Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là 'ông hoàng', EXO bị Wanna One vượt mặt

Dưới đây là top 7 nhóm nhạc nam thành công nhất 2018, dựa trên tần suất, hiệu quả hoạt động, độ nhận diện công chúng và lượng fan tại Hàn cũng như quốc tế.

1. BTS

Nhìn những giải thưởng mà BTS đã gặt hái được tại các lễ trao giải vừa qua, trong đó có tới... 17 giải Daesang, ai cũng phải gật gù công nhận: Họ quá xứng đáng! 

BTS bắt đầu năm 2018 với những gánh nặng và áp lực khủng khiếp. Năm 2017, sau lần tham dự Billboard Music Awards, họ vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu, và nếu năm nay 7 chàng trai chỉ cần có dấu hiệu đi xuống chút thôi là sẽ nhận vô vàn lời chế giễu, dè bỉu từ anti - những người vốn chỉ xem BTS là "nhóm nhạc hiện tượng". Và BTS đã chứng minh cho thế giới thấy, họ nay đã là "biggest boyband in the world", đẳng cấp của họ đã cách rất xa mọi nghệ sĩ Hàn Quốc.

Hai album cuối cùng trong series Love Yourself là Love Yourself: Tear (tháng 5/2018) và Love Yourself: Answer (tháng 8/2018) lần lượt ra mắt đều đạt được thành công về mặt doanh thu đĩa cứng lẫn nhạc số, và đương nhiên không thể không dành tặng lời khen về chất lượng âm nhạc trong từng album. 

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-1

Không dừng lại ở thị trường Hàn Quốc, BTS liên tục thiết lập những cột mốc lớn, trở thành "siêu sao Kpop" vươn xa thế giới. Năm 2018 BTS đã ra mắt rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và góp phần không nhỏ vào việc đem làn sóng Hàn Quốc ra thị trường quốc tế. BTS một lần nữa vượt qua những ngôi sao quốc tế như Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes để giành giải thưởng "Nghệ sĩ xuất sắc nhất trên mạng xã hội" tại lễ trao giải Billboard Music Awards. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhóm được mời tham dự và nhận được giải thưởng danh giá này. Ngoài ra, tour thế giới của BTS ở khắp mọi nơi đều cháy vé, đặc biệt là tại sân vận động Citi Field của Mỹ với hơn 45 nghìn khán giả cũng đã tẩu tán vé chỉ trong vòng 15 phút đồng hồ.

Tháng 5, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với allbum Love Yourself: Tear. Đáng nói, các bài hát trong album hầu hết được thể hiện bằng tiếng Hàn. Do đó, Love Yourself: Tear cũng là album tiếng nước ngoài đầu tiên đạt vị trí đầu bảng trong vòng 12 năm trở lại đây. Đến tháng 8, BTS tiếp tục giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với Love Yourself: Answer. Chỉ trong vòng chưa đầy 12 tháng, BTS đã làm nên "cú đúp lịch sử", được chính Giám đốc Nghệ thuật Bảo tàng Grammy Scott Goldman giới thiệu là "nghệ sĩ Kpop thành công nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ".

Ngày 22/11, Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ (RIAA) đã trao chứng nhận Bạch Kim (sản phẩm đạt trên 1 triệu đơn vị bán ra, với mỗi đơn vị tương đương một lần download hoặc 150 lần phát sóng radio/ stream MV theo yêu cầu) cho MIC Drop của BTS. Bên cạnh đó còn có hai chứng nhận Vàng cho album repackage Love Yourself: Answer phát hành mới nhất của nhóm với lượng tiêu thụ vượt mốc 500.000 bản và ca khúc chủ đề IDOL. IDOL chính là đĩa đơn thứ 4 sau DNA, Fake Love và MIC Drop đạt được danh hiệu này.

Tháng 12/2018, Fake Love của BTS được Spotify bình chọn là "Ca khúc Kpop của năm 2018" với hơn 175 triệu lượt nghe. Ngoài hạng mục Top Kpop Song, BTS còn được Spotify vinh danh tại hạng mục Most-Streamed Groups (Những nhóm nhạc có lượt stream nhiều nhất). BTS đã "vượt mặt" loạt nhóm nhạc Âu Mỹ gạo cội như Maroon 5, Coldplay... để giành được vị trí thứ 2 trên BXH này.

Tính đến ngày 5/12, BTS đã chính thức vượt qua mốc 10 triệu album bán ra trên Gaon kể từ khi debut vào năm 2013. Đặc biệt, chỉ riêng trong năm 2018, các chàng trai nhà Big Hit đã tẩu tán được tới hơn... 5 triệu bản album tại Gaon.

Thành tích này đã giúp BTS chính thức phá kỷ lục của EXO (6 năm), trở thành nghệ sĩ có tổng lượng album bán ra đạt ngưỡng 10 triệu nhanh nhất trong lịch sử Kpop. Đặc biệt, danh sách này không bao gồm phiên bản repackage và mixtape. Ngoài ra, Love Yourself: Answer của BTS đã đạt được chứng nhận "Double Million" trên Gaon Chart khi bán ra được hơn 2 triệu bản chỉ sau 36 ngày phát hành. Đây là thành tích mà suốt 18 năm qua không nghệ sĩ Hàn Quốc nào đạt được kể từ sau album Let Me Love của Jo Sung Mo năm 2000.

Không chỉ là nhóm nhạc Kpop thâu tóm các kỷ lục âm nhạc, lượt view, sự tương tác trên các show truyền hình quốc tế, mạng xã hội, BTS còn dùng sức ảnh hưởng của mình tham gia vào các chiến dịch ý nghĩa của UNICEF. Hồi tháng 9 vừa qua, tiếng tăm của BTS càng lan rộng tại quốc tế sau bài phát biểu gây sốt giới trẻ toàn cầu do RM đại diện phát biểu tại trụ sở Liên Hợp Quốc. 

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-2

Có thể nói rằng, 2018 là năm "đại thắng" của BTS. Tại lễ trao giải MAMA 2018, khi các thành viên bật khóc lúc nhận Daesang cao quý Nghệ sĩ của năm, lúc Jin thừa nhận nhóm đã suýt tan rã vào hồi đầu năm, người hâm mộ không khỏi đau lòng nhận ra... họ đã áp lực như thế nào khi đứng trên đỉnh vinh quang. Đó cũng là lúc các ARMY không ai bảo ai, mỗi người đều lên Twitter để trend hashtag #ThankYouBTS. Dường như những thành tích hay ước mơ về "giải Grammy vào năm 2019" đã không còn là điều quá quan trọng với fan BTS nữa, bởi họ hiểu ra, chỉ cần 7 chàng trai ấy tiếp tục bước bên nhau, đó đã là điều tuyệt vời nhất!

2. Wanna One

Wanna One là nhóm nhạc hội tụ mười một chàng trai bước ra từ mùa hai của chương trình Produce 101. Kể từ khi debut đến nay, Wanna One không ngừng hot. Nhóm được định nghĩa là "còn hơn một tân binh khủng long". 

Các chàng trai chỉ mất 9 ngày để giành chiếc cúp đầu tiên trên sân khấu âm nhạc. Thành tích này giúp nhóm trở thành boygroup giật cúp nhanh thứ 2 trong lịch sử Kpop. Wanna One cũng là nhóm nhạc đầu tiên bán được 1 triệu bản với mini album đầu tay To Be One và repacked Nothing Without You. Wanna One đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam có thành tích tốt nhất Kpop vào cuối năm 2017 và mang về giải Tân binh xuất sắc nhất tại MAMA 2017.

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-3

Đầu năm 2018, Wanna One trở lại với mini album I Promise You. Sản phẩm âm nhạc này có lượng đặt trước lên tới 700.000 bản, trở thành album có lượng đặt trước nhiều nhất của Wanna One tại thời điểm bấy giờ.

Tháng 11, Wanna One phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên 1¹¹ = 1 (Power of Destiny). Dù là album đầu tay, đây cũng đồng thời là đợt trở lại cuối cùng của boygroup bước ra từ Produce 101, trước khi chính thức tan rã vào ngày 31/12 sắp tới.

Do đó, sản phẩm này mang nhiều ý nghĩa với 11 chàng trai và các fan. Ca khúc chủ đề Spring Breeze được đánh giá là bài hát cảm xúc, trưởng thành. Với 6 lần nhận cúp cùng Spring Breeze, số lần chiến thắng của Wanna One trên các show âm nhạc từ lúc nhóm ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái đã chạm đến con số 48. 

Năm 2018 cũng đánh dấu cột mốc hoành tráng khi chưa đầy một năm ra mắt, Wanna One đã kịp có tour thế giới đầu tiên. Tour diễn One: The World của Wanna One đi qua mười một quốc gia với 18 buổi concert. Tại các quốc gia mà Wanna One đặt chân đến - đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á, mỗi chiếc vé concert đều khiến người hâm mộ phải "sứt đầu mẻ trán" tranh giành.

Ngoài hoạt động âm nhạc, các thành viên Wanna One còn cho thấy sức nóng của mình về giá trị thương mại. "Center quốc dân" Kang Daniel liên tục nằm trên top BXH hạng giá trị thương hiệu dành cho nam idol trong năm 2018. Các thành viên như Ong Seong Woo, Hwang Min Hyun, Park Ji Hoon... cũng là những cái tên "đốn tim" fan, được các chương trình giải trí xứ săn đón nhiệt tình. Các dòng mỹ phẩm, thời trang... có Wanna One là người đại diện nhanh chóng cháy hàng. 

Có thể nói rằng trong năm 2018, Wanna One đã có được vị thế và tên tuổi không kém những nhóm nhạc nam hoạt động lâu năm, thậm chí nhiều lần vượt mặt EXO trên các BXH thương hiệu boygroup.

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-4

Mới đây, nhóm vinh dự nhận Daesang "Kỷ lục của năm" tại Melon Music Awards. Ca khúc Beautiful của Wanna One cũng xuất sắc giành được giải Daesang "Song of the year" tại MBC plus x Genie Music Awards 2018. Tại MAMA 2018, Wanna One nhận giải "Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất" như một phần thưởng xứng đáng. Các chàng trai cũng vượt mặt nhiều nhóm nhạc đình đám, được tạp chí Forbes Korea tôn vinh, xếp thứ 2 trong danh sách "Những ngôi sao giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc 2018".

Dù người hâm mộ muốn hay không, Wanna One cũng sắp đi hết cuộc hành trình 18 tháng. Năm 2019, các chàng trai sẽ trở về nhóm cũ hoặc debut cùng nhóm mới, hoặc thậm chí có người sẽ làm... diễn viên. Qua album cuối cùng, Wanna One đã nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng, nhóm có tan rã nhưng tình cảm giữa các thành viên và với người hâm mộ sẽ là mãi mãi.

3. EXO

Nếu so với những năm tháng đỉnh cao, 2018 là một năm khá "im ắng" của EXO. Suốt cả năm trời, các thành viên EXO tỏa ra mọi hướng với hoạt động cá nhân. D.O thể hiện diễn xuất trong bộ phim Lang quân 100 ngày. Chan Yeol và Se Hun kết hợp trong SM Station bằng ca khúc We Young và đi đóng phim riêng. Nhóm nhỏ EXO - CBX gồm Chen, Baek Hyun và Xiu Min cũng đánh lẻ với album Blooming Days. Trong khi đó, Lay tập trung vào các hoạt động quê nhà và kế hoạch Mỹ tiến. 

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-5

Tháng 11, EXO trở lại sau quãng thời gian dài vắng bóng với single Tempo và album Don't Mess Up Tempo. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại đội hình 9 người của thành viên Lay. Trước ngày ra mắt, Don’t Mess Up My Tempo đạt doanh số 1,1 triệu bản đặt trước. Nhờ đó, EXO chạm mốc bán hơn 10 triệu bản album trong sự nghiệp. Trang Soompi cho hay kể từ giai đoạn khởi đầu trào lưu idol Kpop (2000) đến nay, EXO là nhóm nhạc đầu tiên chạm đến cột mốc tuyệt vời trên.

Chỉ sau 24 giờ mở bán, album đã "tẩu tán" được 463,6 nghìn bản, lượng album bán ra cao nhất trong lịch sử của Hanteo. Mặc dù album này mang lại cho EXO nhiều thành tích đáng nể nhưng ca khúc chủ đề Tempo không gây được tiếng vang như dự đoán. Âm nhạc SM bị phàn nàn về việc ngày càng xa lạ gu nhạc công chúng, khó được lòng fan quốc tế.

Sau Don't Mess Up My Tempo, EXO vừa chính thức phát hành album repackage Love Shot vào ngày 13/12 vừa qua. Đây là sản phẩm thứ 2 của boygroup nhà SM trong năm 2018 và đồng thời cũng là repackage album thứ 5 trong sự nghiệp của nhóm. Có thể thấy rằng EXO đã làm việc rất chăm chỉ để có thể mang đến 2 album cho fan trong một khoảng thời gian gấp rút như vậy. 

Tuy nhiên, màn trở lại muộn màng ở thời điểm cuối năm của EXO giữa lúc các lễ trao giải đang rộn ràng khiến các EXO-L không tránh khỏi cảm giác... tiếc nuối. Nếu như SM cho nhóm comeback sớm hơn, EXO đã có cơ hội "đại thắng" những giải thưởng lớn. Hay vì SM nhắm chừng EXO sẽ đấu không lại BTS nên đành lùi hẳn về cuối năm comeback để "bảo toàn danh tiếng" cho EXO? 

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-6

Nhìn cục diện boygroup 2018 sẽ thấy một điều, BTS đã bật lên mạnh mẽ từ tiền đề 2017 để trở thành "ông hoàng" Kpop. Trong khi đó, “đối thủ” một thời là EXO lại lặng lẽ hơn hẳn. Các chàng trai SM dường như im hơi lặng tiếng trước sự bành trướng của BTS cùng những nhóm nhạc đàn em như Wanna One, iKON, GOT7... 

Tất nhiên, sự "hạ nhiệt" của EXO không có nghĩa là nhóm đã "flop", hết thời. EXO vẫn là một cái tên đình đám, có thương hiệu truyền thống, có fanbase ổn định, vẫn là "ông hoàng triệu bản" của Kpop. Thế nhưng EXO khi đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, thật khó để khẳng định nhóm có cơ hội tiến lên mạnh mẽ hơn nữa. 

4. iKON

Trước năm 2018, iKON được biết đến như một nhóm nhạc nam "thường thường bậc trung" của YG. iKON là một boygroup đầy tiềm năng nhưng nhóm đã có những bước đi "thụt lùi" tại thị trường Hàn Quốc vì mải mê chạy tour ở Nhật Bản và thế giới sau năm đầu debut (2015) đầy hoành tráng. 

Ngày 28/1/2018, iKON chính thức trở lại với album New Kids: Return. Bài hát chủ đề cho album comeback, Love Scenario là một sự đổi hướng tinh tế, trưởng thành hơn cho các chàng trai hip-hop iKON. Nhờ ca từ đáng yêu và giai điệu gây nghiện, Love Scenario đã làm nên lịch sử và phá vỡ các kỷ lục liên tiếp mà không một nhóm nhạc nào trong 10 năm gần đây có thể làm được. Ca khúc này đánh dấu số giờ kỷ lục Perfect All-kill (PAK), không chỉ trong Kpop, mà trong mọi thể loại nhạc ở Hàn, với 204 lần Perfect All-kill (PAK). Xếp sau iKON trong lịch sử là hit Leon của IU và Park Myung Soo đạt được 136 giờ PAK. 

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-7

Với thành tích bất ngờ của Love Scenario, iKON đứng top các BXH nhạc số của Hàn trong 6 tuần liên tiếp với số lượng người nghe trải đều ở các độ tuổi. Ca khúc được xem là thành công nhất về mảng digital đối với iKON nói riêng và cả Kpop nói chung. Love Scenario trở thành một hit lớn, là bài hát nổi tiếng không chỉ ở Hàn mà còn lan tỏa đến khắp châu Á.

Tiếp nối thành công của hit quốc dân Love Scenario, iKON đã có một năm làm việc chăm chỉ và cật lực để cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tháng 7, iKON quay trở lại với mini album New Kids: Continue. Bài hát chủ đề Killing me cũng là một single thu hút nhiều sự chú ý của fan Kpop và đạt thứ hạng cao ở các BXH âm nhạc trực tuyến. Tháng 9, iKON có màn comeback siêu thành công với mini album New Kids: The Final. Bản hit mới Goodbye Road, dù hoàn toàn không quảng bá trên các chương trình âm nhạc vẫn giật cúp ầm ầm với thành tích nhạc số ấn tượng.

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-8

Không nằm ngoài dự đoán của fan, iKON đã đạt giải Daesang đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng "Ca khúc của năm" tại Melon Music Awards. Phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của 7 chàng trai YG, hứa hẹn cho một năm 2019 rực rỡ hơn, ổn định hơn và trưởng thành hơn.

5. BTOB

"Át chủ bài" nhà Cube đã có một năm 2018 tiếp tục vươn lên mạnh mẽ. 6 năm hoạt động, BTOB được xem là một trong những boygroup chịu khó thử thách bản thân với nhiều thể loại nhạc khác nhau. BTOB đã đi những bước chậm rãi và kiên trì để có được thành công như ngày hôm nay. Thành công này không phải một sớm một chiều có được mà là sau một khoảng thời gian chờ đợi rất lâu, và không phải đến từ một fandom mạnh hay sự nổi tiếng nhất thời mà xuất phát từ chính tài năng của mỗi thành viên và những ca khúc chất lượng của nhóm.

Mùa hè năm nay, BTOB phát hành mini-album thứ 11 mang tên This is Us. Sau cú đặt cược vào ballad và sự thành công ngoài mong đợi của Missing you năm 2017, This is Us như một lời khẳng định cho sự trưởng thành về chất nhạc của nhóm. This is Us là ca khúc pop-ballad vui tươi đúng chất mùa hè. Bài hát chiếm những thứ hạng rất cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Nhóm nhạc cũng đã giữ lời hứa với người hâm mộ khi thông báo rằng tất cả thành viên đều đã tái ký hợp đồng với Cube Entertainment. 

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-9

Hồi tháng 10 vừa qua, sau gần 1 năm phát hành, bản hit Missing You của BTOB đã chạm mốc 100 triệu lượt stream trên Gaon. Con số này đã giúp boygroup nhà Cube trở thành nhóm nam thứ 5 đạt được cột mốc đáng tự hào sau WINNER, BTS, iKON và Wanna One. Missing You đang đứng thứ 25 trong danh sách những ca khúc có lượt stream nhiều nhất trên Gaon.

Sau khi thủ lĩnh Eun Kwang nhập ngũ, BTOB đã có đợt quảng bá mini album đặc biệt Hour Moment với đội hình 6 người. Năm 2019, BTOB sẽ khó duy trì sức nóng khi Chang Sub và Min Hyuk cũng lần lượt nhập ngũ. 

6. GOT7

Ra mắt hồi đầu năm 2014 với mini-album đầu tay Got It?, GOT7 đã vượt qua nhiều khó khăn để lọt vào top những boygroup hot nhất Kpop 2018. Mới đây, Gaon Chart - Bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc đã tìm ra những chủ nhân của chứng nhận Bạch kim trong năm 2018. Theo đó, chứng nhận danh giá này được tính dựa trên một trong ba tiêu chí chính: Lượng tiêu thụ album phải đạt trên 250 nghìn bản, lượng nghe nhạc trực tuyến đạt trên 100 triệu và lượng tải bài hát đạt trên 2,5 triệu. Các chàng trai nhà JYP giành được chứng nhận Bạch kim của Gaon Chart với album Present: You & Me. Đây là album phòng thu thứ 3 của GOT7, được phát hành với 4 thứ tiếng khác nhau vào ngày 17/9.

