Bạn đã biết cách làm ‘phẳng lì’ da chảy xệ sau khi giảm cân?

Cùng tìm hiểu tại sao khi giảm cân da bị nhăn nheo, chảy xệ và các biện pháp cải thiện tình trạng da này nhé!

1. Tại sao da bị chảy xệ sau khi giảm cân?

Bạn đã biết cách làm ‘phẳng lì’ da chảy xệ sau khi giảm cân?-1

Da là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể và đóng vai trò như một rào cản giữa cơ thể bên trong và thế giới bên ngoài. Protein như collagen và elastin, tạo nên lớp trong cùng của làn da. Collagen chiếm 80% cấu trúc của da, giúp da sự săn chắc và khỏe mạnh. Elastin là một loại protein mang lại độ đàn hồi cho da và giúp da luôn căng bóng.

Tuy nhiên, khi tăng cân da giãn ra để thích ứng với sự phát triển ngày càng tăng của cơ thể. Do đó, các sợi collagen và elastin bị phá hủy do bị kéo căng quá mức và khi chúng tiếp tục bị kéo giãn trong một khoảng thời gian dài, chúng sẽ mất đi một số khả năng co lại. Kết quả là, sau khi giảm cân da bị chảy xệ.
2. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da

Số cân giảm và tuổi tác

Do mất đi elastin và collagen, da của những người thừa cân hoặc béo phì lâu năm sẽ nhăn nheo và chảy xệ sau khi giảm cân. Lượng cân giảm được tỷ lệ thuận với da chảy xệ. Càng thừa cân càng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể phá huỷ collagen và elastin trong da, khiến da chảy xệ. Collagen là một loại protein có tác dụng duy trì độ săn chắc cho làn da, còn elastin là một chất xơ, giúp làn da phục hồi trở lại.

Hút thuốc

Hút thuốc làm giảm sự hình thành collagen và làm tổn thương collagen hiện có trong do. Hút thuốc sẽ khiến da chùng nhão và chảy xệ.
3. Các biện pháp cải thiện da chảy xệ

Thực hiện các bài tập rèn luyện sức bền

Bạn đã biết cách làm ‘phẳng lì’ da chảy xệ sau khi giảm cân?-2

Các bài tập rèn luyện sức bền là một trong những bài tập hiệu quả nhất cho cả người trẻ và người cao tuổi nếu muốn tăng cơ. Cơ tăng lên không chỉ giúp đốt cháy nhiều calo hơn mà còn cải thiện đáng kể tình trạng da chùng nhão.

Bổ sung thực phẩm chức năng chứa collagen

Collagen thủy phân giống gelatin về bên ngoài. Đó là một phiên bản tinh chế của collagen có trong mô liên kết của động vật. Có nhiều nghiên cứu cho rằng thực phẩm chức năng chứa collagen có thể có bảo vệ collagen của da. Hơn nữa, chúng ta cũng có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc kem có chứa collagen và elastin để giúp da săn chắc.

Thực hiện chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng

Bạn đã biết cách làm ‘phẳng lì’ da chảy xệ sau khi giảm cân?-3

Bạn nên ăn đủ protein, vitamin C và axit béo omega 3. Theo nghiên cứu, protein giúp da khỏe mạnh. Vitamin C hỗ trợ hình thành collagen và cũng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Axit béo omega-3 có trong cá có thể giúp da mềm mại hơn.

Uống đủ nước

Bạn đã biết cách làm ‘phẳng lì’ da chảy xệ sau khi giảm cân?-4

Uống đủ nước có thể giúp da đẹp hơn. Uống đủ nước hàng ngày có thể cải thiện chức năng và hydrat hóa của da và cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào da.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/dep/ban-da-biet-cach-lam-phang-li-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-20210810134551586.htm

Làm đẹp da giảm cân

Tin tức mới nhất