Cách làm sữa hạt mít béo ngậy, lạ miệng

Sữa hạt mít thơm lừng có vị béo nhẹ cung cấp rất nhiều vitamin A, protein và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Sữa hạt đang được nhiều người ưa chuộng với hương vị thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Sữa hạt mít cũng vậy, không thua kém bất cứ loại sữa hạt cao cấp nào, rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Hạt mít chứa nhiều chất dinh dưỡng, có chứa hàm lượng cao tinh bột, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Là nguồn chất xơ dồi dào sẽ hỗ trợ tốt cho đường ruột thêm khỏe mạnh.

Là một bà mẹ bỉm sữa rất đam mê nấu nướng, chị Nguyễn Hương Thảo (32 tuổi, Hòa Bình) chia sẻ công thức làm sữa hạt mít thơm ngon giàu vitamin tại nhà. 

Cách làm sữa hạt mít béo ngậy, lạ miệng-1
Sữa hạt mít béo ngậy,  cực kì lạ miệng.

Nguyên liệu

- Hạt mít 120g

- Hạt điều 50g 

- Đường thốt nốt 3 thìa

- Nước lọc 1000ml

Cách làm

- Hạt mít rửa sạch với nước, bắc lên bếp luộc chín cho đến khi tách vỏ hạt. Hạt chín đổ ra rổ cho ráo nước và bóc hết vỏ bên ngoài ra lấy phần nhân trong, nhân bên trong bở trắng.

- Hạt điều ngâm với nước lọc khoảng 20'

- Cho toàn bộ nguyên liệu gồm hạt mít đã bóc sạch vỏ, hạt điều, đường và nước lọc vào máy làm sữa hạt chọn chế độ sữa không nấu.

- Sau khi máy kết thúc chế độ, rót sữa ra cốc và thưởng thức. Sữa hạt mít ngon hơn khi uống lạnh.

Sữa hạt mít có vị béo ngậy lạ miệng, hấp dẫn thơm ngon lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-lam-sua-hat-mit-beo-ngay-la-mieng-ar786200.html?fbclid=IwAR1WkoZA3VQqNZ01ISQmCBM8rJH78tl-BW4hoyeu2m9w5cor_o_z5xrX2_g

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất