BTS đánh bại cả Taylor Swift lẫn Drake, tiếp tục khai sáng đại chiến tích

Trước đó, chỉ có các nghệ sĩ từ Anh, Mỹ, Canada mới có cơ hội bước lên No.1 Global Artist Chart mà thôi.

Hàng năm Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI) đều tổng kết lại doanh thu tiêu thụ nhạc số và đĩa cứng từ lượng download cũng như stream toàn cầu qua 3 BXH The Album Chart, The Single ChartGlobal Artist Chart để tìm ra ai là superstar xâm chiếm thị trường âm nhạc trong suốt 1 năm.

BTS lần đầu tiên xuất hiện trên IFPI Global Artist Chart năm 2018 với thứ hạng No.2, xếp sau người chiến thắng Drake. Thời điểm đó 2 albums của nhóm Love Yourself: Answer và Love Yourself: Tear đều lần lượt có tên trong top 10 IFPI The Album Chart  tại vị trí No.2 và No.3.

BTS đánh bại cả Taylor Swift lẫn Drake, tiếp tục khai sáng đại chiến tích-1

Đến năm 2019, album Map of the Soul: Persona chạm đến top 10 The Album Chart với thành tích No.3, tuy nhiên bởi chỉ phát hành duy nhất 1 album nên trên IFPI Global Artist Chart, BTS chỉ giữ vị trí khiêm tốn ở thứ hạng No.7.

BTS đánh bại cả Taylor Swift lẫn Drake, tiếp tục khai sáng đại chiến tích-2

Thế nhưng năm nay BTS đã quay lại mạnh mẽ và mang những thành tích trước đó xếp vào hư vô. Năm 2020 vừa qua, BTS đón nhận hàng loạt cú nổ thành công ngoài mong đợi lớn nhất từ trước đến nay với nhiều sản phẩm âm nhạc được phát hành.

BTS đánh bại cả Taylor Swift lẫn Drake, tiếp tục khai sáng đại chiến tích-3

Tính đến thời điểm tháng 2/2021, tổng lượng sale trên toàn cầu dành cho album Map of the Soul: 7 đã chạm tới 6,6 triệu units, trong khi BE sinh sau đẻ muộn vào tháng 11 chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã tẩu tán đến 3,5 triệu bản.

Trên hết, BTS cũng là nhóm nhạc châu Á đầu tiên thống trị vị trí No.1 Billboard Hot 100 với Dynamite Life Goes On.

Với quá nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu, sau 2 năm trượt mất vị trí đầu bảng IFPI Global Artist Chart thì đến năm nay, BTS chính thức xâm chiếm vị trí này, trở thành chủ nhân mới của danh hiệu Nghệ Sĩ Của Năm trên toàn cầu năm 2020.

BTS đánh bại cả Taylor Swift lẫn Drake, tiếp tục khai sáng đại chiến tích-4

IFPI gọi 2020 là năm lịch sử của BTS khi san bằng hàng loạt bức tường thành kỷ lục không chỉ tại Hàn mà còn trên phạm vi toàn cầu. Họ đánh bại quán quân năm 2019 lẫn năm 2018: Taylor Swift và Drake, cùng hàng loạt các tên tuổi lớn khác như The Weekend, Justin Bieber,... để on top ngôi vị đầu bảng.

BTS đánh bại cả Taylor Swift lẫn Drake, tiếp tục khai sáng đại chiến tích-5

Là nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiếm lĩnh Global Artist Chart của IFPI, BTS không chỉ mang về cột mốc mới trong sự nghiệp mà còn danh dấu bước tiến mới cho các nghệ sĩ châu Á trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

Trước đó, chỉ có các nghệ sĩ từ Anh, Mỹ, Canada mới có cơ hội bước lên No.1 Global Artist Chart.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-lap-chien-tich-no1-global-artist-chart-n-253748.html

BTS Kpop

Tin tức mới nhất