Cách ly ở KTX ĐH Quốc gia TP. HCM, cô gái trẻ lên Facebook chê bai 'chật - bẩn', đòi về nhà cho bớt 'căng thẳng'

"Có 4-8 người trong một phòng nhỏ và bẩn, không có nệm, quạt, gối hay dịch vụ giao đồ ăn, được ăn 2 bữa mỗi ngày", tài khoản Loc Selena Tran viết.

Những ngày qua, nhiều tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước trưng dụng doanh trại quân đội, ký túc xá các trường đại học,... làm nơi cách ly để phòng tránh dịch Covid-19. Cũng từ đây, rất nhiều ý kiến trái chiều về nơi ở miễn phí xuất hiện trên các diễn đàn.

Sau bài đăng của nữ du học sinh Mỹ chê bai khu cách ly ở Đại học Quốc gia TP. HCM bẩn, đòi phải ở resort, mới đây lại xuất hiện thêm một trường hợp tương tự làm người khác nóng mắt.

"Tôi phải cách ly ở đây 14 ngày, không giao tiếp với bên ngoài chỉ để chắc chắn là chúng tôi không nhiễm Covid-19. Có 4-8 người trong một phòng nhỏ và bẩn, không nệm, không quạt, không gối, không dịch vụ giao đồ ăn, 2 bữa cơm một ngày", L.S.T viết.

Cách ly ở KTX ĐH Quốc gia TP. HCM, cô gái trẻ lên Facebook chê bai chật - bẩn, đòi về nhà cho bớt căng thẳng-1

Được biết, L.S.T từ Indonesia về Việt Nam ngày 20/3. Sau khi nhập cảnh, người này được đưa thẳng đến khu cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP. HCM. Trước đó, nữ chính bày tỏ mong muốn muốn được cách ly tại nhà để đỡ căng thẳng và tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình.

Thông tin nhanh chóng nhận về rất nhiều quan tâm trên mạng xã hội. Đa phần bày tỏ bức xúc trước thái độ của người này.

"Hàng nghìn người phải ra ngoài ở để nhường chỗ cho chị. Chị nên biết ơn thay vì lên mạng than vãn. Chị có gia đình chăm sóc, còn họ thì không chắc?";

"Chị ơi, chị nên biết đây là khu cách ly chứ không phải chị đang đi nghỉ dưỡng. Chị nói không có quạt nhưng ảnh chị chụp lên thì có đấy. Phòng cũng ổn mà, đâu đến nỗi tệ mà chị phải chê bai",... là 2 trong số rất nhiều bình luận bày tỏ bức xúc.

Cách ly ở KTX ĐH Quốc gia TP. HCM, cô gái trẻ lên Facebook chê bai chật - bẩn, đòi về nhà cho bớt căng thẳng-2

Thậm chí, A.H - tài khoản một cô gái được tag trong bài đăng của L.S.T cũng bất ngờ bị "ném đá" dù người này không đưa ra bất cứ bình luận nào.

"Tôi không nói gì quá khích cũng bị nhiều người vào chửi bới. Trước đó, tôi còn chia sẻ các bài viết cảm ơn công sức của những người công tác trong khu cách ly nữa. Tôi thấy cách ly ở đây thoải mái, như nghỉ dưỡng, đâu có gì phải phàn nàn", A.H chia sẻ cùng báo chí.

Cô gái này tiết lộ mình và tài khoản L.S.T là bạn bè. Cả 2 hiện đang sinh sống tại TP. HCM. Họ đang được cách ly cùng một phòng.

Về phần L.S.T, hiện cô chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Vì bài đăng nhận về quá nhiều ý kiến trái chiều nên người này cũng đã xóa khỏi trang cá nhân.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-tre-bi-nem-da-vi-che-khu-cach-ly-chong-dich-covid19-ban-n-216260.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất