Ca sĩ Cẩm Ly sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh?

Tại buổi gặp chia sẻ về liveshow "Tự tình quê hương 6", nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ nam ca sĩ trẻ mà Cẩm Ly "rất muốn hợp tác nhưng sợ bị nói dựa hơi, không hợp" là Noo Phước Thịnh.

"Ai bán vé được 2 đêm chỉ tôi đi?"

Vợ chồng Minh Vy - Cẩm Ly vừa có buổi gặp chia sẻ về liveshow Tự tình quê hương 6 đánh dấu hành trình 30 năm ca hát. 

Trò chuyện với phóng viên, Cẩm Ly cho biết việc mất đến 9 năm sau Tự tình quê hương 5 mới làm liveshow vì nhiều nguyên do như mất giọng, dịch bệnh, tình hình kinh tế khó khăn...

Ngoài ra, vợ chồng chị cầu toàn, muốn mọi thứ tốt nhất ngay cả khi phải bỏ lỡ cột mốc 30 năm (1993 - 2023) để làm show vào năm nay.

Cẩm Ly nói tổ chức 1 liveshow đúng nghĩa, đáp ứng được kỳ vọng của khán giả không đơn giản, phải hội đủ các yếu tố. Minh Vy nói thêm các số Tự tình quê hương trước đều tổ chức 2 đêm, riêng lần này chỉ gói gọn trong 1 đêm. 

Ca sĩ Cẩm Ly sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh?-1
Vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy.

"Trong giai đoạn này, làm một show đầu tư đàng hoàng, ai bán vé được 2 đêm chỉ tôi đi?", anh nói. 

Nhạc sĩ nổi tiếng thừa nhận vợ chồng anh chung quan điểm nhận tài trợ tối đa 1 đơn vị vì không muốn liveshow bị chi phối, ảnh hưởng chất lượng nghệ thuật. 

Minh Vy nhận định các show theo mô hình ca sĩ hát với ban nhạc không khó kiếm lời. Tuy nhiên, những liveshow quy mô lớn, yêu cầu mức đầu tư sân khấu cao như của Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly gần như không thể hòa vốn.

Nhạc mục Tự tình quê hương 6 có hơn 60% là sáng tác mới riêng cho chương trình gồm nhạc trẻ, dân ca, trữ tình - quê hương. Cẩm Ly không thể hát nếu có người nhắc lời trong tai nghe nên phải chật vật học bài. Minh Vy đề nghị vợ thu toàn bộ bài mới, sau đó tranh thủ nghe khi đi xe, du lịch, tập thể dục... trong 6 tháng để các bài ngấm dần.

Ngoài ra, liveshow không có nhạc Hoa, bolero và cải lương Hồ quảng; có 1 tiết mục cải lương kết hợp với NSƯT Kim Tử Long. 

NSƯT Đại Nghĩa và Minh Dự dẫn chương trình, đồng thời đảm nhận một số vai trò khác xuyên suốt đêm diễn. Ba nam ca sĩ hát cặp Cẩm Ly gồm Lam Trường, Đan Trường và Quốc Đại.

Sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh

Tái xuất sau thời gian dài im ắng, Cẩm Ly sợ khán giả, đồng nghiệp quên mình. Mỗi lần được chào đón nồng nhiệt tại các chương trình hay đọc bình luận tình cảm của khán giả, chị đều vui sướng.

Hồi tham dự Lễ trao giải Làn sóng xanh 2022 nhận cúp Thành tựu, Cẩm Ly từng xúc động đến rơi nước mắt khi thấy dàn nghệ sĩ trẻ thuộc, hát theo nhạc của mình dù bản thân không tiếp xúc nhiều thế hệ Z. 

Trước đó, clip Cẩm Ly úp mở về việc muốn kết hợp với một ca sĩ trẻ gây "sốt". Cụ thể, chị cho hay rất thương và quý một "bé" ca sĩ nhưng không dám ngỏ lời mời vì sợ bị nói dựa hơi, khoảng cách thế hệ, giọng hát không hợp... 

Phần lớn trong hơn 800 bình luận đồn đoán đó là ca sĩ Hồ Văn Cường. Tuy nhiên, nhạc sĩ Minh Vy phủ nhận.

Ca sĩ Cẩm Ly sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh?-2
Cẩm Ly và Noo Phước Thịnh. Ảnh: Internet

"Ca sĩ mà vợ tôi nhắc đến là Noo Phước Thịnh. Về Hồ Văn Cường, có thể nhiều người yêu mến cậu ấy nên bình luận vậy. Thực tế, việc ghép đôi trên sân khấu sao cho khán giả tin tình cảm của cặp song ca là thật không dễ. Nếu đưa 1 người mới vào, riêng khâu làm quen đã hơi oải. Để Cẩm Ly thân thiết người mới, tôi đã thấy khổ rồi", anh chia sẻ vui. 

