Các loại trái cây giúp giảm cân mùa hè

Mùa hè là “thời điểm vàng” cho giảm cân. Thời tiết oi nóng khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng.

Quá trình này hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng – kẻ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. Để giảm cân hiệu quả, bên cạnh việc tập luyện thể thao, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy điểm danh những loại thực phẩm giảm cân trong mùa hè nóng nực này nhé!

Dưa hấu

Là món ăn truyền thống của mùa hè, hương vị ngọt ngào dịu mát của dưa hấu có thể khiến bạn lo lắng về lượng đường trong đó. Nhưng đừng lo, một miếng dưa hấu ít đường và calo hơn rất nhiều so với một lát bánh ngọt. Lạ thật nhưng đây là sự thật, 92% quả dưa hấu chính là nước. Ăn dưa hấu không chỉ giúp bạn nạp được lượng nước cần thiết cho cơ thể, hạ thân nhiệt trong những ngày hè oi bức, giữ cho đầu óc của bạn luôn tỉnh táo, nhớ lâu hơn và luôn cảm thấy no.

Các loại trái cây giúp giảm cân mùa hè-1
Ảnh minh họa.


Cherry

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những quả cherry nhỏ bé này là loại thực phẩm giảm cân có tác dụng rất tốt . Cherry có hàm lượng calo thấp, 100 gram cherry chỉ có 68 calo. Mặt khác, trái cherry còn có rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất vi lượng có công dụng giảm cảm giác thèm ăn cũng như kiểm soát tình trạng ăn uống của bạn.

Giảm cân, giảm mỡ bụng tự nhiên bằng trái cherry sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất vì loại quả này chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, giảm nồng độ cholesterol có trong máu và ngăn ngừa lượng mỡ dư thừa đang tích tụ bên trong cơ thể. Một chứng minh đến từ Đại học Michigan cho rằng, trong cùng một bài tập, những người dùng cherry thường xuyên sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn những người không dùng loại trái cây này.
Việt quất

Không chỉ thỏa mãn vị giác của bạn, loại quả này sẽ giữ cho bạn không tăng cân. Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ số GI thấp trong việt quất kiểm soát lượng đường trong máu cũng như cảm giác đói tốt hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng quả việt quất là câu trả lời cho những ai tìm kiếm một vòng bụng thon gọn. Bên cạnh đó, việt quất còn là ứng viên số một trong việc giảm đau nhanh trong các trường hợp tổn thương cơ bắp trong quá trình tập tập luyện thể thao hoặc các hoạt động mạnh vào mùa hè.

Các loại trái cây giúp giảm cân mùa hè-2
Ảnh minh họa.

Dâu tằm

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến dâu tằm trong danh sách thực phẩm giảm cân này. Dâu tằm là một trong những thực phẩm chứa nhiều hàm lượng chất xơ nhất. Cứ 220 gram dâu tằm thì sẽ mang lại 8 gram chất xơ, giúp hạn chế quá trình hình thành mỡ của cơ thể người và thậm chí còn thúc đẩy quá trình giảm cân. Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho thấy, dâu tằm có thể là chìa khóa mở ra một liệu pháp điều trị bệnh béo phì bởi chất rutin hiện diện trong quả dâu tằm – có khả năng tăng mức tiêu hao năng lượng và giảm béo hiệu quả.)

Các loại trái cây giúp giảm cân mùa hè-3
Ảnh minh họa.

Cà chua

Những quả cà chua đỏ mọng không chỉ là người bạn tốt của một món ăn ngon mà còn là ứng viên số một trong danh sách thực phẩm giảm cân mùa hè. Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene giúp kiểm soát mức độ leptin, một hooc-môn gây cảm giác thèm ăn, giúp bạn hạn chế ăn và nạp thêm những lượng calo không cần thiết. Bên cạnh đó, bản thân cà chua đã là thực phẩm calo thấp. Một quả cà chua trung bình chỉ chứa 22 calo.

Tuy nhiên hàm lượng vitamin C lớn sẽ đốt cháy chất béo. Hãy ưu tiên lựa chọn những quả cà chua hữu cơ. Nghiên cứu cho thấy cà chua hữu cơ sẽ có lượng vitamin C nhiều hơn đến 55%. Chỉ với hai muỗng cà phê cà chua nghiền trong các món ăn hàng ngày hoặc thay thế bằng 2 ly nước ép cà chua, bạn sẽ bất ngờ với sự biến mất của mỡ và cân thừa.

Các loại trái cây giúp giảm cân mùa hè-4
Ảnh minh họa.

Chỉ với những loại thực phẩm gần gũi, dễ dàng tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày để nhanh chóng đưa được cân nặng về mức ổn định. Giảm cân bằng những loại thực phẩm giảm cân là biện pháp an toàn nhất để bảo vệ sức khỏe.

Theo Sức khỏe đời sống

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/cac-loai-trai-cay-giup-giam-can-mua-he-d191515.html

giảm cân

Tin tức mới nhất