Kỷ niệm không thể quên của Bùi Tiến Dũng tại Thường Châu

Bùi Tiến Dũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất với HLV Park là tại tứ kết U23 châu Á 2018, khi anh thực hiện thành công quả phạt đền quyết định giúp Việt Nam vượt qua Iraq.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, hậu vệ Bùi Tiến Dũng là một trong số những ngôi sao nổi bật của U23 Việt Nam. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Dũng "tư" còn được nhớ tới khi là người thực hiện thành công quả phạt đền quyết định ở trận gặp Iraq, qua đó giúp Việt Nam giành quyền vào bán kết.

Kỷ niệm không thể quên của Bùi Tiến Dũng tại Thường Châu-1
Khoảnh khắc ăn mừng của Bùi Tiến Dũng sau quả phạt đền thành công tại tứ kết U23 châu Á 2018. Ảnh: AFC.

Chia sẻ về kỷ niệm đó cùng phóng viên, Tiến Dũng cho biết: "Kỷ niệm của Dũng với HLV Park Hang-seo là rất nhiều, thật khó để có thể kể hết, nhưng đáng nhớ và lưu lại lâu nhất trong tâm trí Dũng là tại U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, khi U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết".

"Trận gặp U23 Iraq, Dũng là người thực hiện quả phạt đền quyết định. Khi hoàn thành nhiệm vụ được giao, thầy Park đã chạy tới, ôm chầm lấy Dũng và thơm vào má Dũng một cái, như cách để cảm ơn. Lúc đó, hai thầy trò chỉ biết ôm lấy nhau trong niềm hân hoan và hạnh phúc. Đó chính là kỷ niệm đáng nhớ nhất với Dũng", hậu vệ 25 tuổi nhớ lại.

Ở cú sút của Tiến Dũng, khoảnh khắc thủ thành Ahmed Basil suýt cản phá thành công khiến nhiều CĐV Việt Nam không khỏi thót tim. Với cầu thủ này, anh cho biết tự tin với cú đá của mình.

"Khi thực hiện quả phạt đền và thấy thủ môn đoán đúng hướng, Dũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, đó là cú đá đủ lực, và Dũng có đủ tự tin tình huống đó sẽ thành công", cầu thủ này khẳng định.

Sau U23 châu Á 2018, Tiến Dũng tiếp tục cho thấy bản lĩnh trên chấm phạt đền khi thực hiện thành công cú sút quyết định ở trận gặp đội tuyển Jordan.

Không chỉ gây chú ý bởi tài năng và bản lĩnh trong những giây phút quyết định, hậu vệ của CLB Viettel còn khiến người hâm mộ nhớ tới bởi những pha ăn mừng rất riêng của mình.

"Trước khi đá, Dũng có chuẩn bị trước về pha ăn mừng. Dũng muốn làm cho niềm tự hào dân tộc lên cao, cũng như chuẩn bị trước để có cho mình những kỷ niệm mà có thể nhớ mãi về sau này", Tiến Dũng tiết lộ.

Kỷ niệm không thể quên của Bùi Tiến Dũng tại Thường Châu-2
Tiến Dũng lại gây ấn tượng với pha ăn mừng đậm chất lính tại Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Tại U23 châu Á 2020, nhiều CĐV lo ngại thầy trò HLV Park khó lòng tái hiện chiến tích tại Thường Châu 2 năm trước. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1995 này lại có những suy nghĩ trái ngược.

Nói về lứa đàn em, Dũng cho biết: "Vị thế của Việt Nam lúc này là hoàn toàn khác. Các cầu thủ trẻ giờ đây được cọ xát ở nhiều đấu trường quốc tế, bởi vậy kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc của họ trở nên dạn dày hơn. Quan trọng nhất là sự tự tin, tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện và thi đấu với đúng khả năng bản thân. Các em trẻ có thể làm được tốt hơn so với những năm trước".

Giải đấu lần này, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ U23 CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc chạm trán U23 UAE lúc 17h15 ngày 10/1.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ky-niem-khong-the-quen-cua-bui-tien-dung-tai-thuong-chau-post1034292.html?fbclid=IwAR353uKPrMXZXkmgpM3kf8N4eTuM38Fo2wUTpl63pcpAeruU25YhXjsbz6U

Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao