Bức ảnh gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia

Quán quân Olympia các mùa có mối liên hệ khá thân thiết với nhau nơi đất khách quê người.

Trên các diễn đàn mới đây tích cực lan truyền hình ảnh. Trong đó, mọi người dễ dàng nhận ra "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh. Anh bạn đã có cuộc gặp gỡ đầy thú vị với các nhà vô địch của Đường Lên Đỉnh Olympia tại Úc.

Đó là Văn Viết Đức (Quán quân mùa 15, đồng hương với Nhật Minh tại Quảng Trị), Hồ Đắc Thanh Chương (nhà vô địch Olympia mùa 16, đến từ Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Hoàng Cường (mùa 18, quê Quảng Ninh). 

Bức ảnh gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia-1
Khung hình gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia.

Cuộc gặp mặt của các nhà Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia khiến mọi người thích thú vì lâu lắm rồi mới thấy họ cùng nhau lên sóng.  Được biết, hình ảnh trên ghi lại vào dịp Tết Nguyên Đán cách đây gần 1 năm nhưng nay được nhiều trang chia sẻ lại và gây sốt.

Qua đây có thể thấy, các nhà vô địch Olympia có mối liên hệ khá thân thiết ở nơi đất khách quê người.

Trước đó, khoảnh khắc Nguyễn Hoàng Cường gặp gỡ đàn anh - Đặng Thái Hoàng (vô địch năm thứ 12) cũng nhận được sự chú ý lớn. Đặc biệt khi cả hai đều từng là học sinh trường THPT Hòn Gai, TP Hạ Long.

Bức ảnh gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia-2
Hai nhà vô địch Olympia của Quảng Ninh hội ngộ.

Phan Đăng Nhật Minh sớm nổi tiếng với những tố chất "thần đồng" như 6 tháng tuổi nhận biết được một số đồ vật hoặc màu sắc, 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo, tự học xong chương trình lớp 11 khi mới đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc, khả năng nói tiếng Anh cũng rất đáng nể,...

Tên tuổi của cậu được biết đến khắp cả nước sau khi trở thành quán quân Chinh Phục 2014 - cuộc thi trên truyền hình dành cho học sinh THCS với kiến thức bao quát ở nhiều lĩnh vực, đòi hỏi khả năng trả lời nhanh, chính xác.

Bức ảnh gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia-3
Hình ảnh Nhật Minh tại "Chinh Phục".

Từ đó, Nhật Minh được phong cho nhiều biệt danh như "cậu bé Google", "cậu bé mặt trời" hay "thánh Minh". Tuy nhiên, bản thân Nhật Minh không muốn được gọi bằng những danh xưng đó.

"Áp lực của em khi tham gia cuộc thi đến từ gia đình, bạn bè, nhà trường và cả xã hội nữa. Đặc biệt, em có một số người biết đến và đặt cho biệt danh 'cậu bé Google'. Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho em. Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn", 10X tâm sự.

Bức ảnh gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia-4

Năm 2017, Phan Đăng Nhật Minh lại làm khuấy đảo chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Vượt qua 3 đối thủ nặng ký, "cậu bé Google" đến từ trường THPT Hải Lăng đã bước lên vị trí cao nhất, nhận ngôi vị Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia.

Cũng giống đàn anh đàn chị đi trước,  "cậu bé Google" sau đó đã quyết định tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ tri thức tại Đại học Swinburne, Australia, chuyên ngành Hoá học.

Phan Đăng Nhật Minh hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Hóa học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Trong một chia sẻ cậu bạn cho biết, sau tốt nghiệp đại học sẽ học thêm thạc sĩ và tiến sĩ.

Bức ảnh gây sốt với quá nhiều Quán quân Olympia-5

Nhật Minh cũng từng cho biết sau này sẽ không về nước. Nói về lý do, Nhật Minh cho hay: "Mình thấy rằng không nhất thiết phải về nước thì mới trực tiếp đóng góp được. Ngành học của mình ở Việt Nam rất khó kiếm việc và nghiên cứu nên mình muốn ưu tiên nơi nào phát triển hơn".

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-quan-quan-olympia-xuat-hien-cung-cau-be-google-n-286612.html

Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh

Tin tức mới nhất