Các cặp đôi phim đam mỹ nổi tiếng trên màn ảnh Hoa Ngữ

(2Sao) – Cố Hải – Bạch Lạc Nhân, Vân Tu – Phong Cảnh... đều là những cặp đôi nổi tiếng trong phim gần đây.

Trong những năm gần đây, các phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ ngày càng nhiều, đã thổi luồng gió mới vào phim truyền hình Trung Quốc vốn đang bị bão hòa về nội dung ngôn tình. Dù rằng việc chuyển thể này đã vấp phải sự phản đối từ một số bộ phận khán giả cũng như Cục điện ảnh Trung Quốc khi cho rằng thể loại đam mỹ hoàn toàn không phù hợp để chiếu cho đại đa số khán giả xem. Tuy nhiên fan đam mỹ vẫn không hề giảm đi và việc các phim đam mỹ chuyển thể là sự động viên tinh thần to lớn cho cộng đồng LGBT. Các cặp đôi nam – nam trong các phim đều nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Sau đây là các cặp đôi đam mỹ nổi tiếng gần đây ở màn ảnh Hoa Ngữ:

Cố Hải – Bạch Lạc Nhân (Thượng Ẩn)


“Thượng Ẩn” kể về cuộc sống học đường của hai nhân vật Bạch Lạc Nhân và Cố Hải, với những trăn trở về giới tính và tình cảm của bản thân. Một Bạch Lạc Nhân kiêu hãnh, thông minh với vẻ dửng dưng với mọi chuyện bên ngoài, không bao giờ thừa nhận tình cảm của mình với Cố Hải. Một Cố Hải lạc quan, yêu đời và dành trọn tuổi thanh xuân với tình yêu dành cho Bạch Lạc Nhân.


Hai nhân vật bước ra từ tiểu thuyết đã được khen ngợi về ngoại hình và khả năng nhập vai tốt. Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du trở thành các diễn viên “hot” nhất chỉ trong thời gian ngắn. Độ đẹp đôi của họ đã được các fan ghép cặp với nhau ngoài đời. “Cơn sốt” của “Thượng Ẩn” thời gian qua vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhất là khi bản uncut của “Thượng Ẩn” vừa phát hành ở Đài Loan vào ngày 30/4 vừa qua. Việc này hứa hẹn cặp đôi này sẽ còn phủ sóng dài dài trên mạng xã hội và truyền thông.


Dù phần 2 không được thực hiện vì lệnh cấm thì với các fan, những ngày đầu năm 2016 qua được gắn bó cùng Bạch Lạc Nhân và Cố Hải là những thời khắc đẹp của họ.

Vưu Kỳ - Dương Mãnh (Thượng Ẩn)


Là cặp đôi phụ trong “Thượng Ẩn”, tuy xuất hiện không nhiều song cặp đôi này cũng có nhiều fan trên các fanpage ở mạng xã hội. Dương Mãnh từ cái tên cho đến con người đều trái ngược nhau, nghe mạnh mẽ mà nhìn lại yếu đuối và có phần trẻ con. Vưu Kỳ lại có nét nam tính và lại thích thầm Bạch Lạc Nhân. Dương Mãnh và Vưu Kỳ ban đầu không ưa nhau, để rồi cả hai lại gắn bó cùng nhau. Chỉ tiếc rằng vì phần 2 không thể khởi quay nên những phân đoạn cực kỳ tình cảm của hai nhân vật này đều không có cơ hội lên màn ảnh nhỏ.


Ở ngoài đời, hai diễn viên thủ vai là Trần Ổn và Lâm Phong Tùng là đôi bạn thân cùng học chung trường. Từ sau bộ phim, cả hai luôn đi chung với nhau như hình với bóng, từ đó rộ lên tin đồn rằng cả hai đang hẹn hò. Trần Ổn tuy lớn hơn Lâm Phong Tùng một tuổi, nhưng tính cách lại trẻ con và có nhiều phần giống Dương Mãnh. Các fan đang chờ đợi xem liệu trong tương lai cặp đôi này có công khai quen nhau không.

Trì Sính – Ngô Sở Úy (Nghịch Tập)


Cùng tác giả kiêm nhà sản xuất của “Thượng Ẩn”, bộ phim “Nghịch Tập” đã được Sài Kê Đản dàn dựng và phát hành trước “Thượng Ẩn” khoảng nửa năm. Phim kể về Ngô Sở Úy – chàng trai bị người bạn gái quen 7 năm bỏ rơi chỉ vì anh nghèo hơn chàng trai Trì Sính. Quá đau khổ, anh thề phải trả đũa với kế hoạch cướp… bạn trai của người yêu cũ. Không ngờ rằng chính anh cũng sa vào lưới tình với Trì Sính và hoàn toàn quên mất hận thù với bạn gái cũ. Cặp đôi Trì Sính – Ngô Sở Úy đã thu hút khán giả theo dõi suốt 10 tập của phim bởi sự đẹp đôi và diễn xuất chuẩn. Một Ngô Sở Úy dễ bị gạt và một Trì Sính kiêu hãnh bất cần đã tạo nên cặp đôi “lệch pha” hài hước và thú vị. Cặp đôi này đã từng ngự trị trong trái tim các fan đam mỹ cho tới khi “Thượng Ẩn: xuất hiện.


Ở ngoài đời, hai diễn viên Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ cũng khá là thân thiết và tạo cho các fan cảm giác họ đang “phim giả tình thật” với nhau. Bởi qua những lần trả lời phỏng vấn, 2 người đều dành những từ ngữ và tình cảm tốt đẹp khi nói về đối phương, cũng như có những cử chỉ vượt qua mức bạn thân. Việc này thật khiến khán giả tò mò và yêu thích.

Vân Tu – Phong Cảnh (Trọng sinh chi danh lưu cự tinh)


Bộ phim “Trọng sinh chi danh lưu cự tinh” được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên, tuy vậy phim lại mang mác ngôn tình và từng bị khán giả tẩy chay. Khi phim trình chiếu thì cặp đôi Vân Tu – Phong Cảnh đã được khán giả ủng hộ nhiệt liệt bởi những câu thoại đầy sến súa và mang ẩn ý từ đam mỹ. Phong Cảnh còn được khán giả ưu ái gọi là “Phong hồ ly” vì đã nhiều lần xen ngang vào tình cảm giữa Vân Tu dành cho Liễu Nghệ. Tuy kết phim bị “ném đá” vì rốt cuộc phim vẫn về với ngôn tình thì sự đẹp đôi giữa Vân Tu – Phong Cảnh vẫn là chuyện không thể chối cãi.


Mã Khả và Từ Hải Kiều đã thể hiện xuất sắc hai vai diễn trong phim, được dân tình yêu thích và mong muốn hai người gắn bó với dòng phim đam mỹ. Tuy nhiên sự thật là họ chỉ đang đóng phim ngôn tình với ẩn ý là đam mỹ mà thôi, chứ không phải là phim đam mỹ thuần túy như “Thượng Ẩn” hay “Nghịch Tập”.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao