Cách nấu nước tía tô đường phèn giảm ho

Khi nhiễm Covid-19, chủ tài khoản Tiktok Miusfoodmaps nấu lá tía tô với đường phèn và chanh, triệu chứng ho giảm hẳn.

Ho nhiều là triệu chứng chủ yếu của các bệnh nhân Covid-19 nhiễm biến thể Omicron. Bên cạnh việc uống thuốc, có khá nhiều cách giảm ho như sử dụng chanh, mật ong, củ cải...

Tía tô cũng là một phương thuốc Đông y, được sử dụng trong trường hợp ho nhiều, cảm lạnh. Tuy nhiên, tía tô có vị hơi đắng, không thể ăn nhiều. Do đó, bạn có thể áp dụng nấu nước tía tô theo cách dân gian, hấp thụ được nhiều hơn cách ăn truyền thống.

Cách nấu nước tía tô đường phèn giảm ho-1
Nước tía tô chanh đường phèn. Ảnh chụp màn hình

Tài khoản TikTok Miusfoodmaps bật mí phương pháp bản thân cô đã áp dụng khi trở thành F0. Cô bị ho khá nhiều, sau khi uống thử loại nước này, triệu chứng ho giảm đáng kể.

Cách nấu khá đơn giản: tía tô nhặt và rửa sạch, cho vào nồi nước sôi đun khoảng 20 phút. Sau đó, bạn tắt bếp, đậy nắp và ủ thêm 20 phút nữa.

Bạn có thể cho thêm một chút đường phèn, vài lát chanh. Ly nước tía tô sau khi vắt thêm chanh có màu đỏ tươi bắt mắt. Theo chủ tài khoản, nước tía tô không có vị, chỉ có mùi đặc trưng của lá tía tô. Hương vị chủ yếu là đường phèn và chanh nên dễ uống.

Theo Đông y, tía tô có tác dụng có tác dụng trừ lạnh, giải biểu (làm ra mồ hôi), thải độc, tiêu đờm, giảm ho, tăng lưu thông khí, cải thiện chức năng phổi, giải cảm, hỗ trợ hen suyễn... Tốt nhất nên sử dụng tía tô nguyên cành, giữ lại cả ngọn, chỉ bỏ gốc và thân già để nâng cao tác dụng.

Ngoài ra, đường phèn cũng được xem là bài thuốc dân gian giúp trị ho và đau họng. Chanh cũng có khả năng giảm ho, viêm họng khi mang đặc tính chống vi khuẩn, bổ trợ lớp màng cho họng, ngoài ra còn có thể tăng cường miễn dịch, thải độc, tốt cho các F0.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/cach-nau-nuoc-tia-to-duong-phen-giam-ho-4438205.html

COVID-19 mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao