Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết

Chẳng cần kiêng khem, chỉ cần chọn loại đĩa ăn này là nàng văn phòng có thể giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh việc tập luyện hay ăn kiêng nghiêm ngặt thì dụng cụ ăn uống hàng ngày cũng có ảnh hưởng quan trọng đến cân nặng. Ai cũng biết, một đĩa đồ ăn được bày biện chỉn chu, ưng mắt có thể tăng cảm giác ngon miệng và khiến bạn tiêu thụ nhiều thức ăn hơn. Vậy ngược lại, nếu muốn giảm cân thì bạn nên chọn dụng cụ ăn uống như thế nào? Dưới đây là 1 số chiêu chọn đĩa ăn mà nàng rất nên lưu tâm, vì chúng sẽ giúp bạn giảm cân 1 cách tự nhiên, có được vóc dáng thon thả đón Tết.

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-1
Chọn đĩa ăn tinh tế có thể giúp bạn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

1. Chọn đĩa/bát ăn loại nhỏ thay vì loại to

Hình dạng của đĩa hay bát ăn sẽ ảnh hưởng đến việc bạn phán đoán về lượng thức ăn ở trên đó. Nói 1 cách đơn giản, dù cùng là 1 lượng thức ăn như nhau, nhưng khi đặt trên 1 chiếc đĩa to sẽ có cảm giác chúng trông ít hơn, khiến bạn có xu hướng lấy nhiều thức ăn hơn; ngược lại, nếu lượng thức ăn đó được đặt trên đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác đầy đặn và khiến bạn hạn chế ăn thêm. Ngoài ra, đồ ăn được bày ra đĩa sẽ tạo cảm giác "vơi" do đã bị dàn đều, còn đồ ăn được đặt trong bát sẽ tạo cảm giác đầy đặn hơn.

Do đó, trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể đánh lừa thị giác bằng cách bày biện thức ăn trong các loại đĩa nhỏ, chọn để đồ vào bát thay vì bày ra đĩa để giúp giảm cân 1 cách tự nhiên.

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-2
Cùng 1 lượng thức ăn như nhau nhưng khi đựng trong đĩa nhỏ sẽ tạo cảm giác đầy đặn hơn, còn ở đĩa to lại có cảm giác ít hơn

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-3
Để đổ ăn trong đĩa nhỏ sẽ giúp bạn tránh tiêu thụ quá nhiều thức ăn, dễ dàng ước lượng khẩu phần của mỗi bữa ăn

2. Chọn màu đĩa tương phản với màu thức ăn

Bên cạnh kích thước thì màu sắc cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bạn phán đoán về lượng thức ăn sẽ tiêu thụ. Khi thức ăn và đĩa ăn cùng màu, bạn sẽ không thể đánh giá chính xác về lượng thức ăn sắp nạp vào cơ thể; ngược lại, khi thức ăn và đĩa ăn khác màu, bạn có thể ước lượng rõ hơn về khẩu phần ăn của mình.

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-4
Chọn đĩa ăn có màu sắc tương phản với thức ăn bên trong sẽ giúp bạn ước lượng thức ăn tốt hơn, tránh ăn quá nhiều

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm cân bằng cách đựng thức ăn trong bát/đĩa màu đỏ hoặc xanh lam. Màu đỏ thường gắn liền với những sự việc có tính nguy hiểm, khẩn cấp, muốn tránh né; khi bạn ăn với đĩa màu đỏ sẽ khiến não bộ có xu hướng ăn ít lại. Còn màu xanh có thể làm ức chế sự thèm ăn, hạn chế tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Do đó, việc ăn bằng đĩa màu đỏ hoặc màu xanh sẽ giúp bạn ăn ít hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-5
Đĩa ăn màu xanh giúp ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3. Đĩa sâu lòng để đựng thêm rau

Khi chọn đĩa ăn, bạn nên chọn những loại đĩa loại đĩa có phần lòng sâu, có thể để lót thêm các loại rau ở bên dưới, rồi mới bày biện thức ăn lên. Phần rau này vừa mang hiệu quả trang trí và cũng đồng thời "nhắc nhở" bạn ăn nhiều rau hơn, tránh ăn quá nhiều tinh bột, chất béo không tốt cho vóc dáng.

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-6
Với các loại đĩa sâu lòng, bạn có thể bày biện thêm rau xanh, salad bên dưới đồ ăn chính. Việc này giúp bạn tăng tiêu thụ rau, bổ sung vitamin và tránh ăn quá nhiều chất béo, tinh bột gây tăng cân

Cách chọn đĩa ăn thông minh giúp nàng văn phòng giảm cân tự nhiên để đón Tết-7
Bạn cũng có thể bày thức ăn vào đĩa sâu lòng để dễ kiểm soát toàn bộ bữa ăn, cân đối các loại rau xanh, tinh bột, chất béo

Theo Tổ quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/cach-chon-dia-an-thong-minh-giup-nang-van-phong-giam-can-tu-nhien-de-don-tet-20221217133930657.htm?fbclid=IwAR2snQsaMSHd98sFiZNE7LitTh54h66DQFB5WsShp6cOklieRp_PAicrrfk

ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất