Cá heo bạch tạng siêu hiếm xuất hiện tại Mỹ

Trong suốt nửa thế kỷ qua, chỉ có 15 lần cá heo bạch tạng xuất hiện trên thế giới. Và lần gần đây nhất là vào tháng trước, tại ngoài khơi vùng biển Florida, Mỹ cũng xuất hiện một con cá heo bạch tạng trắng như tuyết.

Danielle Carter, một tình nguyện viên của Ủy ban bảo tồn các loài cá và động vật hoang dã Florida, là người đã đăng một hình ảnh về sự xuất hiện một con cá heo mũi chai bạch tạng trên biển. Cô chia sẻ thêm là hình ảnh này được quay ở khu vực Indian River Lagoon, quận Brevard.

Tuy nhiên, nhân viên FWC này không nói chính xác vị trí con cá heo được phát hiện. Cô không muốn loài động vật biển quý hiếm này bị quấy rầy. “Chúng tôi nghĩ rằng, nó có giá trị vì sự quý hiếm. Nhưng chúng tôi không muốn chia sẻ vị trí chính xác, tất cả vì sự an toàn của loài vật này.” – Brandon Basino, phát ngôn viên Viện nghiên cứu các loài cá và động vật hoang dã, cho biết. 

Cá heo bạch tạng siêu hiếm xuất hiện tại Mỹ 1
Cá heo bạch tạng được phát hiện tại vùng biển Florida.

Hiện có khoảng 20 loài cá heo, cá voi được xác định có biến thể bạch tạng. Chúng có màu da sáng hơn bình thường, đôi khi có màu trắng, do chúng thiếu sắc tố melanin trong da. Tuy nhiên, tính từ năm 1962, mới chỉ có 14 lần cá heo mũi chai bạch tạng xuất hiện trên thế giới. Và con cá heo Cảter nói đến là lần xuất hiện thứ 15.

Chính vì sự hiếm có đó mà nhiều người không hề biết đến sự tồn tại của cá heo bạch tạng. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là loài cá heo “hồng” vì nhìn màu da của chúng chỉ nhạt hơn chứ không nghĩ rằng là do chúng bị bạch tạng.

Cá heo bạch tạng siêu hiếm xuất hiện tại Mỹ 2
Trong suốt nửa thế kỷ qua, chỉ có 15 lần cá heo bạch tạng xuất hiện trên thế giới

Phần lớn các ca bạch tạng là do di truyền từ cha mẹ. Những trường hợp người hoặc động vật bị bạch tạng thường có da trắng, tóc trắng, mắt đỏ hồng. Trong cuộc sống hoang dã, loài vật bị bạch tạng thường nguy hiểm hơn do dễ gây chú ý với các động vật ăn thịt.


Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất