nữa về thủ đoạn mới khó lường của lực lượng khủng bố IS.

Chưa kể đến các vụ đánh bom liên hoàn ở nhiều khu công cộng tại Bỉ như sân bay, nhà ga không chỉ gây hậu quả lớn về người và của, mà còn khiến người ta sợ hãi mỗi khi bước chân ra ngoài.

Tiên đoán rợn người của tiên tri lỗi lạc nhất thế kỷ 20, Baba Vanga

"Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc… Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng… Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo…" Đó là những câu nói của nhà tiên tri mù Vanga nổi tiếng.

Khi cả thế giới đang chìm trong nỗi sợ khủng bố, nhiều người lại nghĩ tới câu nói của bà. Bởi trước đó, nhà tiên tri mù này đã đưa ra nhiều tiên đoán chính xác như: khủng bố tòa tháp đôi của Mỹ năm 2001, thảm họa tàu ngầm Krusk năm 2000, thậm chí đến sự trỗi dậy của phiến quân nổi loạn IS trong vài năm gần đây cũng đã được đôi mắt mù lòa của bà nhìn thấu.


Vụ khủng bố tòa tháp đôi của Mỹ năm 2001 đã được nhà tiên tri mù Vanga tiên đoán trước

Bà Vanga đã đưa ra lời tiên đoán ảm đạm cho châu Âu vào năm 2016. Không chỉ trở thành mục tiêu tấn công của tổ chức khủng bố IS, mà chúng sẽ biến nơi đây thành "lục địa già" không người sinh sống. Bà Vanga dự đoán như sau: "Cho tới cuối năm 2016, châu Âu mà chúng ta biết sẽ không tồn tại khi toàn bộ cư dân tại lục địa này bị loại bỏ một cách có hệ thống, để lại lục địa gần như trống không, đất hoang gần như không có bất cứ dấu hiệu của sự sống".

Mặc dù chúng ta đã đi hết nửa năm 2017 rồi, theo nghĩa đen những gì bà Vanga nói hoàn toàn không thành sự thật. Nhưng điều mà ai cũng lo sợ là sự lớn mạnh và những thủ đoạn tấn công của tổ chức khủng bố ngày một tinh vi hơn. Việc Anh quyết định rời bỏ Liên minh châu Âu EU từng khiến nhiều người hoang mang về tương lai của châu Âu: Liệu đây có phải là bước khởi đầu cho sự tan rã của châu Âu hay không?

Khi nhớ về cách nói ẩn dụ mà bà Vanga đã tiên đoán cho sự sụp đổ của tòa tháp đôi tại Mỹ trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001: "Kinh hoàng! Kinh hoàng! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau sự tấn công của những con chim sắt. Những con sói sẽ hú trong bụi cây và máu của người vô tội sẽ phun trào" (Anh em sinh đôi là tòa tháp đôi, con chim sắt là chiếc máy bay và bụi cây ám chỉ đến thời kỳ cầm quyền của Tổng thống Mỹ G.Bush; nhiều người lo lắng việc châu Âu thành "đất hoang" gần như không có sự sống mà bà Vanga nói thật sự có ý nghĩa gì?

LEO
Theo Vietnamnet


nổ bom sân vận động Manchester nhà tiên tri Baba Vanga khủng bố

Tin tức mới nhất