Về khả năng Noo Phước Thịnh xuất hiện trong đêm Tự tình quê hương 6, theo vợ chồng Cẩm Ly, còn tùy thuộc duyên số.

Cẩm Ly tự hào khi hai vợ chồng đều yêu nghề, quyết dấn thân, lăn xả để phục vụ khán giả tốt nhất. Mỗi lần liveshow, chị vốn sức khỏe không tốt lại càng dễ kiệt sức, chấn thương.

"Lên sân khấu, tôi hát, diễn bình thường nhưng chỉ cần kết thúc đêm diễn, đầu tôi vang lên 2 từ 'đã xong', lập tức cả cơ thể rệu rã. Sau mỗi liveshow, vợ chồng tôi tách nhau làm việc riêng. Tôi đi bệnh viện mới phát hiện ổng cũng đang ở đây khám bệnh", chị nhớ lại.

Tuổi này chỉ thích làm vườn

Nhìn lại hành trình đã qua, Cẩm Ly thỉnh thoảng không hiểu vì sao có thể theo nghề hơn 30 năm dù tính cách không hợp làm người của công chúng. 

Ca sĩ Cẩm Ly sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh?-3Ca sĩ Cẩm Ly sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh?-4
Cẩm Ly thích làm vườn. Ảnh: FBNV

"Nghề nào cũng có sự cạnh tranh, các vấn đề này kia. Riêng nghề này được mọi người biết đến nhiều, yêu mình nhiều thì áp lực và thị phi cũng vậy", chị nói.

Ca sĩ hạnh phúc, biết ơn khi thế hệ khán giả của mình hầu hết "một nách 3 con" vẫn dõi theo, ủng hộ. 

Chị vui vẻ nói: "Có lúc, tôi giật mình tự hỏi: 'Trời ơi, con mình 19 tuổi rồi hả?'. Tôi hay nhớ về thời mang bầu, sinh con, những ngày bé bắt đầu cắp sách đến trường... rõ ràng mới đây thôi mà? Sự nghiệp cũng vậy, tôi đâu có nghĩ mình đã đi hát hơn 30 năm. Hay tâm hồn tôi muốn dừng lại ở một tuổi nào đó. Lâu lâu nhắc lại cứ hốt hoảng, sốc nhẹ".

Cẩm Ly không bị áp lực vấn đề nhan sắc. Chị chấp nhận việc già đi và lời khen chê của khán giả là bình thường. Ca sĩ tin những nếp nhăn trên gương mặt là "sự sâu sắc, từng trải của một thiếu nữ trở thành đàn bà".

"Quan trọng nhất vẫn là tiết mục, giọng hát chứ. Tôi là ca sĩ mà, có phải hoa hậu đâu", chị bày tỏ.  

Ca sĩ Cẩm Ly sợ bị nói dựa hơi Noo Phước Thịnh?-5
Ba thế hệ gia đình ca sĩ Cẩm Ly. Ảnh: FBNV

Tuổi 54, Cẩm Ly hơi hối tiếc vì không chăm sóc tốt bản thân. Ngày xưa, chị "sợ đủ thứ", đến thuốc bổ cũng không dám uống, sau này trải qua vài đợt bệnh nặng mới dần thay đổi suy nghĩ.

Ca sĩ đính chính không mắc bệnh thanh quản dẫn đến "mất giọng hoàn toàn". Chị bị viêm xoang nên giọng bị đục, Minh Vy thấy khả năng hát không đảm bảo nên không nhận show.

Hiện tại, Cẩm Ly đã trở lại đi diễn khá đều đặn. Dù vậy, chị hiểu mình không thể bào sức, chạy show liên tục như xưa. Thời gian ở nhà, giọng ca 7X muốn dành hết cho gia đình và làm vườn. 

Về con cái, ca sĩ đôi lúc thấy chưa hiểu và đồng điệu với suy nghĩ của người trẻ. Dù vậy, tâm trí chị bây giờ hầu như chỉ hướng đến 2 con, ai kêu "buông bỏ, sống cho mình" đều không nghe.

Hai con gái có năng khiếu âm nhạc, sinh hoạt văn nghệ nổi tiếng ở trường nhưng Cẩm Ly không khuyến khích, hỗ trợ các con nối nghiệp cha mẹ. Dù vậy, nếu các con đủ đam mê và kiên định theo nghề, chị không cấm cản. 

Liveshow Tự tình quê hương 6 sẽ diễn ra vào 19h30' ngày 3/8 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-si-cam-ly-so-bi-noi-dua-hoi-noo-phuoc-thinh-2294170.html

Cẩm Ly Noo Phước Thịnh

Tin tức mới nhất