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-10

GOT7 cũng chính là nghệ sĩ đem về nguồn lợi nhuận lớn nhất cho JYP ở thời điểm này. Bằng chứng là việc GOT7 liên tục bị cháy vé tại các concert, tour diễn quốc tế. Nhóm đã đem về cho JYP mức lợi nhuận khủng sau tour diễn Eyes on you vòng quanh thế giới đi qua 17 quốc gia. Đặc biệt, vé đêm diễn tại sân khấu The Forum, Los Angeles, Mỹ, của GOT7 được tẩu tán sạch sẽ. Điều này chứng minh được độ phổ biến không tưởng khiến ai cũng bất ngờ của boygroup 7 thành viên. Bên cạnh hoạt động âm nhạc, GOT7 còn chăm đi show và trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng.

Chốt lại, những gì các chàng trai nhà JYP gặt hái được sau 4 năm trong ngành giải trí là không hề tệ. Nhóm vẫn bán album ổn định, vẫn thắng các giải thưởng lớn nhỏ và vẫn giành cúp trong những lần comeback. Các thành viên như Jackson, Jin Young, Bambam vẫn được công chúng biết đến ở một phạm vi nhất định. Tất cả những gì họ cần bây giờ là tìm ra màu sắc âm nhạc riêng biệt và có một bài hit thực sự đình đám, đủ để nâng nhóm lên một tầm cao mới.

7. SEVENTEEN

Xuất thân từ một công ty tầm trung như Pledis Entertainment, SEVENTEEN không có quá nhiều cơ hội để thành công trong những ngày đầu. Thế nhưng, bằng những nỗ lực tuyệt vời, 13 chàng trai này đã làm nên những điều không tưởng và trở thành một đại diện tiêu biểu trong lứa boygroup thế hệ thứ ba.

Thay vì tìm một nhà sản xuất chuyên nghiệp tạo hit cho nhóm, Pledis chú trọng vào việc tự sản xuất nhạc của SEVENTEEN. Do vậy, dù mang concept không quá mới mẻ, SEVENTEEN vẫn ghi điểm bởi màu sắc âm nhạc độc, lạ. Đây cũng là xu hướng tạo ra boygroup mà nhiều công ty giải trí đang hướng tới.

Boygroup Kpop 2018: BTS vẫn là ông hoàng, EXO bị Wanna One vượt mặt-11

Năm 2018, SEVENTEEN đã tổ chức thành công Japan Arena Tour 2018 tại Yokohama, Osaka, Nagoya. Nhóm thu hút khoảng 60.000 khán giả mặc dù chưa chính thức debut tại Nhật. Ngày 16/7, SEVENTEEN cũng đã ra mắt mini album thứ 5 You Make My Day. Ca khúc chủ đề Oh My! đã giành được nhiều cúp trên các sân khấu ca nhạc cuối tuần. Gần đây nhất, boygroup đông dân nhất nhì Kpop này đã có MV 100 triệu view đầu tiên trong sự nghiệp sau hơn 3 năm ra mắt. Đó chính là MV Don’t Wanna Cry, sản phẩm phát hành tháng 5/2017.

SEVENTEEN còn được gọi là "quái vật bán đĩa" trẻ tuổi. Các chàng trai này đã xuất sắc vượt qua nhiều nghệ sĩ tiền bối để giữ vị trí thứ 3 với Special Album: Director’s Cut trong BXH World Albums hồi tháng 2/2018. Mới đây, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) đã xác nhận mini album We Make You đã đáp ứng chỉ tiêu 100.000 bản bán ra để đạt chứng nhận vàng tại thị trường khó tính này.


Theo iOne


Wanna One BTS Kpop EXO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao