Các series phim Âu - Mỹ gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x (P.1)

(2Sao) - Những năm 90 là thời kỳ “hoàng kim” của phim Âu – Mỹ trên truyền hình với nhiều tác phẩm đáng nhớ.

Thời điểm thập niên 90 và những năm đầu 2000, bản quyền phim ảnh truyền hình Âu – Mỹ không đắt đỏ và được tài trợ nên khán giả truyền hình thường xuyên được thưởng thức các series phim những nước này. Đã có những bộ phim gắn liền với thế hệ 8x, 9x, vào thời kỳ mà phim Hàn, Ấn, Philippines không tràn ngập màn ảnh nhỏ như hiện nay. Hãy cùng 2Sao điểm qua các series phim Âu – Mỹ đã trở thành ký ức “khó phai” của tuổi thơ thế hệ 8x, 9x nhé:

Những cuộc phiêu lưu của Sinbad


Một trong những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x. Được trình chiếu lần đầu trên đài HTV7 vào hè năm 1998, “Những cuộc phiêu lưu của Sinbad” đã tạo được cơn “sốt” mạnh mẽ, thu hút cả trẻ em và người lớn theo dõi hàng ngày vào mỗi buổi chiều lúc 17h. Phim kể về những cuộc phiêu lưu đầy hiểm nguy và trắc trở của đoàn thủy thủ do Sinbad lãnh đạo. Nội dung mang màu sắc thần thoại và giả tưởng, dàn diễn viên đẹp, kỹ xảo hoành tráng lúc bấy giờ là những yếu tố thu hút khán giả, đặc biệt là với lứa tuổi thiếu nhi năm đó. Tuy nhiên thật đáng buồn khi phim chỉ có 2 phần với nội dung còn dang dở, phần 3 đã bị hủy bỏ mà không rõ lý do.


Những cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes


Series cổ điển của Anh được VTV3 phát sóng vào khung 18h mỗi ngày vào những năm 1999, 2000, thu hút những khán giả trẻ và lớn tuổi theo dõi. Trung thành với nguyên tác và bám sát vô các vụ án trọng tâm của tiểu thuyết, phim đã mang tới những giây phút giải trí thú vị cho khán giả lúc bấy giờ. Nhân vật Sherlock Holmes và bác sĩ Watson cũng từ tiểu thuyết lên màn ảnh, mang tới sự gần gũi cho các fan văn học hơn.  Cách dàn dựng u ám tăm tối, có phần kinh dị trong một số tập phim đã khiến một số trẻ em thế hệ 8x “khóc thét”.


Vùng đất của thủ lĩnh rồng


Được trình chiếu trên kênh HTV9 mỗi Chủ Nhật hàng tuần lúc 14h vào năm 1999, bộ phim mở màn cho khung giờ phim thiếu nhi thời ấy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nội dung phim chia làm 2 phần, mỗi phần đều về cuộc phiêu lưu tới thế giới song song của người Spellbinder và những nhân vật chính trẻ tuổi phải tìm cách trở về thế giới thật. Lồng ghép các kiến thức khoa học xen lẫn các màn hành động đặc sắc và kịch tính, bộ phim do Úc sản xuất đã “buộc chân” trẻ em lúc ấy vào mỗi 14h mỗi Chủ Nhật. Phim sau đó cũng thường xuyên được phát sóng lại vào mỗi dịp hè.


Nanh trắng


Dựa trên tiểu thuyết “Nanh trắng” nhưng được cải biên với bối cảnh thời hiện đại, phim nói về cuộc sống ở vùng thôn quê nước Mỹ với chú chó “Nanh trắng” cùng gia đình người chủ. Những câu chuyện xung quanh vùng quê, kết hợp với những tình tiết cao trào xen vào đó là những đoạn cảm động đã thu hút khán giả nhí vào 17h hàng ngày trên HTV7 những năm 1999. Bộ phim đề cao tình cảm giữa thú nuôi và con người, về bảo vệ môi trường sống và động vật, mang ý nghĩa giáo dục cao với lứa nhỏ 8x lúc đó.


Thế giới bí mật của Alex Mack


Nội dung phim kể về cô bé học cấp 2 tên Alex Mack vô tình dính phải hóa chất làm biến đổi cơ thể. Lúc này trong người của Alex có siêu năng lực khi điều khiển đồ vật, hay hóa lỏng cơ thể… Từ đó cô bé phải sống hai cuộc đời song song, vừa là cô học sinh Alex Mack bình thường, vừa giữ bí mật và kiểm soát việc mình có năng lực… Phim được trình chiếu vào cuối năm 1998 khung 18h trên VTV3 đã khiến giới học sinh và sinh viên bấy giờ “mê mẫn” theo dõi. Bởi ngoài nội dung siêu năng lực, phim còn đề cập tới những bài học về gia đình, trường lớp và xã hội. Do phim không phát lại nên nếu bỏ lỡ một tập là xem như tiếc hùi hụi.


Phép thuật


Một trong những phim “đình đám” trên truyền hình ở thế giới cũng như tại Việt Nam. Chuyện phim kể về ba chị em nhà Halliwell có phép thuật hùng mạnh và phải chống lại các thế lực bóng tối quỷ dữ muốn chiếm lấy năng lượng của họ. Phim thu hút khán giả mọi lứa tuổi bởi sự hấp dẫn trong mạch chuyện, cùng dàn diễn viên nữ trẻ đẹp và tài năng.Ngoài ra, bối cảnh phim được đặt ở xã hội hiện đại, nên những yếu tố thực xen lẫn giả tưởng huyền bí cũng hoàn toàn chinh phục khán giả.  Phim được trình chiếu trên VTV1 vào 22h mỗi ngày trong những năm 2003. 2004 và sau này đã đổi sang VTV3 khung buổi chiều.


Tiếng gọi nơi án mạng


Một bộ phim điều tra án mạng tới từ Úc được chiếu vào “giờ vàng” 21h mỗi ngày trên HTV7 vào năm 2000, 2001. Phim kể về đội thám tử gồm những người có kinh nghiệm đã phá những vụ án mạng bí ẩn, có khi không còn manh mối. Phim mang phong cách hình sự cổ điển kết hợp với  hành động kèm theo những khoảnh khoắc hài hước nhẹ nhàng, thực sự đã thu hút khán giả những năm đó ngồi đợi phim chiếu mỗi ngày. Có những tập phim là ám ảnh tạm thời với trẻ em nếu lỡ theo dõi bởi những vụ án có phần đáng sợ. Thực sự là một trong những kỷ niệm khó phai với thế hệ 8x, 9x.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao