Hóa ra rượu độc, thuốc tiên trong phim Hoa ngữ được làm thế này đây

Những sự thật thú vị đằng sau các viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ mà không phải ai cũng biết.


Cách làm ​​​​​rượu độc thuốc tiên trong phim Hoa ngữ

Trong phim Hoa ngữ không thiếu cảnh các đại hiệp nốc cạn cả vò rượu. Tất nhiên, khán giả đều đoán được đây chỉ là nước lọc thông thường. Nhiệm vụ của diễn viên là phải diễn thật sâu để người xem tin là mình đang uống rượu thật.

Để tăng tính chân thật cho cảnh quay, một số đoàn phim đã sử dụng loại bát được phủ lớp sơn đặc biệt, chỉ cần ngửi mùi sơn mắt mũi diễn viên sẽ cay xè, đỏ ửng như thể vừa uống rượu.

Hóa ra rượu độc, thuốc tiên trong phim Hoa ngữ được làm thế này đây-1

Với những cảnh uống cả vò rượu lớn, diễn viên sẽ dùng đến một thủ thuật "đổ nhiều hơn uống". Cách vừa uống vừa đổ xuống áo. giúp lột tả nét phóng khoáng của nhân vật mà bản thân người diễn cũng không phải uống nước quá nhiều.

Hóa ra rượu độc, thuốc tiên trong phim Hoa ngữ được làm thế này đây-2

Đối với cảnh uống rượu độc, tổ đạo cụ sẽ sử dụng nước ngọt có ga pha với nước lọc để tạo cảm giác rượu chứa độc nên mới gợn bọt. Còn trong cảnh thổ huyết hoặc bị trúng độc sùi bóp mép... các diễn viên thường được ngậm dung dịch siro đặc.

Còn muốn giống máu tươi thì nhân viên đạo cụ chỉ cần thêm một chút nước và màu thực phẩm. Loại "máu" này này có thể ăn được nên rất an toàn, dẫn đến có khi diễn viên vô tình liếm ngon lành.

Hóa ra rượu độc, thuốc tiên trong phim Hoa ngữ được làm thế này đây-3

Ngoài rượu thì những bát thuốc sắc đắng chát trong phim cổ trang cũng được chuẩn bị theo cách tương tự. Đối với thuốc nóng thường dùng đường đỏ để pha, nếu thuốc nguội thì chỉ cần dùng nước ngọt có màu.

Không khó khăn như khi diễn cảnh uống rượu, diễn viên sẽ cảm thấy khá dễ chịu khi đóng cảnh uống thuốc dạng viên trong phim. Đó là bởi đạo cụ này có thể được làm từ nhiều loại thực phẩm có sẵn ví dụ như viên bột mì, chocolate, kẹo hoặc ô mai.

Hóa ra rượu độc, thuốc tiên trong phim Hoa ngữ được làm thế này đây-4

Thậm chí có khi tiên đan lại khá giống viên chả cá quen thuộc mà chúng ta ăn hàng ngày.

Hóa ra rượu độc, thuốc tiên trong phim Hoa ngữ được làm thế này đây-5

Nhân Từ
Theo VietNamNet


phim cổ trang phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao