'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam' gây bão tại chương trình 'Biệt tài tí hon'

Cô bé Đặng Tú Thanh đến từ Hải Phòng khiến nhiều người chú ý khi thể hiện tài năng hát các loại nhạc truyền thống như ca trù, trầu văn...



Trong tập 3 vòng bán kết chương trình "Biệt tài tí hon" phát sóng trên kênh VTV3, thí sinh gây ấn tượng nhất đó chính là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam – Đặng Tú Thanh. Cô bé 7 tuổi đã xuất sắc giành tấm vé vào chung kết của chương trình. Không chỉ gây sốt tại chương trình Biệt tài tí hon, cô bé này cũng từng 'gây bão' tại chương trình Người hùng tí hon với vai diễn Thị Mầu lẳng lơ, những bài chầu văn, hát xẩm khiến nhiều người thán phục.

Đặng Tú Thanh được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho mùa thi này. Với vẻ bề ngoài lém lỉnh, tinh nghịch nhưng khi thể hiện các bài hát dân ca hay hóa thân vào vai diễn, Tú Thanh trở thành một người hoàn toàn khác. 
 


Những tài năng đặc biệt của "Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam".


Không chỉ gây ấn tượng tại chương trình "Biệt tài tí hon", Đặng Tú Thanh từng "gây bão" tại chương trình "Người hùng tí hon" mùa 2 vừa qua.
 

Sinh ra tại Hải Phòng, trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nhưng cha mẹ của Tú Thanh lại yêu thích những làn điệu dân ca. Từ nhỏ, Tú Thanh thường được cha mẹ cho nghe những làn điệu này.
 


Vai diễn "Xúy Vân giả dại" đưa cô bé tiến vào vòng chung kết "Biệt tài tí hon".
 

Mẹ của Tú Thanh chia sẻ, khi được 9 tháng tuổi cô bé có thể phát âm rất rõ. "Tình cờ một lần nghe giọng hát của nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu trên youtube, cháu tỏ ra thích thú, ngồi nghe chăm chú.

Lên 5 tuổi, cháu tiếp tục bị cuốn hút khi nghe phần trình diễn “Cô bé Thượng Ngàn” của bé Thiện Nhân từ chương trình 'Giọng hát Việt Nhí'. Từ đó, gia đình tôi biết con gái có sở thích với loại hình âm nhạc dân gian", mẹ của Thanh cho biết.



Ngoài khả năng hát chèo, cô bé 7 tuổi còn thuộc hàng chục làn điệu của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, ca trù, chầu văn.
 

Sau khi biết con gái có sở thích nghe các loại thể loại nhạc truyền thống như hát xẩm, hát chầu văn, cha mẹ Tú Thanh thường mở clip dân ca trên youtube cho bé nghe. Chỉ qua vài lần nghe, cô bé đã thuộc vanh vách lời bài hát, hay những động tác trong clip đó và tự mày mò học theo.
 


Tháng 9/2016 vừa qua, cô bé được công nhận là "Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam" do Hội kỷ lục gia Việt Nam trao tặng.



Cô bé được đánh giá là đối thủ nặng ký trong vòng bán kết "Biệt tài tí hon" mùa này.
 

Với khả năng hát thành thục nhiều làn điệu cổ truyền như chèo, hát xẩm, chầu văn, ca trù, vọng cổ,... Đặng Tú Thanh được Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam".
 


Luyên
Theo Vietnamnet


biệt tài tí hon sống trẻ truyền hình thực tế gameshow

Tin tức mới nhất