Bữa sáng chọn loại thực phẩm vừa no bụng lại giúp đuổi mỡ nội tạng

Bữa sáng không chỉ no bụng mà còn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Chọn đúng thực phẩm còn giúp bạn có thân hình chắc gọn nữa.

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn có thể dẫn tới một số vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng.

Mỡ bụng hay mỡ nội tạng nằm ở quanh các cơ quan nội tạng trong ổ bụng vì vậy nó được xem là mỡ có hại. Mỡ nội tạng quá nhiều có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe như tiểu đường tuýp 2, bệnh tim. Thật may, một bữa sáng lành mạnh có thể giúp loại bỏ mỡ nội tạng.

Bữa sáng chọn loại thực phẩm vừa no bụng lại giúp đuổi mỡ nội tạng-1

Theo tiến sĩ Lauren Manaker, thói quen ăn sáng để thu gọn mỡ bụng chính là ăn giàu protein. Các nghiên cứu cho thấy các chế độ ăn giàu protein có thể giúp giảm cân tổng thể.

Chẳng hạn, một nghiên cứu từ nền tảng Dinh dưỡng, Chuyển hóa và bệnh tim mạch phát hiện rằng những người tham gia (đã được phân làm hai nhóm là béo phì hay thừa cân) đã có thể giảm cân và giảm mức độ cholesterol với chế độ ăn giàu protein trong thời gian ngắn.

Điều cũng được phát hiện ở những người tham gia trong nghiên cứu này là có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng giảm đáng kể sau khi áp dụng chế độ ăn chứa nhiều protein.

Các loại thực phẩm giàu protein cho bữa sáng gồm có:

Trứng

Trứng không chỉ giàu protein mà còn cung cấp nhiều calo, thích hợp cho bữa sáng. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein còn lòng đỏ lại giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu. Cụ thể trong mỗi quả trứng chứa khoảng 60 calo và 6,3g protein.

Sữa

Protein trong sữa đóng vai trò bổ sung năng lượng cho các hoạt động sống và giúp phục hồi các mô cơ. Các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai, kem … cũng có giá trị dinh dưỡng tương tự. Trong 100g sữa có khoảng 42 calo và 3,4g protein.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là omega-3, protein. Ăn cá hồi thường xuyên giúp tăng cường thị lực, tốt cho da và tóc, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch,… Trong 100g cá hồi có 179 calo và 20g protein.

Hạt óc chó

Thêm một vài hạt óc chó vào bữa sáng không chỉ bổ sung protein mà còn cung cấp cho cơ thể axit béo omega-3. Ngoài ra, hạt óc chó cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin B6, mangan, đồng, kẽm,… Trong 100g hạt óc chó có 654 calo và 52,9g protein.

Chuối

Chuối không chỉ giàu protein mà còn giàu vitamin B6, potassium, vitamin C, mangan, kali,… Ngoài ra, chuối chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri tốt cho tim mạch. Trong 100g có chứa khoảng 110 calo và 5g protein.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bua-sang-cu-chon-loai-thuc-pham-nay-vua-no-bung-lai-giup-duoi-mo-noi-tang.html

mẹo vặt ăn uống bữa sáng

Tin tức mới nhất