Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền

Món ăn lạ này sẽ khiến nhiều người phải ghiền ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Ức gà là phần thịt trắng quanh vùng ngực của gà, phần thịt này không có mỡ và gân nên chứa rất nhiều protein tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người lại không thích ăn ức gà, vì phần thịt này hoàn toàn không có mỡ nên chế biến không khéo thì ăn sẽ rất khô và bở.

Chính vì thế mà cô nàng Trần Thắm (sống ở Hà Nội) đã gợi ý cho chị em cách làm món ức gà cuộn rong biển thơm ngon.

Món ăn này không chỉ đơn giản ở cách làm mà thành phẩm cũng ngon không chê vào đâu được.

Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền-1

Vốn là một người yêu thích nấu ăn, thời gian rảnh, cô nàng 9X thường tìm tòi các công thức nấu nướng và chuẩn bị những món ăn giàu dinh dưỡng cho gia đình.

Bên cạnh đó, cô còn tham gia các diễn đàn ẩm thực để tích lũy kinh nghiệm, đồng thời có cơ hội giao lưu và chia sẻ cách chế biến các món ăn ngon đến cộng đồng mạng. Thắm chia sẻ công thức làm món ức gà cuộn rong biển này cô tham khảo trên YouTube và từ một người chị quen biết.

Chỉ ăn ức gà thì sẽ rất khó ăn, nhưng biết cách biến tấu đi một chút là món ăn đã trở nên hấp dẫn rồi. Ức gà cuộn rong biển không chỉ ngon lạ miệng mà còn tốt cho sức khỏe, không chỉ của trẻ em, người già, mà cho tất cả mọi người. Đặc biệt là các bạn đang trong chế độ ăn kiêng.

Theo cô, để món ăn được thành công thì phải chọn ức gà tươi sạch, rau củ quả như cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ tươi mới và "set" nhiệt nướng phù hợp. Nhiệt nướng vừa phải không quá cao để thành phẩm không bị khô.

Bên cạnh đó, ức gà nên băm nhỏ, không nên xay nhuyễn để giữ được độ ngọt của thịt.

Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền-2

Hãy cùng học ngay cách làm món ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu nhé!

Nguyên liệu:

Thịt ức gà: 400g

Cà rốt

Hành lá

Mộc nhĩ, nấm hương

Ớt quả, tiêu xay, mì chính

Nước mắm, dầu hào, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Thịt ức gà sạch mua về rửa với nước muối loãng. Để khô ráo sau đó băm nhỏ.

Bước 2: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở sau đó cắt sạch chân rồi băm nhỏ, cà rốt nạo sợi sau đó băm nhỏ.

Bước 3: Băm nhỏ hành lá và ớt.

Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền-3

Bước 4: Trộn đều thịt ức gà với nguyên liệu đã băm ở trên. Sau đó cho thêm 1/2 thìa dầu hào, 1/2 thìa nước mắm, 1/3 thìa cafe tiêu xay, 1/3 thìa cafe mì chính, 1/2 thìa dầu ăn để 10 phút cho thấm.

Bước 5: Cho nhân vào lá rong biển rồi cuốn, cuốn tương tự như nem rán, làm lần lượt đến khi hết nhân. "Set" nhiệt nồi chiên không dầu tầm 10 phút mỗi mặt ở 110 - 120 độ. Khi chín lấy ra cắt xếp vào đĩa và thưởng thức.

Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền-4Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền-5Cách làm ức gà cuộn rong biển bằng nồi chiên không dầu ăn là ghiền-6

Mase (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-lam-mon-uc-ga-cuon-rong-bien-bang-noi-chien-khong-dau-n-301424.html

món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn nấu ăn

Tin tức mới nhất