Kể từ bây giờ, người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19

Từ ngày 10/12, Bộ Y tế phối hợp với Học viện Quân Y, Công ty Nanogen chính thức tuyển tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 có tên nanocovax.

Sáng 10/12, Bộ Y tế phối hợp với Học viện Quân Y, Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen chính thức phát động chương trình thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19 có tên Nanocovax.

Giai đoạn 1, từ 12/20200 - 2/2021, Học viện Quân y tuyển 60 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18-50, để đánh giá tính an toàn và bước đầu đánh giá đáp ứng sinh miễn dịch của 3 liều ứng viên vaccine nanocovax, gồm 25mcg, 50mcg và 75mc trên người lớn khoẻ mạnh.

Giai đoạn 2, từ 2/2021 - 8/2021, tuyển 400 - 600 người, để đánh giá tính an toàn và so sánh đáp ứng miễn dịch của 3 liều vaccine, từ đó xác định liều dùng tối ưu của vaccine nghiên cứu.

Giai đoạn 3, từ 8/2021 - 2/2022, từ 1.500 - 3.000 tình nguyện viên, đánh giá hiệu quả vaccine trên người khoẻ mạnh.

Kể từ bây giờ, người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19

Kể từ bây giờ, người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19-1
Những tình nguyện viên đầu tiên đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 sáng 10/12 tại Học viện Quân Y

Cách thức đăng ký

Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại Học viện Quân Y: Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học - Học viện Quân Y, số 222 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Cách 2: Đăng ký qua điện thoại.

Cách 3: Đăng ký qua email: nanocovax@nanogenpharma.com.

Cách 4: Đăng ký qua trang web: nanogenpharma.com.

5 tiêu chuẩn để tham gia thử nghiệm lâm sàng

1. Là người tình nguyện, tham gia nghiên cứu theo nguyện vọng cá nhân, không chịu áp lực nào về sức khỏe, tài chính, hành chính... Tình nguyện viên có thể từ chối tham gia và hoặc rút khỏi nghiên cứu bất cứ lúc nào mà không bị phạt hoặc mất những quyền lợi.

2. Đã đọc và hiểu kỹ bảng thông tin nghiên cứu, nguyên tắc của cuộc thử nghiệm.

3. Có đủ năng lực hành vi, 18 - 50 tuổi.

4. Khỏe mạnh, không mắc bất kỳ bệnh cấp/mãn tính nào.

5. Các chỉ số huyết học, sinh hóa bình thường.

Các ứng viên còn cần đáp ứng những tiêu chí đặc thù khác.

Kể từ bây giờ, người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19-2
Những lọ vaccine nanocovax được Nanogen giới thiệu. (Ảnh cắt màn hình)

Vaccine được tiêm như thế nào?

Vaccine sẽ được tiêm bắp cánh tay. Người tình nguyện sẽ được tiêm 2 mũi vaccine trong suốt nghiên cứu.

Giai đoạn khám bệnh lâm sàng diễn ra như thế nào?

Các tình nguyện viên sẽ được thăm khám sàng lọc trước khi tiêm theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Đây được gọi là khám sàng tuyển, hỏi về tiền sử bệnh tật, được khám sức khoẻ (đo nhiệt độ, mạch, huyết áp,...), làm các xét nghiệm (máu, nước tiểu, siêu âm, chụp phim phổi).

Quá trình tiêm thử nghiệm lâm sàng sẽ diễn ra như thế nào?

 Khi được thu tuyển vào nghiên cứu, người tình nguyện sẽ được theo dõi tại Viện nghiên cứu Y dược học Quân sự, Học viện Quân Y tối thiểu 72 giờ.

Trong suốt thời gian này, người tình nguyện sẽ được theo dõi sức khoẻ hàng ngày thông qua Nhật ký theo dõi bởi các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103 và Viện nghiên cứu Y dược học Quân sự.

Sau thời gian theo dõi tại viện, người tình nguyện sẽ được trở về nhà và được hướng dẫn tự theo dõi, tự ghi chép. Hàng ngày, sẽ có cán bộ y tế đến thăm hoặc gọi điện thoại.

Người tình nguyện sẽ được mời đến điểm nghiên cứu tối đa 6 lần trong khoảng 10 tuần. Phụ nữ sẽ được đề nghị lấy mẫu nước tiểu để xét nghiệm thử thai trước khi tiêm vaccine. 

Kể từ bây giờ, người dân có thể đăng ký tình nguyện tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19-3
Tình nguyện viên sẽ được đọc bản cung cấp thông tin về nghiên cứu và phiếu chấp thuận. Dự kiến, ngày 17/12, Việt Nam sẽ tiêm mũi vaccine đầu tiên trên người

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ke-tu-bay-gio-nguoi-dan-co-the-dang-ky-tinh-nguyen-tham-gia-thu-nghiem-lam-sang-vaccine-covid-19-bang-nhung-cach-nao-220201012125328306.htm

SARS-CoV-2 COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất