Bức ảnh tại quầy bán đồ ăn nhanh khiến giới trẻ Việt xấu hổ

Bức ảnh này khiến người xem thực sự phải suy ngẫm về hành động cũng như cách ứng xử của bản thân nơi công cộng.

Văn hóa xếp hàng ở nơi công cộng dường như là chủ đề luôn thu hút mọi sự chú ý và tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng Việt. 

Ở rất nhiều điểm công cộng như rạp chiếu phim, các cửa hàng bán đồ ăn nhanh, công viên giải trí...nhiều người dường như quên cách xếp hàng mà cứ chen lấn, xô đẩy tạo nên những hình ảnh vô cùng xấu xí.

Mới đây nhất, một bức ảnh chụp tại quầy bán đồ ăn nhanh trong một trung tâm thương mại ở Hà Nội được chia sẻ đã nhanh chóng trở thành đề tài "hot" với hơn 20 nghìn lượt like, hàng trăm lượt bình luận từ phía dân mạng.

Trong bức ảnh này, một chàng thanh niên người ngoại quốc đang tỏ ra vô cùng bối rối khi đứng trước quầy bán đồ ăn bởi lẽ anh không biết phải đứng vào vị trí nào để xếp hàng mua đồ.

Theo người chia sẻ bức ảnh, sau khi nhóm bạn trẻ phía trước rời đi tầm 10 phút thì chàng trai này mới tiến lại quầy gọi món.

"Không biết phải làm sao để các bạn trẻ cư xử một cách có văn minh nơi công cộng, biết cách xếp hàng một cách trật tự theo hàng lối khi mua sắm?", thành viên Mai Hoa bình luận.

"Trước mình làm ở một quán cafe, có 1 nhóm 5 đến 7 anh tây rất hay đi uống. 5-7 người đi cùng nhau xếp hàng dài, gọi đồ xong thanh toán đi vào. Rất nhẹ nhàng. Chỉ trong 5 phút.

10 phút sau, 1 nhóm nam nữ 3 - 4 phi ầm ầm vào tranh nhau gọi đồ, 20 phút vẫn chưa có tiếng nói chung thì lại đưa đẩy bắt người kia gọi giúp. Cách hành xử thực sự quá khác nhau", thành viên Linh Linh chia sẻ chính câu chuyện của mình.

"Cũng lại chuyện xếp hàng nơi công cộng. Mình xếp hàng mua vé nhưng thường hay gặp những nhân tố chen ngàng, cắt hàng lao lên phía trước.

Mỗi lần ấy mình đều nhẹ nhàng nhắc nhở, có người nghe theo, có người lờ đi không quan tâm...", thành viên Hưng hà bình luận.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất