Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới

Từ trên cao, du khách có thể ngắm hang động kỳ vĩ được kiến tạo từ đá vôi, cũng là sự phát triển dồi dào của hóa thạch thực vật, cá và khủng long.

Thung lũng Vinales nằm cách thủ đô Havana khoảng 178km, nổi tiếng với diện tích khá lớn lên tới 132 km vuông. Nơi đây không chỉ hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn được biết tới là nơi lưu trữ nhiều bức tường từ thời tiền sử.

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-1

Nhờ vào vẻ đẹp đặc biệt của mình, vào năm 1999 UNESCO đã công nhận Thung lũng Vinales là di sản văn hoá thế giới, đồng thời cũng là một trong nhiều vườn quốc gia được du khách yêu thích tại Cuba.

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-2

Thung lũng Vinales được bao quanh bởi nhiều dãy núi đá vôi, cả thung lũng được bao trùm trong sắc xanh tươi mát của rừng cọ và những rặng thuốc lá xanh biếc, xa xa là dãy núi Sierra de Vinales dựng đứng với bức tường phủ xanh. 

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-3

Trên những vách núi đá của thung lũng Vinales có những bức tranh đá mô tả lịch sử của loài người. Tác phẩm này được tạo nên bởi một nghệ sĩ tài hoa Leovigildo González Morillo, một cựu giám đốc Viện khoa học Cuba. 

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-4

Những bức tranh mô tả bắt đầu từ loài động vật thân mềm thời kỳ đầu đến các loài sinh vật biển cổ đại khác. Những hình ảnh trên dãy núi chuyển sang thời kỳ khủng long và kết thúc bằng 3 hình người lớn sơn màu đỏ. Tất cả đều nổi bật bởi nét vẽ đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-5

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-6

Được bao quanh bởi nhiều dãy núi lớn, thung lũng càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ kiến trúc vernacular của những trang trại và làng mạc nơi minh họa cho sự phát triển văn hoá của những đảo Caribe và của Cuba.

Nếu đứng ở độ cao 215m, bạn sẽ được quan sát cả một vùng thung lũng ngập trong sắc màu xanh của rừng cọ, những ngọn đồi thuốc lá.

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-7

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-8

Vinales là thung lũng khá rộng và được bồi đắp lên bởi những di tích cổ của thời tiền sử - địa điểm lý tưởng để khám phá lịch sử của loài người, tìm hiểu về những nét văn hóa của người dân địa phương hay chỉ đơn giản là được check-in tại những đồi cỏ, đồi thuốc lá xanh tuyệt đẹp.

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm, thích leo núi thì đây cũng là một điểm đến không thể bỏ qua đấy!

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-9

Bức tường đá hùng vĩ từ thời tiền sử ở thung lũng đẹp nhất thế giới-10

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/nhung-buc-tuong-da-hung-vi-tu-thoi-tien-su-o-thung-lung-dep-bac-nhat-the-gioi-ar661587.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất