Cách chăm sóc da hiệu quả ngày đông

- Thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ dễ làm cho da bạn bị khô nẻ, nhiều nếp nhăn... Một số cách chăm sóc da sau đây rất hữu ích cho bạn gái trong ngày lạnh. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Dùng kem dưỡng ẩm

- Thường những ngày khí hậu khô hanh thì da bạn sẽ mất nước và dẫn tới tình trạng bị khô nẻ. Bởi vậy, bất cứ bạn gái nào cũng nên chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da. Ngoài ra bạn có thể cải thiện thêm cho làn da láng mịn bằng cách uống collagen hoặc thoa huyết thanh dưỡng da.


- Đối với da mặt thì nên tránh loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, nên chọn sữa rửa mặt tự nhiên có dưỡng ẩm tốt.

- Đối với làn môi thì nên dùng son dưỡng môi thường xuyên để môi được mềm mại.

2. Bảo vệ da

- Việc đeo găng tay, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường không chỉ giữ ấm mà còn giúp da bớt nứt nẻ.

- Rất nhiều người lầm tưởng bởi nghĩ rằng mùa đông không phải bôi kem chống nắng, tuy nhiên thực chất da bạn vẫn bị ảnh hưởng và nhanh lão hóa trong ngày lạnh. Chọn kem chống nắng vào mùa đông phù hợp và thường xuyên bôi lên da nhé.

3. Tẩy tế bào chết


- Nên tẩy tế bào chết 1 tháng 1 lần để da bạn không bị khô và bong tróc. Ngoài ra, tẩy tế bào chết sẽ giúp da bạn bớt thâm sạm giữa thời tiết lạnh lẽo.

4. Uống nhiều nước


- Để da thực sự khỏe và láng mịn, không bị khô nẻ thì nên ăn uống đầy đủ, bổ sung nhiều hoa quả, rau củ... và đặc biệt uống nhiều nước kể cả khi bạn không khát. Cung cấp nước từ bên trong sẽ làm cho da căng tràn sức sống.

5. Không tắm và rửa mặt bằng nước quá nóng


- Tắm rửa nước nóng là nguyên nhân làm cho da bị khô nẻ, thậm chí bong vảy trong mùa đông. Lời khuyên hữu ích cho bạn là nên dùng nước ấm vừa phải để vừa đảm bảo an toàn sức khỏe lại hạn chế tình trạng da nứt nẻ.

Phạm Việt - (TH)

Tin tức mới nhất