Cách làm bánh khoai lang giòn rụm, ăn mãi không chán

Bánh khoai lang là một trong những món bánh quen thuộc của nhiều người, nhiều gia đình, đặc biệt vào những ngày mưa rét đầu mùa như hôm nay. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm bánh khoai lang giòn rụm, ăn mãi không chán.




Nguyên liệu làm bánh khoai lang:

 

cach lam banh khoai lang gion rum, an mai khong chan hinh anh 1

- Khoai lang 500g ( khoảng 3, 4 củ to, chọn củ khoai còn cứng, tươi, vỏ không có lỗ đen không bị thâm, dập hay bị nứt).

-100g bột mì

-50g bột chiên giòn

-100g đường

- 1 túi sữa tươi

-Bột canh, dầu ăn

Cách làm bánh khoai lang:

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): - Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi chỉ, ngâm vào một chậu nước muối lạnh pha loãng để khoai không bị thâm và có độ giòn hơn khi rán. Ngâm khoai trong nước muối loãng khoảng 20 phút sau đó vớt ra rổ, để ráo nước.

cach lam banh khoai lang gion rum, an mai khong chan hinh anh 2

Bước 2: Đổ bột chiên, bột mỳ vào một bát lớn, trộn đều cho thêm đường và 1 thìa cà phê muối, và túi sữa tươi, sau đó đảo đều. Tiếp đến bạn cho thêm nước vào, vừa cho vừa quấy đều tay, đánh bột tan đều tới khi quấy bột nhẹ tay thì dừng lại. (Chú ý cho một lượng nước vừa đủ sao cho hỗn hợp thu được không quá đặc, không quá loãng).

Bước 3: Cho khoai đã thái vào bột vừa pha vừa trộn đều.

cach lam banh khoai lang gion rum, an mai khong chan hinh anh 3

Bước 4: Đặt chảo sâu lòng lên bếp đổ dầu ăn vào đun nóng già, múc hỗn hợp khoai +bột cho vào chảo chiên vàng đều hai mặt. Đun nhỏ lửa để bánh chín đều không bị cháy. Bánh chín vớt vào rổ có giấy thấm dầu để hút bớt dầu trong bánh.

cach lam banh khoai lang gion rum, an mai khong chan hinh anh 4

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa bánh khoai lang rán vàng giòn rụm. Bạn có thể thưởng thức bánh khoai lang với tương ớt.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh khoai lang này nhé!


nấu ăn

Tin tức mới nhất