Mua phải nhà lỗi phong thủy, nên làm gì để hóa giải điềm không may

Tìm mua được đất phù hợp về vị trí, lại được rao bán với khá ổn cùng ngôi nhà 2 tầng đã xây, thế nhưng vợ chồng chị Hoàn vẫn băn khoăn chưa xuống tiền do ở nhà bị lỗi phong thủy nặng.

Nhà rẻ nhưng mắc lỗi phong thủy nặng

Do ngân sách có hạn nhưng vẫn muốn mua nhà đất, vợ chồng chị Hoàn quyết định tìm mua những căn nhà ở mặt đất trong ngõ nhỏ. Tiêu chí của chị là ở các quận phía Nam thành phố, giá tiền khoảng 2,5 - 3 tỷ và có xây nhà sẵn càng tốt.

Mua phải nhà lỗi phong thủy, nên làm gì để hóa giải điềm không may-1

Sau vài tháng tìm kiếm, chị cũng được một người môi giới giới thiệu một căn nhà khá phù hợp. Nhà nằm trong ngõ, xung quanh đều có chợ và trường học, miếng đất có diện tích khoảng 32m2 và có sẵn sổ đỏ. Hơn nữa, miếng đất này chỉ có giá 2,5 tỷ, đi kèm một nhà 2 tầng đã xây xong. Ban đầu, chị Hoàn định mua ngay, nhưng sau đó chồng chị lại can, bởi căn hộ lại mắc lỗi phong thủy nặng.

Chị Hoàn chia sẻ: " Thực tế, tôi rất ưng mảnh đất này bởi nó vuông vắn, vị trí tiện lợi lại có nhà sẵn. Nếu mua mình chỉ cần sửa sang lại chút là ở tốt. Tuy nhiên, chồng tôi lại phản đối. Anh ý cho rằng nhà lỗi phong thủy như vậy ở sẽ không tốt. Căn nhà đang có kết cấu cửa nhà đối diện với đường ngõ, vốn là đại kỵ trong phong thủy nên tôi cũng phân vân".

Không hẳn là không thể hóa giải

Quả thực, theo phong thủy, khi đi mua nhà gia chủ nên xem xét vị trí, địa thế căn nhà, mảnh đất bởi điều này có thể ảnh hưởng lớn tới tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt như căn nhà của chị Hoàn đang bị mua trên, có lỗi phong thủy nặng là đường ngõ đâm vào cửa, khá nguy hiểm nếu không hợp mệnh, được gọi là thế thương xác - tựa như cây thương đâm thẳng vào ngôi nhà. Dù vậy, đây không phải thế không thể hóa giải. Trên thực tế, không ít gia đình vẫn sinh sống trong các căn nhà có đường ngõ đâm thẳng vào cửa, mà vẫn ngày ngày đón lộc, tài vận dồi dào.

Mua phải nhà lỗi phong thủy, nên làm gì để hóa giải điềm không may-2

Chuyên gia phong thủy nhận định, tùy từng ngôi nhà lại có thể xem xét xem đường đâm có sát khí mạnh không, định tính và định lượng ra sao, phải để ý cả tỷ lệ và mức độ tương quan giữa độ dài và độ rộng con đường. Chẳng hạn theo phong thủy, nếu con đường có hình vuông như 10x10 hoặc 10x15 thì là điềm tốt, tạo thành minh đường sáng sủa, rất hợp phong thủy. Ngoài ra, nếu đường ngõ hướng vào hông hoặc góc căn nhà thì khi đó cũng không cần thiết phải cải tạo, chỉnh sửa gì vì không mấy ảnh hưởng tới phong thủy ngôi nhà.

Mua phải nhà lỗi phong thủy, nên làm gì để hóa giải điềm không may-3

Tuy nhiên, nếu đường ngõ quá dài, chiều dài gấp 10 lần chiều rộng, thì phong thủy rất xấu, do đó nếu vẫn muốn mua cần tìm cách hóa giải phong thủy triệt để kẻo rước họa vào thân.

Gợi ý hóa giải lỗi phong thủy nặng

Theo các chuyên gia phong thủy, một trong những cách cơ bản nhất để hóa giải là chôn sâu tấm bia đá (hoặc bùa hóa giải) trước cửa chính, hoặc treo bùa trên cửa nhà. Dù vậy, đây là cách làm từ xa xưa, khi chủ yếu còn đường đất, chứ không thể áp dụng vào đời sống hiện đại.

Mua phải nhà lỗi phong thủy, nên làm gì để hóa giải điềm không may-4

Gia chủ có thể xây rào chắn tựa bình phong, vừa bẻ gãy dòng sát khí, vừa chặn đứng điềm xui xẻo trước nhà. Dòng khí tốt thường di chuyển mềm mại, linh hoạt, do đó có thể nương theo ngách bình phong để vào nhà. Giống như bình phong, gia chủ cũng có thể dựng hòn non bộ, tiểu cảnh trước nhà thay thế. Khi dựng hòn non bộ, gia chủ nên chú ý đến phương vị ngôi nhà, chọn hình thái núi và đá phù hợp.

Gia chủ cũng có thể trồng cây xanh, hoa cỏ hợp mệnh trước cửa nhà, có thể "biến hung thành cát". Cây xanh sẽ tạo nên một bức tường chắn mơn mởn, lại giúp căn nhà có thêm khoảng không gian xanh tươi mát, thanh lọc không khí. Đây là một trong những biện pháp hóa giải lỗi phong thủy cơ bản.

Mua phải nhà lỗi phong thủy, nên làm gì để hóa giải điềm không may-5

Nếu được, gia chủ nên thay đổi vị trí cửa chính sang hướng khác, nhằm tránh việc bị con đường đam thẳng vào nhà. Nếu có thể, hãy biến cánh cửa hiện tại thành cửa giả, tạo ra khoảng rộng và thiết kế bên trong một chiếc cửa chính. Dù vậy, gia chủ nên lưu ý vì cách này có thể mất thời gian cải tạo, cũng như ảnh hưởng tới kiến trúc ngôi nhà.

Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể treo thêm sáo trúc, chuông gió ở cửa ra vào nơi bị đường ngõ hướng tới. Đây là những vật dụng phong thủy được sử dụng rộng rãi, có công dụng báo động điềm nguy, đón lành tránh dữ và xua đi những luồng khí xấu, chào đón vận khí tốt lành. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể treo gương bát quái, gương cầu lồi cũng là những đồ vật phong thủy điển hình.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnhanvn.vn/mua-phai-nha-loi-phong-thuy-nen-lam-gi-de-hoa-giai--24334.html?fbclid=IwAR0Wi4l_dQEkzUfjFFMXiEwh3C4SjqOC7CFggKdVGO1ZCJqe8SUW8CZ6hbQ

phong thủy

Tin tức mới nhất