Cách làm cải thảo ủ chua không dùng muối, không nổi váng

Nếu lo sợ các món dưa chua chứa quá nhiều muối, không tốt cho sức khỏe, bạn có thể làm món này tại nhà, vừa ngon vừa sạch.

Nguyên liệu

Cải thảo, nước lọc.

Cách thực hiện

Cách làm cải thảo ủ chua không dùng muối, không nổi váng-1
Cải thảo nhặt bỏ lá xấu bên ngoài, cắt đôi rồi đem phơi nắng để loại bỏ nước thừa. Nếu làm như vậy, cải thảo sau khi ủ sẽ giòn và không bị nát.

Cách làm cải thảo ủ chua không dùng muối, không nổi váng-2
Đun một nồi nước sôi, nên dùng nước lọc, trong nồi không có dầu, nếu không cải sẽ dễ bị hỏng. Sau khi nước sôi, cho cải thảo vào chần sơ qua, lật đều 2 mặt, khi thấy cải có màu xanh tươi thì vớt ra.

Cách làm cải thảo ủ chua không dùng muối, không nổi váng-3
Cải thảo sau khi chần xong vớt ra ngoài để nguội rồi xếp vào thùng, đổ đầy nước sôi để nguội hoặc nước tinh khiết. Nếu sử dụng nước máy, nó có nhiều tạp chất, cải thảo sau khi ủ sẽ không ngon.

Cách làm cải thảo ủ chua không dùng muối, không nổi váng-4
Sau đó dùng 2 chiếc bát nặng úp ngược để ấn cải thảo xuống nước, không để cải thảo tiếp xúc với không khí nếu không rất dễ bị hư và biến chất. Ủ khoảng 15 ngày là có thể ăn được.

Cách làm cải thảo ủ chua không dùng muối, không nổi váng-5
Cải thảo sau khi ủ chua có thể xào nấu với nhiều nguyên liệu khác nhau. Cải thảo đã lên men nên vớt ra cắt kiệt nước, cho vào túi zip bảo quản trong tủ lạnh vài tháng mà không bị hư, rất tiện lợi và hợp vệ sinh.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/cach-lam-cai-thao-u-chua-khong-dung-muoi-khong-noi-vang-gion-ngon-tot-cho-suc-khoe-d548314.html

món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao