Ca sĩ, diễn viên Jung Yonghwa đối diện với bản án 10 năm tù

(2Sao) - Nam ca sĩ, diễn viên Jung Yonghwa đang bị điều tra về việc gian lận cổ phiếu.

Vào ngày 28.6, tổ tài chính của Văn phòng Công tố Quận Seoul đã triệu tập nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc - Jung Yonghwa để thẩm vấn về cáo buộc anh chàng đã tham gia vào giao dịch nội gián để kiếm được lợi nhuận lên đến 200 triệu won. Văn phòng công tố cũng tiết lộ Yonghwa đã mua 21.000 cổ phiếu của FNC Entertainment vào tháng 7 năm ngoái, đây là giao dịch nội gián bất hợp pháp.


Cụ thể vào ngày 16/7 năm ngoái, FNC Entertainment đã ký hợp đồng với "MC quốc dân" Yoo Jaesuk, việc này đã giúp cho cổ phiếu của FNC tăng mạnh từ 20.800 won lên tới 27.000 won. Younghwa bị cáo buộc đã biết trước thông tin này và thực hiện một giao dịch nội gián, mua 400 triệu won giá cổ phiếu và bán đi với mức 600 triệu won sau đó.


Giao dịch nội gián là hoàn toàn bất hợp pháp, án tối đa là 10 năm tù hoặc Yonghwa sẽ phải nộp phạt gấp 3 số tiền đã kiếm được. Hiện tại cảnh sát vẫn đang điều tra chi tiết việc thông tin mật Yonghwa có được cũng như hành vi cụ thể về gian lận cổ phiếu.

Jung Yonghwa là trưởng nhóm nhạc CNBlue, đồng thời cũng là diễn viên, MC nổi tiếng tại Hàn Quốc. Jung Yonghwa bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Kang Shin Woo trong bộ phim You're Beatiful và sau đó là vai nam chính trong phim Heartstrings cùng nữ diễn viên Park Shin Hye.

Gen
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất